Xe Air Blade 2018 – chiếc xe hấp dẫn giới trẻ nhất hiện nay !!!

Xe Air Blade 2018 – chiếc xe hấp dẫn giới trẻ nhất hiện nay !!!

Xe Air Blade là sản phẩm được của Honda ra mắt vào 2007 và tiếp tục được cải tiến dựa trên các phản hồi của người tiêu dùng. Chính vì thế, Air Blade được xem là mẫu xe tay ga ăn khách nhất Việt Nam của Honda. Riêng mẫu xe Air Blade 2018 tạo nên nhiều sức hấp dẫn đặc biệt cho người tiêu dùng, đặc biệt là nam giới. Chúng ta thử tìm hiểu sâu hơn về nó nhé

1. Xe Air Blade – chặng đường 10 năm chiều lòng người tiêu dùng Việt

Honda Air Blade từ những phiên bản đầu tiên

Tháng 4/2007, hãng Honda lần đầu tiên ra mắt mẫu xe tay ga tầm trung Air Blade 110cc. Với thiết kế độc đáo, kích thước nhỏ và dễ điều khiển, Air Blade vượt qua đối thủ Nouvo ra đời trước đó. Nó trở thành chiếc xe chiếm được nhiều cảm tình và niềm tin từ khách hàng.

Xe Airr Blade 2018

Tháng 4/2007, hãng Honda lần đầu tiên ra mắt mẫu xe tay ga tầm trung Air Blade 110cc

Tháng 6/2009, Air Blade được nâng cấp với công nghệ phun xăng điện tử F1. Sản phẩm mang đến hiệu năng cao hơn mà tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, Honda cũng thay đổi thiết kế bộ tem trang trí mới với thiết kế phượng hoàng. Tháng 12/2012, Air Blade được thiết kế hoàn hảo hơn và điều chỉnh một số tiện ích mới. Thời điểm này, Honda đánh dấu sự xuất hiện của loại động cơ 123cc eSP thế hệ mới. Đồng thời, nhiều công nghệ mới như bộ đề ACG, hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO cũng được hỗ trợ…

Air Blade được cải tiến theo từng phiên bản

Tháng 11/2015,  phiên bản Honda Air Blade 2016 được ra đời và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Động cơ eSP 125CC phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất 11,4 mã lực… Cùng với thiết kế thể thao gọn gàng giúp người dùng yêu thích hơn. Những yếu tố đó, giúp Air Blade trở thành mẫu xe tay ga “hot” nhất trên thị trường xe máy Việt Nam.

Xe Air Blade 2018

Các phiên bản xe được Honda cải tiến dựa trên những ý kiến của người tiêu dùng.

Tháng 12/2017, Honda ra mắt phiên bản kỷ niệm 10 năm ngày có mặt tại Việt Nam. Honda đầu tư những thay đổi về thiết kế, đặc biệt là chùm chìa khóa thông minh Smart Key. Cụm đồng hồ tuy kiểu dáng không thay đổi nhưng có thêm đèn báo tín hiệu chìa khóa. Trên xe cũng được in logo phiên bản kỷ niệm, tem đỏ cũng được thiết kế mới hơn.

2. Xe Air Blade 2018 và những sức hấp dẫn đặc biệt

Mỗi mẫu xe Honda ra mắt tại Việt Nam đều hướng đến tiêu chí về giá và thiết kế. Xe Air Blade 2018 thực sự là mẫu xe đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng nông thôn đến thành thị.

Xe Air Blade 2018 có thiết kế cứng cáp và khá nam tính

Nhìn chung, xe Air Blade 2018 vẫn không có nhiều khác biệt so với phiên bản 2017. Ngoại hình vẫn đầy nam tính, rất cá tính và thu hút người dùng. Tổng thể xe khá thon gọn, các đường nét góc cạnh, mạnh mẽ. Nó mang đến sự trải nghiệm sang trọng, đẳng cấp hơn cho người dùng. Hệ thống đèn pha, đèn hậu đều sử dụng đèn LED giúp xe tăng cường độ sáng. Nhờ đó bạn có thể nhìn rõ từ xa nhờ ánh sáng đèn nổi bật ở mọi hướng.

Xe Air Blade 2018

Tổng thể xe thon gọn, đường nét góc cạnh, mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm sang trọng, đẳng cấp hơn cho người dùng.

Không những thế, hệ thống đèn pha LED giúp cho đầu xe nhỏ và trông ngầu, đậm chất thể thao. Tổng thể thiết kế của xe Air Blade 2018 nhìn giống như mũi tên. Thiết kế này khá hữu ích với những người cao ráo khi vị trí tay lái không bị gò bó.

Vị trí nắp bình xăng được đặt ở nơi thuận tiện cho người dùng hơn

Nắp bình xăng được đưa lên phía trước tương tự như xe Lead. Nhưng vị trí nắp bắp xnăng nằm khá cao, gần ngang với yên xe và rất đúng tầm tay người dùng. Nắp bình xăng được mở bởi nút bấm cạnh vị trí khóa xe. Chỉ cần bấm, bạn dễ dàng hơn và sẵn sàng cho việc nạp năng lượng cho xế yêu của mình.

XeAirBlade2018

Vị trí của bình xăng được đưa lên trước, gần với chỗ ngồi phía trước giúp người dùng thuận tiện thao tác hơn.

Mặt đồng hồ cũng được cái tiến với thiết kế sang chảnh, đậm nét thể thao hơn. Honda còn thiết kế thêm vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED trong đồng hồ. Để người dùng dễ dàng quan sát các chỉ số di chuyển. Hộc đựng đồ đủ chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ dạng fullface. Bên trong hộc còn có đèn giúp người dùng dễ tìm đồ khi trời tối hoặc chỗ thiếu sáng.

Xe Air Blade 2018

Hộc đựng đồ đủ chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ dạng fullface, bên trong có đèn Led giúp bạn lấy đồ dễ hơn.

Xe Air Blade 2018 có động cơ mạnh mẽ, chạy khỏe đường dài

Honda hướng Air Blade trở thành chiếc xe có động cơ mạnh mẽ và thân thiện với môi trường. Động cơ xe với dung tích 125CC, 4 kỳ, xy-lanh đơn, sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch. Đồng thời, xe Air Blade 2018 sử dụng cộng nghệ eSP giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với các đời xe trước.

Xe Air Blade 2018

Động cơ xe với dung tích 125CC, 4 kỳ, xy-lanh đơn, sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch.

Bộ đề ACG tích hợp trong động cơ, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi. Công nghệ Idling – Stop ngắt động cơ tạm thời, giúp xe Air Blade 2018 có mức tiêu hao năng lượng ấn tượng, với 50 – 55 km/lít xăng. Dung tích bình xăng của xe là 4,4 lít. Bánh xe lớn như xe số giúp khả năng vận hành của Air Blade an toàn hơn.

3. Xe Air Blade 2018 được trang bị những tính năng công nghệ hiện đại

Là dòng xe luôn được Honda cải tiến theo tiêu chí người dùng ở mỗi phiên bản. Nên xe Air Blade 2018 cũng không ngoại lệ với những tính năng công nghệ mới. Yếu tố này giúp Honda thỏa mãn được nhu cầu sử dụng xe, cũng như giúp khách hàng sử dụng xe thuận tiện nhất có thể

Được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key

Ổ khóa và chía khóa thường thấy được thay bằng núm xoay khởi động và thiết bị điều khiển FOB nhỏ gọn, tiện dụng. Các dòng xe Air Blade 2018 đều được trang bị Smart Key (trừ phiên bản tiêu chuẩn). Nó giúp bạn có những trải nghiệm mới trong quá trình di chuyển của mình.

Xe Air Blade 2018

Ổ khóa và chía khóa thường thấy được thay bằng núm xoay khởi động và thiết bị điều khiển FOB nhỏ gọn, tiện dụng.

Đồng thời Smart Key còn giúp bạn định vị vị trí xe Air Blade 2018 từ xa. Nó giúp bạn tìm kiếm xe trong các bãi giữ xe công cộng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khả năng chống trộm được hỗ trợ tối ưu hơn

Thay thế chiếc chìa khóa thông thường, xe Air Blade 2018 được sử dụng hệ thống điện tắt/mở thông minh. Nó kết nối không dây từ thiết bị điều khiển FOB đến bộ vi xử lý trung tâm (ECU). Thiết kế này giúp hạn chế, ngăn chặn được hình thức phá khóa, đấu điện từ các tay trộm xe.

Thay thế chiếc chìa khóa thông thường, xe Air Blade 2018 được sử dụng hệ thống điện tắt/mở thông minh.

Một số tính năng an toàn khác trên xe Air Blade 2018

Chân chống xe được hỗ trợ thêm công tắc ngắt máy. Tức là khi bạn gạt chân chống xuống thì động cơ xe Air Blade 2018 sẽ bị ngắt tức thì. Và động cơ xe cũng chỉ hoạt động được khi bạn gạt chân chống lên. Tính năng này giúp bạn an toàn hơn, tránh được những phút bất cẩn hiệu quả hơn – nhất là khi chở trẻ em.

Xe Air Blade 2018

Chân chống xe được hỗ trợ thêm công tắc ngắt máy, tức là khi bạn gạt chân chống xuống thì động cơ xe sẽ bị ngắt ngay.

Hệ thống phanh kết hợp Combi Brake giúp phân bổ lực phanh giữa 2 bánh xe khi bóp phanh trái. Điều này giúp bạn điều khiển xe an toàn hơn trong quá trình di chuyển.

>>> Bạn tham khảo thêm: Win 100 – Tất tần tật về huyền thoại xe tay côn bất diệt!

Hiện tại, xe Air Blade 2018 vẫn đang là một trong những mẫu xe tay ga được ưa chuộng tại Việt Nam. Nếu bạn yêu thích mà không đủ tiền mua mới, bạn có thể tham khảo mua xe đã qua sử dụng. Hoặc đơn giản là bạn muốn trải nghiệm nhưng có thể tiết kiệm được một khoản tiền mua xe mới. Để mua xe cũ, xe thanh lý, bạn hãy tham khảo thông tin từ các trang web bán xe online. Hoặc bạn tìm tại một số website chuyên đăng bán xe thanh lý như muaban.net. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu cho mình một chiếc xe ưng ý với nhiều công nghệ mới nhé!

Vân Anh