Vợ con mới sinh xong nên trí nhớ không tốt, có gì mẹ đừng giận cô ấy nhé

Vợ con mới sinh xong nên trí nhớ không tốt, có gì mẹ đừng giận cô ấy nhé

Bà Hoài điên lắm, không hiểu phụ nữ trên thế giới này tuyệt chủng rồi hay sao mà đứa con trai quý hóa của bà lại rước về một đứa con dâu vụng thối vụng nát như Nga. Nga làm nhân viên đồ họa, suốt ngày ngồi máy tính với vẽ vời, con trai bà Hoài là nhân viên kinh doanh, công việc cũng kiếm được tiền.

Thế mà Vũ lại lấy một cô vợ chẳng biết làm cái gì. Bà Hoài để ý, từ khi về làm dâu đến giờ Hoài chỉ nấu cơm được mấy hôm, rửa bát được vài lần. Mọi việc trong nhà đều do cô ô sin đảm nhận hết. Bà Hoài không hài lòng chút nào nên sau 6 tháng Nga về làm dâu, bà đã cho ô sin nghỉ việc. Rồi bà tuyên bố:

– Ngày mai không có ô sin nữa, con tranh thủ về mà nấu cơm với rửa bát, dọn nhà cho mẹ nghe chưa, mẹ mệt lắm, chẳng làm đâu.

– Dạ vâng ạ, mẹ yên tâm.

Bà Hoài đợi xem con dâu có giữ lời hứa không, nhưng ngày hôm sau, Nga không về buổi trưa, tối cô lại về rất muộn. Bà Hoài ngao ngán, ngày hôm đó bà đi ra ngoài ăn, nhà cửa để thế chả chịu dọn, đến tối Nga về đã 9h tối, vừa về Nga đã liến thoắng:

– Ôi mẹ ăn gì chưa ạ? Con xin lỗi, hôm nay con có khách hàng lớn, đòi sản phẩm luôn nên không có thời gian về nhà, con còn không có thời gian gọi điện về luôn ấy. Con xin lỗi mẹ ạ.

Bà Hoài thở dài ngao ngán. Bà không có từ nào để diễn tả sự thất vọng của mình nữa. Từ hôm đó, bà tỏ thái độ ghét con dâu ra mặt, trước đây bà còn nói bóng nói gió chứ giờ bà nói thẳng luôn trước mặt. Không khí gia đình khi nào cũng căng như dây đàn.

 

(Ảnh minh họa)

Thế rồi Nga mang bầu. Vì thai yếu nên cô nghỉ việc ở nhà để dưỡng thai. Dĩ nhiên không có ô sin thì việc trong nhà đều phải do bà Hoài đảm nhận hết, bà ngày nào cũng càu nhàu. Thế mà cũng gắng gượng được 9 tháng 10 ngày, đến khi Nga sinh con xong, hết ở cữ thì bà Hoài lại được phen hành hạ con dâu.

Bà Hoài đanh thép nói:

 – Tôi đã phục vụ mẹ con cô cả năm trời rồi, giờ hết ở cữ rồi thì lo mà làm việc đi nhá, không phải ai cũng kiên nhẫn làm ô sin cho con dâu như tôi đâu.

– Dạ vâng, mẹ cứ để con.

Vậy mà con dâu bà lại làm bung bét hết cả. Sai nấu cơm thì quên bật, sai đi chợ mua thịt bò thì mua thịt lợn, rau có khi nhặt bỏ cả cuống vào nấu luôn. Bà Hoài chán quá, tối hôm đó bà giận lắm, cả mâm cơm ngon lành là thế mà bỗng dưng bà gắp ra được cả con sâu và miếng kim loại to đùng ở đĩa rau, bà gắt lên:

– Đúng là chán, hôm nay có mỗi việc nhặt rau mà làm cũng không nên hồn.

Bà vứt đũa xuống, không ăn nữa. Nga rơm rớm nước mắt, Vũ chạy theo mẹ rồi bảo:

– Mẹ bớt giận, mẹ thích ăn gì để tối con đi mua nhé.

Bà Hoài ức lắm, đúng là bà đã làm hết việc cho con dâu của mình rồi mà giờ có mấy cái việc cỏn con Nga cũng làm chẳng nên hồn. Bà chì chiết:

– Mày lấy con vợ vô tích sự quá con ạ.