Vượt trăm cây số để xóa nám công nghệ Mỹ

Vượt trăm cây số để xóa nám công nghệ Mỹ

Nhiều khách hàng từ các tỉnh thành và Việt kiều Mỹ, Canada, Australia… đến bệnh viện tại TP.HCM xóa nám, tàn nhang, đồi mồi.

Chị Đ.B.A (44 tuổi, Bình Phước) bị đốm nâu gần 2 năm nay. Lúc đầu, các đốm nâu xuất hiện ở da tay và lan dần từ cánh tay đến mặt.

“Tôi không dám soi gương, nhìn vào buồn lắm, thà một ít thì không sao nhưng nổi nhiều quá thấy không còn tự tin”, chị cho biết.

Trị liệu giúp da sáng khỏe

Gần hai năm đấu tranh tâm lý - phần sợ biến chứng khi không tìm được cơ sở điều trị uy tín, phần ngại vì tuổi không còn trẻ, lúc nhận được cái gật đầu của chồng và các con, chị A quyết định đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM. Tại khu vực Thủ thuật da, chị Đ.B.A được tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết, xông hơi trước khi soi da và bắn laser trị nám. Sau 30 phút ủ tê, chị bắt đầu đeo kính bảo vệ mắt chuyên dụng và được ThS.BS Vũ Thị Thùy Trang - chuyên khoa Da liễu, Thẩm mỹ da - thực hiện bắn laser trị nám và đồi mồi bằng công nghệ Mỹ.

Ở những vùng da nám đậm phát ra tiếng kêu lụp bụp, bác sĩ Trang giải thích do sắc tố melanin bị tia laser phá hủy với bước sóng 532 nm. Máy phát ra tia laser hình lục giác cùng xung pico trong nano có khả năng phá hủy sắc tố melanin mà không ảnh hưởng đến cấu trúc da. Chưa đầy 15 phút bắn laser, nám ở mặt của chị A đã mờ hẳn. Chị được đắp mặt nạ làm mát da và thoa kem chống nắng trước khi ra về.

BV Tam Anh,  xoa nam anh 1

Chị Đ.B.A được điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM chăm sóc da sau khi laser điều trị nám.

Gặp tình trạng tương tự chị A, anh P.V.B (40 tuổi, quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết hơn một năm nay, hai gò má của anh xuất hiện mảng da nâu.

“Lúc đầu tôi không quan tâm lắm, nhưng nám càng ngày càng nhiều và màu sẫm. Da mặt có hai màu lốm đốm rất khó chịu”, anh B kể lại.

Đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM chữa trị, vì nám nhẹ, anh B không cần ủ tê và được TS.BS Đặng Thị Ngọc Bích - khoa Da liễu, Thẩm mỹ Da - tư vấn điều trị nám bằng máy laser của Mỹ, không đau. Khoảng 20 phút bắn laser, anh B tự tin hơn khi thấy da sáng rõ rệt, các mảng nám mờ hẳn.

Nhiều bệnh nhân là Việt kiều Mỹ, Australia, Pháp, Đức, Canada, Campuchia cũng đến bệnh viện để điều trị nám, đồi mồi, rụng tóc, trẻ hóa da, trị mụn, xóa nếp nhăn…

Nám da - dấu hiệu sức khỏe xuống dốc

Bác sĩ Bích giải thích nám da là tình trạng rối loạn tăng sắc tố phổ biến, biểu hiện đặc trưng bởi các mảng hoặc đốm sắc tố màu nâu, đen trên da. Nám có thể gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính, trong đó nữ giới chiếm tới 90% và thường sau 30 tuổi. Nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị nám là phụ nữ mang thai, sau sinh, tiền mãn kinh, người thường xuyên tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Nám da cũng là biểu hiện vấn đề về sức khỏe như biến chứng do suy tuyến thượng thận, ứ sắt, tăng tiết hormone tuyến giáp, nhiễm độc giáp…

Theo bác sĩ, có hai nhóm nguyên gây chính gây nám da, gồm: Nguyên nhân nội sinh (di truyền, giới tính, sử dụng thuốc tránh thai, rối loạn nội tiết, ảnh hưởng một số loại thuốc kháng sinh, lão hóa da) và nguyên nhân ngoại sinh (mỹ phẩm làm da mỏng nhạy cảm hơn, tia UVA, UVB từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng xanh từ màn hình tivi, máy tính, điện thoại di động…).

Nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nám xuất hiện ở vùng da mặt khiến mọi người thiếu tự tin, thu mình trong các mối quan hệ xã hội, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Bác sĩ Bích cho biết tùy vào tình trạng sắc tố trên da, bác sĩ sẽ chọn phương pháp phù hợp nhất cho mỗi người bệnh như tiêm HA, lăn kim, peel da, điện di, laser fractional CO2, laser pico…

BV Tam Anh,  xoa nam anh 2

Người bệnh cải thiện nám và đồi mồi trên da sau khi bắn laser pico.

Tại Việt Nam, laser pico là dòng laser thế hệ mới được nhập khẩu từ Mỹ, có khả năng tia laser với xung picoseconds (một phần nghìn tỷ giây), bước sóng kép (1.064 nm và 532 nm) trên cùng một hệ thống. Laser pico tạo hiệu ứng sóng nén làm phân hủy mạnh sắc tố thành những mảnh cực nhỏ, giúp cơ thể nhanh chóng hấp thụ và đào thải, giảm sắc tố trong thời gian ngắn.

Xóa nám, lấy lại làn da đều màu, khỏe, trẻ giúp người bệnh tự tin và vui vẻ hơn. Lựa chọn cơ sở điều trị nám uy tín, hiệu quả từ buổi đầu giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí.

Để giúp người dân hiểu hơn về nám, nguyên nhân, phương pháp điều trị và cách phòng ngừa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến “Nám da: Điều trị bằng thuốc đến kỹ thuật hiện đại” lúc 20h ngày 4/5, với sự tham gia của bác sĩ, chuyên gia đến từ chuyên khoa Da liễu, Thẩm mỹ da. Phải kể đến TS.BS Đặng Thị Ngọc Bích, BS.CKI Nguyễn Thị Kim Dung, ThS.BS Vũ Thị Thùy Trang.

Chương trình phát trực tiếp trên website tamanhhospital.vn, fanpage/YouTube Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, VNVC - Trung tâm Tiêm chủng trẻ em và người lớn. Độc giả có thể đặt câu hỏi tại đây.

Minh Chi