Xuất hiện những biểu hiện sau, ung thư dạ dày đã tìm đến bạn rồi đấy

Xuất hiện những biểu hiện sau, ung thư dạ dày đã tìm đến bạn rồi đấy

Do chưa xác định chính xác nguyên nhân gây ra ung thư dạ dày nên các chuyên gia cảnh báo những trường hợp có yếu tố nguy cơ mắc bệnh cần theo dõi các triệu chứng để có sự kiểm soát kịp thời.

Mỗi năm bệnh ung thư dạ dày có thể gây ra khoảng 800.000 ca tử vong trên khắp thế giới.

Hiện nay, bệnh ung thư dạ dày đang rất phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, do chưa tìm được nguyên nhân nên việc xác định triệu chứng còn rất mơ hồ. Do đó, khi bệnh nhân nhập viện thường là đã ở giai đoạn muộn.

Bệnh ung thư dạ dày có thể phát triển ở bất cứ phần nào của dạ dày, có thể lan ra khắp dạ dày và đến các cơ quan khác của cơ thể; đặc biệt là thực quản, phổi, hạch bạch huyết và gan…

Một số dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư dạ dày được xác định như khó tiêu, đầy bụng.

Đây được xem là các triệu chứng sớm nhất của bệnh ung thư dạ dày, tuy nhiên, nó lại thường bị hiểu lầm là biểu hiện của các vấn đề dạ dày khác, do đó thường bị bỏ qua.

Đừng chủ quan với những dấu hiệu như chướng bụng, ăn không ngon, nôn ra máu… (Ảnh minh họa)

Các nghiên cứu đã chỉ ra, biểu hiện luôn bị ợ chua, tiêu hóa không tốt chiếm đến 68% số người mắc bệnh.

Ăn nhanh no: Những người bị ung thư dạ dày dù ở giai đoạn đầu cũng luôn có cảm giác ăn nhanh no hơn thường lệ.

Nếu bạn bỏ qua triệu chứng này và liên tục ăn ít đi trong thời gian dài thì bạn sẽ bắt đầu giảm cân và ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe.

Mệt mỏi hoặc khó thở: Bệnh ung thư dạ dày có thể dẫn đến chảy máu vào dạ dày. Mất máu trong một khoảng thời gian có thể làm cho bạn bị thiếu máu do số lượng tế bào máu đỏ của bạn quá thấp.