Xử lý như thế nào khi muốn nghỉ việc nhưng sếp quá tốt?

Xử lý như thế nào khi muốn nghỉ việc nhưng sếp quá tốt?

Bạn đang dự định nghỉ việc nhưng lại trăn trở vì Sếp quá tốt? Nếu rơi vào trường hợp này, bạn sẽ xử lý như thế nào? Hãy cùng RaoXYZ tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Hãy tự hỏi bản thân tại sao lại muốn rời đi?

Xử lý như thế nào khi muốn nghỉ việc nhưng sếp quá tốt?

Hỏi bản thân tại sao muốn rời đi

Thôi việc cũng giống một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm. Mà bạn chẳng biết đồng nghiệp hay môi trường mới sẽ như thế nào. Đứng trước những lúc thế này, quyết tâm nghỉ việc của bạn sẽ bị lung lay bởi bạn bè, đồng nghiệp, đặc biệt là Sếp. Khi rơi vào hoàn cảnh “đi không nỡ ở không xong” như vậy, trước tiên bạn cần có một cái đầu tỉnh táo để nhớ lại lý do khiến bạn đưa ra quyết định nghỉ việc. Một số câu hỏi bạn cần đặt ra là:

  • Bạn muốn nghỉ việc vì nguyên do gì? 
  • Mức lương, chế độ đãi ngộ của công ty đã phù hợp và như bản thân mong muốn chưa?
  • Mục tiêu nghề nghiệp của bản thân có thể thực hiện thành công nếu ở lại hay không?
  • Sếp tốt nhưng đồng nghiệp thì sao? Có mâu thuẫn hay chèn ép nhau trong công việc hay không?

Có thể bạn có một người lãnh đạo giỏi, hết mực quan tâm đến nhân viên. Nhưng công việc và tình cảm là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau, một khi quyết định nghỉ việc bạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố nữa. Thế nên, hãy luôn giữ một cái đầu lạnh để tìm ra lời giải đáp chính xác cho bản thân mình nhé!

👉 Xem thêm: Hãy nghỉ việc khi nhận thấy 8 dấu hiệu sau đây!

Còn nếu ở lại vì Sếp bạn sẽ gặp vấn đề gì?

Khi bạn suy nghĩ đến vấn đề nghỉ việc, chắc chắn một điều rằng công việc hiện tại không khiến bạn cảm thấy thoải mái. Bởi nhiều nguyên do, áp lực về chỉ số, đồng nghiệp hay bạn không cảm thấy mình còn phù hợp với nơi này nữa. Nhưng bạn lại thay đổi quyết định vì Sếp, cho dù trước mắt sẽ không có thay đổi gì quá lớn nhưng tương lai thì sao? Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi:

  • Bạn có cảm thấy vui vẻ mỗi sáng mai đi làm?
  • Bạn sẽ làm gì khi không còn hứng thú với công việc hiện tại?
  • Nếu làm công việc bản thân không còn cảm thấy phù hợp sẽ như thế nào?

Việc ở lại khi bạn không cảm thấy phù hợp sẽ chỉ khiến chúng ta rơi vào trạng thái bế tắc, mệt mỏi mà thôi. Từ đó, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc của cả bộ máy công ty và chính trạng thái cảm xúc của chúng ta nữa.

👉 Xem thêm: Bạn cảm thấy chán việc? Khoa học nói rằng đó là một điều tốt!

Xử lý như thế nào khi muốn nghỉ việc nhưng Sếp quá tốt?

Xử lý như thế nào khi muốn nghỉ việc nhưng sếp quá tốt?

Chia sẻ thẳng quan điểm với Sếp

Chắc hẳn, trên con đường chinh phục ước mơ, chúng ta sẽ phải gặp rất nhiều kiểu người, tốt có, xấu có. Việc bạn gặp được một người Sếp tốt quả thực rất may mắn, nhưng cuộc đời rất dài, bạn cần phải đi, đi để gặp nhiều người hơn và học nhiều bài học hơn. Một người sếp tốt sẽ luôn tôn trọng quyết định của nhân viên. Thế nên, hãy cứ thẳng thắn chia sẻ ý kiến quan điểm và mong muốn của bản thân mình cho Sếp. Đôi khi chính người lãnh đạo mà bạn sợ mất lòng này sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn đấy.

Và dưới đây là một số chia sẻ đầy chân thật của dân công sở khi trải qua tình huống khó nhằn này.

Xử lý như thế nào khi muốn nghỉ việc nhưng sếp quá tốt?

Nghỉ thì nghỉ nhưng tuần nào cũng nhậu với nhau hoài

Xử lý như thế nào khi muốn nghỉ việc nhưng sếp quá tốt?

Một người Sếp tốt sẽ là người tôn trọng quyết định của nhân viên

Xử lý như thế nào khi muốn nghỉ việc nhưng sếp quá tốt?

Có hạnh phúc nào hơn khi nghỉ việc rồi vẫn được Sếp gọi lại

Ngoài ra, bạn nên nhớ việc rời đi không có nghĩa là bạn phản bội lòng tin của Sếp. Mà bạn rời đi để tìm thấy mục tiêu và ước mơ của bản thân. Thế nên, đừng sợ, Sếp cũng giống như một người anh/chị đồng nghiệp thân thiết, rời đi không có nghĩa là chấm dứt mối quan hệ. Bạn vẫn có thể giữ liên lạc và hỗ trợ nhau Sếp khi cần thiết. Nó mới là điều một người lãnh đạo trân trọng ở nhân viên.

Hy vọng thông qua bài viết này, đã giúp các bạn tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi “Nên xử lý như thế nào khi muốn nghỉ việc nhưng sếp quá tốt?” Để tham gia thảo luận, chia sẻ ý kiến, quan điểm của mình về vấn đề này, hãy click ngay!

THAM GIA Hỏi & Đáp

Nếu bạn còn băn khoăn và muốn hiểu rõ hơn về bất cứ lĩnh vực gì, đều có thể trút bầu tâm sự và học hỏi thêm kiến thức mới ở RaoXYZ Hỏi & Đáp. Chúc bạn sẽ nhận được đáp án cần tìm để giải quyết những vấn đề khúc mắc trong cuộc sống.