Yamaha Exciter 2019: Sự lôi cuốn mạnh mẽ đến từng chi tiết

Yamaha Exciter 2019: Sự lôi cuốn mạnh mẽ đến từng chi tiết

Tâm điểm hiện nay trên các diễn đàn xe máy có lẽ đang là “anh hùng” Exciter 2019 huyền thoại với giá bán tăng nhẹ cùng sự đổi mới lớn về thiết kế lẫn tính năng ưu việt.

Vậy hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán xem thử có điều gì hấp dẫn khiến chiến binh Exciter này thu hút lượt quan tâm đông đảo như thế nhé!

1. Thiết kế nổi bật

Yamaha Exciter phiên bản 2019 được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam gồm phiên bản kỷ niệm 20 năm, bản Movistar, GP và GC. Trong đó GP có giá là  47,5 triệu đồng, trong khi bản RC với 4 tùy chọn màu sắc như: đen – xám, cam – đen, trắng – đỏ, đỏ – nhám được  bán ra với giá 46,9 triệu đồng. Như vậy, so với các  phiên bản cũ, giá bán  ra của Exciter 2019 có sự tăng nhẹ, cụ thể là thêm 2 triệu đồng, một con số không cao so với những gì mà phiên bản mới mang đến cho người dùng.

exciter

Yamaha Exciter 2019 sở hữu chiều dài hơn 15 mm, cao hơn 20 mm so với phiên bản cũ.

Exciter 2019 được Yamaha Việt Nam thay đổi kiểu dáng thiết kế cụm đèn pha với cách bố trí 3 bóng hoàn toàn mới lạ, đồng thời sử dụng công nghệ đèn LED nhằm thay thế cho công nghệ đèn halogen trước đây. Sự thay đổi mới mẻ này không chỉ mang đến góc nhìn khá hiện đại mà còn góp phần tăng khả năng chiếu sáng của “chiếc xe nam tính” này.

Yamaha Exciter 2019 GP sở hữu màu xanh đua cực mát mắt cùng cách bố trí các mảng màu khá ấn tượng với nửa yên và vành bánh xe đều đồng điệu với màu chủ đạo của thân xe. Bên cạnh đó, phần hộc bao quanh đèn pha ở phần trên được thiết kế với màu sơn đen để tạo thêm điểm nhấn cho mẫu xe côn tay này.

Cũng tương tự như đèn pha, cụm đèn hậu và đèn xi-nhan cũng sử dụng công nghệ đèn LED, giúp Exciter 2019 nghiễm nhiên trở thành mẫu xe tay côn sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại nhất trong phân khúc underbone 150 phân khối ở thời điểm hiện tại. Nổi bật kế tiếp phải kể đến cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành cũng được làm mới với việc thay kiểu đồng hồ analog cũ bằng màn hình điện tử LCD tương tự mẫu xe tay ga Yamaha NVX 2019.  Sự thay đổi này mang đến cái nhìn hiện đại, trực quan hơn, tuy nhiên xét về thẩm mỹ lại tạo ra nhiều luồng ý kiến trái ngược nhau. Một số khách hàng cho rằng, kiểu thiết kế này có phần khá đơn điệu, làm mất đi phong cách mạnh mẽ đặc trưng của mẫu xe nam tính này.

Exciter

Cũng tương tự như đèn pha, cụm đèn hậu và đèn xi-nhan cũng sử dụng công nghệ đèn LED.

Bên cạnh đồng hồ hiển thị, Yamaha cũng chú ý đến tính tiện nghi, an toàn khi trang bị thêm nút đóng mở động cơ, tương tự như các mẫu mô tô phân khối lớn. Nút bấm này có chức năng ngắt động cơ trong các tình huống khẩn cấp, đồng thời đảm bảo an toàn khi người lái dừng xe hoặc khi chuẩn bị xuất phát. Cùng với nút đóng mở động cơ, lần đầu tiên Yamaha trang bị nút đèn pha xin vượt  cho Exciter, giúp người lái dễ dàng phát tín hiệu đèn báo hiệu khi muốn vượt lên các xe phía trước.

Exciter

Cách bố trí các mảng màu khá ấn tượng với nửa yên và vành bánh xe đều đồng điệu với màu chủ đạo của thân xe.

Về kiểu dáng thiết kế phần thân xe cơ bản không có nhiều thay đổi đột phá, tuy nhiên với kích thước dài, rộng, cao tương ứng 1.985 x 670 x 1.100 (mm), Yamaha Exciter 2019 sở hữu chiều dài hơn 15 mm, cao hơn 20 mm so với phiên bản cũ. Về chiều cao yên cũng tăng thêm 15 mm, đạt mức 795 mm trong khi trọng lượng xe đã đạt mức 117 kg nghĩa là tăng thêm 2 kg so với phiên bản trước đây.

  • Bạn nên tìm hiểu: Nhìn lại 9 đời xe đã làm nên tên tuổi của Exciter Yamaha

2) Tiện ích, tính năng mới vượt trội

Tiếp tục khám về những tiện ích và tính năng mới, Exciter 2019 có điều gì đổi mới?

Yamaha đã nâng cấp công nghệ tiện ích, an toàn cho Exciter 2019 tuy nhiên lại khiến không ít người hụt hẫng khi tiếp tục sử dụng động cơ 150 phân khối, cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút kết hợp hộp số 5 cấp từ phiên bản cũ.

Exciter

Exciter 2019 tuy nhiên lại khiến không ít người hụt hẫng khi tiếp tục sử dụng động cơ 150 phân khối.

Ngoài ra thì tiện ích trên Exciter 2019 cũng đã gia tăng khi có thêm khóa định vị. Khi bấm nút trên chìa khóa này, đèn xi nhan trên xe sẽ bật sáng kèm theo âm thanh phát ra, giúp người dùng xác định vị trí xe trong phạm vi khoảng 20 m. Tuy nhiên, chi tiết này được cho là nâng cấp chưa đạt hiệu quả khi mà Yamaha không tích hợp tất cả vào một khóa thông minh (smartkey) như NVX hay các mẫu xe tay ga của Honda mà chỉ trang bị một nút bấm độc lập, tách biệt với chìa khóa khởi động xe. Điều này có lẽ là điểm trừ duy nhất trên mẫu xe đặc biệt này.

Giá bán hiện tại của mẫu xe tay côn thời thượng này đang dao động từ 48 triệu đồng cho đến 55 triệu đồng. Một mức giá khá tốt để sở hữu. Nhìn chung, với mức giá và các đặc tính nổi bật này, Yamaha Exciter 2019 có lẽ sắp trở thành sự lựa chọn hàng đầu của phái mạnh tại Việt Nam.

  • Bạn nên biết: Những phụ kiện độ chất lừ dành cho Exciter 150 mà bạn nhất định phải biết

Bạn nghĩ gì về mẫu xe tay côn ấn tượng này? Chia sẻ cùng Cẩm Nang Mua Bán nhé.