Xe đạp gấp là gì? Có nên mua không?

Xe đạp gấp là gì? Có nên mua không?

Xe đạp gấp là gì?

Xe đạp gấp là loại xe đạp được làm với khung gấp giúp người sử dụng dễ dàng mang theo hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi di chuyển. Đây là chiếc xe đạp hoàn hảo cho người đi làm. Chức năng của chúng giúp chúng dễ dàng vận chuyển trên các hệ thống giao thông công cộng Bạn có thể mang chúng theo bên mình và không phải lo lắng về việc chúng bị đánh cắp. Hơn hết, chúng có thể gấp lại thành một hình dạng nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng cất giữ trong văn phòng hoặc nhà riêng.

Xe đạp gấp

 

Các kiểu xe đạp gấp hiện nay

Xe đạp gấp ở giữa xe: các khớp nối nằm chính giữa sườn trước xe

Xe đạp gấp theo chiều dọc: xe được cấu tạo theo cơ chế 1 hoặc 2 khớp dọc theo khung chính và gập đôi theo chiều dọc.

Xe đạp gấp khớp tam giác: vị trí gấp sẽ nằm ở phần đuôi xe để có thể gấp gọn lại theo hình tam giác và lật phần bánh sau về phía trước.

Xe đạp có thể tháo rời: bạn có thể tháo rời các bộ phận ra một cách dễ dàng sau đó bỏ vào vali và mang đi rất gọn gàng

Xe đạp gấp

 

Có nên mua xe đạp gấp không?

Tính tiện lợi: Xe đạp gấp được thiết kế dạng gấp gọn. Mặc dù mỗi hãng sản xuất có một cách tiếp cận khác nhau đối với thiết kế gấp của họ, nhưng tất cả đều dễ sử dụng và nhanh chóng có thể gấp gọn. Gấp và mở những chiếc xe đạp này không quá khó khăn. Hầu hết các loại xe đạp gấp có thể được gấp lại trong vòng 30 giây hoặc ít hơn.

Gọn nhẹ, dễ dàng cất giữ: Hình dáng nhỏ gọn của một chiếc xe đạp gấp giúp chúng dễ dàng cất giữ khi không sử dụng. Nếu bạn sử dụng loại xe này để di chuyển tới nơi làm việc, bạn hoàn toàn có thể cất giữ nó dễ dàng ngay tại công ty, trong khi nhiều người đi làm đang phải vật lộn để tìm một nơi để cất chiếc xe đạp của họ một cách an toàn. Đây không phải là vấn đề với xe đạp gấp. Gấp nó lại và cất vào tủ hoặc dưới bàn làm việc của bạn. Chúng chiếm rất ít không gian.

Xe đạp gấp

 

Tăng tốc nhanh: Nhờ thiết kế nhỏ gọn cùng với bánh xe nhỏ và trọng lượng xe nhẹ, xe đạp gấp có thể giúp bạn tăng tốc độ trong một thời gian ngắn.

Một số hạn chế của xe đạp gấp bạn nên cân nhắc trước khi mua

Thiết kế xe đạp gấp không phù hợp trong cho việc di chuyển ở đoạn đường gồ ghề không bằng phẳng. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho người đi xe và dễ làm gãy sườn xe.

Khoảng cách cũng như kích thước xe đạp gấp quá nhỏ làm cho phần gác chân phía sau dễ chạm vào chân gây thương tích. 

Xe đạp gấp không phù hợp với những người có thân hình to lớn vì kích thước của xe quá nhỏ dẫn đến khó khăn và cảm giác lái cũng như xử lý của người điều khiển xe bị giảm sút rất nhiều. Sử dụng lâu dài có thể dẫn đến các vấn đề về cột sống và xương khớp.

Với những chiếc xe đạp thông thường, giá xe đạp gấp có phần đắt hơn, điều này người dùng cũng nên cân nhắc khi lựa chọn.

Nhìn chung xe đạp gấp khá tiện dụng nếu bạn dùng thường xuyên di chuyển trên các cung đường bằng phẳng ở thành phố dùng để đi học hay đi làm. Bạn có thể loại bỏ những hạn chế chúng tôi đề cập ở trên của loại xe này này bằng cách lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp gấp có chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Một số hãng xe đạp gấp đang được ưa chuộng hiện nay

Xe đạp gấp AUDI

Xe đạp gấp GIANT

Xe đạp gấp FORNIX

Xe đạp gấp ASAMA

Xe đạp gấp DAHON

Xe đạp gấp Tern

Xe đạp gấp Hachiko

Bài viết trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Giúp bạn có thêm thông tin về loại xe đạp gấp. Trả lời được câu hỏi có nên mua xe đạp gấp hay không? Từ đó giúp bạn có lựa chọn đúng đắn khi quyết định mua cho mình một chiếc xe đạp.