Xe Click 2019 nhập khẩu từ Thái Lan có đáng mua như lời đồn?

Xe Click 2019 nhập khẩu từ Thái Lan có đáng mua như lời đồn?

Ngày 16/04/2018, thương hiệu đã cho ra mắt khách hàng Thái Lan mẫu xe Scooter Click 150i phiên bản 2019. Đây là phiên bản mới nhất nối tiếp của dòng xe tay ga Click cũ đã ngưng sản xuất.

So với đàn anh tiền nhiệm thì xe Click 2019 có ngoại hình nam tính, thể thao và đẹp mắt hơn. Xe có thiết kế các đường nét sắc sảo. Đèn pha trước và đèn demi LED được lấy cảm hứng từ mẫu sportbike CBR250RR hầm hố. Tuy nhiên, giá bán của xe Click 2019 lại khá cao so với những mẫu xe cùng phân khúc.

Vậy, xe Click 2019 nhập khẩu từ Thái Lan có đáng mua như lời đồn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Ngoại thất “nam tính” của xe Click 2019

Xe Click phiên bản 2019 mang phong cách của dòng xe tay ga dành cho đô thị. Mục đích của Honda khi sản xuất mẫu xe này là hướng đến nhóm khách hàng nam giới. Do đó, Click thế hệ mới được có diện mạo thể thao, năng động. Đặc biệt là được bổ sung nhiều tính năng hữu ích hơn.

Ngoại thất "nam tính" của xe Click 2019

Ngoại thất “nam tính” của xe Click 2019

– Thiết kế hầm hố, nặng hơn phiên bản cũ

Về ngoại hình, Honda Click 2019 có thiết kế hoàn toàn khác so với Click thế hệ cũ. Dáng vẻ nhỏ nhắn và thiết kế đậm chất nữ tính đã được thay thế bằng thiết kế hầm hố. Tổng thể xe ấn tượng hơn với nhiều đường cắt góc cạnh, sắc nét trên toàn bộ thân xe.

Tổng thể Honda Click 150i 2019 có kích thước lần lượt dài x rộng x cao: 1919 x 679 x 1062 mm. Trục cơ sở 1.280 mm. Khoảng sáng gầm 132 mm. Chiều cao yên 769 mm. Trọng lượng xe ở mức 112 kg nặng hơn 3kg so với  Click phiên bản cũ.

– Nhiều đột phá ở cụm đèn

Click phiên bản 2019 có thiết kế đèn pha khá ấn tượng. Đèn pha được tạo hình vuốt nhọn về phía trước. Hệ thống đèn pha LED cùng dãy đèn Demi Led được thiết kế tách rời. Ví trí đặt cao so với phiên bản cũ tạo tín hiệu tốt hơn. Đây cũng là thiết kế mới mà Honda đã áp dụng cho nhiều mẫu xe đời mới của hãng như PCX và SH.

Click phiên bản 2019 có thiết kế đèn pha khá ấn tượng. Đèn pha được tạo hình vuốt nhọn về phía trước.

Click phiên bản 2019 có thiết kế đèn pha khá ấn tượng. Đèn pha được tạo hình vuốt nhọn về phía trước.

– Cụm đồng hồ hiện đại

Honda Click 150i 2019 sở hữu cụm đồng hồ hiển thị màn hình LCD TFT hiện đại. Trên màn hình hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Giúp người điều khiển dễ dàng quan sát hơn. Ngoài ra, ở phiên bản 2019 Click còn được bổ sung thêm đo bình điện. Hiển thị chi tiết mức tiêu hao nhiên liệu theo dạng mức thang, mức tiêu thụ trung bình, thời điểm thay nhớt.

– Thân xe vuốt nhọn và kéo dài về phía đuôi

Thân xe Click 2019 được vuốt nhọn và kéo dài về phía đuôi. Cụm đèn hậu ở phiên bản này cũng được làm nhỏ nhắn. Thiết kế này làm cho tổng thể của thân xe hài hòa hơn phiên bản cũ.

– Vành, bánh xe được nâng cấp theo hướng thể thao hơn

Honda Click 150i 2019 được trang bị bộ vành 14 inch 5 chấu kép. Bộ lốp xe Click không xăm. Vành xe loại 14 inch, tùy chọn dạng 5 chấu kép hoặc nan hoa.

Click 150i còn được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Xe có kích thước bánh trước 90/80-14, bánh sau 100/80-14. Giảm xóc sau của loại phuộc đơn, tăng tính thể thao cho xe.

Click 150i còn được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.

Click 150i còn được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.

Trang bị smartkey trên xe Click 2019

Mặc dù đã có mặt từ lâu, tuy nhiên năm 2015, lần đầu Honda sử dụng smartkey lên mẫu xe SH của hãng. Sau đó, công nghệ này bắt đầu được phổ biến trên những mẫu tay ga khác của hãng như: PCX, SH mode, Lead, Air Blade và Vision.

Mới đây nhất, trong phiên bản 2019 của xe Click mới cũng được áp dụng công nghệ hiện đại này. Xe click được đăng tin rao vặt trên muaban.net rất nhiều nên bạn đọc có thể trực tiếp tham khảo.

Ưu điểm của smartkey trang bị trên xe Click:

  • Nhờ vào cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, xe Click phải được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển FOB mới khởi động được. Do đó dù kẻ trộm có cố tình vặn cả ổ khóa sẽ chỉ xoay tròn. Công nghệ này hạn chế tình trạng người sử dụng bỏ quên chìa khóa tại ổ khóa.
  • Hệ thống chìa khóa smartkey trang bị trên xe Click được tích hợp chức năng báo động khi có ngoại lực tác động vào xe. Nếu xe bị rung lắc, bị di chuyển, hoặc khi có người lạ có ý định xấu sẽ báo động.
  • Đặc biệt, smartkey cũng tích hợp tính năng xác định vị trí xe. Giúp người sử dụng dễ dàng tìm kiếm khi xe gửi ở các bãi đông và rộng.
Hệ thống chìa khóa smartkey trang bị trên xe Click được tích hợp chức năng báo động

Hệ thống chìa khóa smartkey trang bị trên xe Click được tích hợp chức năng báo động

Động cơ xe Click 2019 mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

Honda đã trang bị cho dòng xe Click 2019 khối động cơ xi-lanh đơn SOHC 150 cc hoặc 124,8 cc làm mát bằng chất lỏng.

Cả hai tùy chọn động cơ này đều đi cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi. Công suất cực đại đạt 9,7 kW (13,1Hp) tại 8.500rpm. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, xe tiêu thụ mức nhiên liệu khoảng 1,69 lít/100 km. Mức tiêu thụ này được đánh giá là khá tiết kiệm so với những dòng xe cùng phân khúc.

Nhiều tiện ích hiện đại

Không chỉ được trau chuốt về ngoại hình, trang bị smartkey. Click 2019 còn được trang bị nhiều tiện ích hiện đại. Nổi bật là tính năng Idling Start/Stop. Tính năng này cho phép xe tự tắt máy khi dừng quá 3 giây và khởi động lại khi người lái kéo tay ga. Công nghệ này giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, đặc biệt là khi người dùng dừng đèn đỏ lâu hoặc đi trên những đoạn đường bị kẹt.

Xe Click 2019 được trang bị bình xăng có dung tích 5,5l nằm ở bên dưới yên xe. Khoang hành lý của Click 150i 2019 chỉ có thể tích 18 lít. Đủ chỗ chứa một mũ bảo hiểm cả đầu và vài vật dụng cá nhân khác như: Găng tay, khẩu trang, hộp kính, ví tiền…

Xe có rất nhiều tiện ích hiện đại.

Xe có rất nhiều tiện ích hiện đại.

Về công nghệ an toàn, xe Click 150i được thiết kế mâm 5 cánh xoắn kết hợp với bộ lốp không xăm. Ở phiên bản 2019, Honda trang bị cho Click 150i phanh đĩa nhưng không được tích hợp hệ thống chống bó cứng ABS.

Thông số kỹ thuật của Honda Click 150i 2019

Thông số kỹ thuật của Honda Click 150i 2019

Thông số kỹ thuật của Honda Click 150i 2019

Giá xe Click 2019 nhập khẩu khá cao trong phân khúc

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, xe Click 150i 2019 nhập khẩu tại đại lý có ba phiên bản màu. Bao gồm: Màu đỏ nhám (Exclusive Matte Red), bạc nhám (Exclusive Matte Silver) và xanh ngọc trai.

Thời điểm hiện tại, xe Click 2019 đang được bán ra thị trường bởi các cửa hàng kinh doanh tư nhân thông qua hình thức nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Honda Click 2019 150i đang được phân phối trên thị trường với mức giá từ 50 – 65 triệu đồng tùy từng phiên bản. Tuy nhiên, giá xe Click 2019 tại các đại lý tư nhân có mức chênh lệch khá xa và cao hơn giá đề xuất nhiều lần. Đây cũng chính là rào cản lớn để khách hàng Việt có thể tiếp cận được với dòng xe này.

Tóm lại: Honda Click 2019 có nhiều cải tiến nổi bật trong thiết kế. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Ngoại hình nam tính. Màu sắc trẻ trung năng động. Duy nhất rào cản của Click Thái nhập khẩu đó là giá bán khá cao.

Đôi nét về xe Click – kẻ khơi mào cuộc chiến xe tay ga tại Việt Nam

Thị trường xe máy Việt Nam năm 2000, đã có sự xuất hiện của những mẫu xe nhập khẩu của Honda như Spacy, @, SH, Dylan,… Thêm vào đó, thương hiệu Yamaha đã cho ra đời nhiều mẫu tay ga như Nouvo, Mio.

Hãng SYM cũng góp mặt trong phân khúc với mẫu xe Attila. Nhưng phải đến tháng 10/2006 khi mà mẫu xe Click xuất hiện thì cuộc chiến xe tay ga mới chính thức bắt đầu.

Honda Click đời đầu được trang bị động cơ 4 thì, 108 phân khối, làm mát bằng dung dịch.  Công suất chiếc xe cũng đạt 9 mã lực cùng 9,2 Nm mô-men xoắn. Nhờ hệ thống treo tiên tiến, Honda Click là chiếc xe cực kỳ êm ái. Thiết kế mềm mại, nữ tính, hướng đến khách hàng nữ.

Mẫu xe này đã mang lại thành công ngoài mong đợi cho Honda tại Việt Nam. Chỉ trong 9 tháng đầu ra mắt, hãng đã bán được 47.000 chiếc Click.

Hiện nay, dòng Click cũ bị khai tử. Du nhập vào Việt Nam là những chiếc Click Thái nhập khẩu được bán với giá 60 triệu đồng. Cao gấp đôi so với Click đời cũ. Đây cũng có thể xem như động thái chấm hết cho dòng xe tay ga vang bóng một thời của Honda tại Việt Nam.

Dù không phải là mẫu xe tay ga đầu tiên tại Việt Nam, nhưng Honda Click đã góp phần phổ biến xe tay ga, góp phần khiến cuộc chiến xe tay ga khốc liệt và dai dẳng nhất.

Trần Thanh

>>> Xem thêm: Phân tích siêu phẩm Honda Air Blade 2015 đình đám một thời