Chi tiết Wuling Hongguang MiniEV vừa ra mắt Việt Nam

Chi tiết Wuling Hongguang MiniEV vừa ra mắt Việt Nam

Wuling Hongguang MiniEV có 2 tùy chọn pin, tương ứng phạm vi di chuyển 120 km và 170 km.

Wuling Hongguang MiniEV anh 1

TMT Motors chính thức mở bán Wuling Hongguang MiniEV tại Việt Nam. Mức giá khởi điểm 239 triệu đồng của Hongguang MiniEV giúp mẫu xe này tiếp cận được nhóm khách hàng mới, đặc biệt là nhóm chuyển từ xe máy lên ôtô nhưng không quá dư dả tài chính.

Wuling Hongguang MiniEV anh 2

Xe được định vị ở nhóm ôtô mini nên mang kiểu dáng nhỏ gọn. Các thông số kích thước tổng thể là 2.920 x 1.493 x 1.621 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.940 mm. Xe chỉ có 2 cửa ra vào khoang lái và một cửa phía sau khoang hành lý.

Wuling Hongguang MiniEV anh 3

Khác với hầu hết xe điện trên thị trường, Wuling trang bị cho Hongguang MiniEV cổng sạc đặt ở giữa đầu xe.

Wuling Hongguang MiniEV anh 4

Phiên bản LV2 được trang bị cụm đèn chiếu sáng hiện đại hơn với đèn định vị DRL dạng LED, bên trong là bóng đèn chính loại halogen kết hợp gương cầu. Phiên bản thấp hơn chỉ có đèn halogen kết hợp chóa phản xạ cơ bản.

Wuling Hongguang MiniEV anh 5

Xe có camera lùi và 2 cảm biến ở phía sau, tuy nhiên camera lùi chỉ được tìm thấy trên phiên bản cao nhất.

Wuling Hongguang MiniEV anh 6

Khoang lái Wuling Hongguang MiniEV không có nhiều trang bị hay tính năng. Do không gian nhỏ cùng giá bán thấp nên một số trang bị trên xe đã được loại bỏ.

Wuling Hongguang MiniEV anh 7

Xe không có màn hình trung tâm, vị trí này chỉ có các núm xoay điều chỉnh hệ thống điều hòa và giải trí. Người dùng có thể nghe nhạc thông qua kết nối USB hoặc radio.

Wuling Hongguang MiniEV anh 8

Màn hình tốc độ sau vô lăng là loại điện tử hoàn toàn, chất lượng hình ảnh không quá sắc nét nhưng vẫn dễ nhìn. Khi chuyển sang số R, đây là vị trí hiển thị hình ảnh từ camera phía sau.

Wuling Hongguang MiniEV anh 9

Hàng ghế sau được bố trí 2 chỗ ngồi. Trải nghiệm thực tế, vị trí ngồi tương đối thoải mái nhờ việc giảm đẩy vị trí ghế ra gần sát đuôi xe.

Wuling Hongguang MiniEV anh 10

Hàng ghế này có thể gập phẳng theo tỉ lệ 50:50 để tăng không gian chứa đồ.

Wuling Hongguang MiniEV anh 11

Wuling trang bị cho Hongguang MiniEV 2 tùy chọn pin 9,6 kWh và 13,4 kWh, tương ứng phạm vi di chuyển 120 km và 140 km. Theo công bố của nhà sản xuất, xe mất 6,5-9 giờ để sạc đầy.

Wuling Hongguang MiniEV anh 12

Công nghệ an toàn trên Wuling Hongguang MiniEV không nhiều, xe chỉ có hệ thống chống phanh ABS và phân phối lực phanh EBD. Trên phiên bản LV1, xe còn được lược bỏ túi khí.

Wuling Hongguang MiniEV anh 13

Với mức giá dao động 239-282 triệu đồng, Wuling Hongguang MiniEV hiện chưa có đối thủ trực tiếp. Trong vài tháng tới, phân khúc ôtô điện mini sẽ có thêm đại diện đến từ Việt Nam là VinFast VF 3, đây được xem là đối thủ đáng cân nhắc của Hongguang MiniEV.

Sách hay về xe điện

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay liên quan tới xe điện và những con người mở đầu cho kỷ nguyên xe điện. Elon Musk hay Tesla tất nhiên là những cái tên nổi bật trong thời đại xe điện đang phát phát triển mạnh.

Hyundai Santa Fe Hybrid giá 1,45 tỷ đồng ra mắt Việt Nam

0

Hyundai Santa Fe Hybrid là sản phẩm hướng đến khách hàng yêu thích công nghệ mới.

Xanh SM - sự kết hợp giữa taxi truyền thống và công nghệ

0

Taxi Xanh SM đang ghi điểm với người dùng nhờ phương thức di chuyển thông minh, chi phí hợp lý và thân thiện với môi trường.

06:40

Khám phá Range Rover Sport 2023 giá từ 7,3 tỷ đồng

0

Range Rover Sport 2023 được cải thiện kích thước so với đời cũ, ngoại hình bề thế và nội thất rộng rãi hơn.