VinCity: Từ sát thủ lên thành “Độc cô cầu bại” phân khúc nhà ở hạng trung?

VinCity: Từ sát thủ lên thành “Độc cô cầu bại” phân khúc nhà ở hạng trung?

Con số 94,2% chính là tỷ lệ chung cư dẫn dắt thị trường bất động sản TP.HCM trong năm 2018. Từ con số này người ta đặt ra câu hỏi, vậy trong đó các dự án của Vinhomes chiếm bao nhiêu %, và tổng thể cả nước là bao nhiêu %? Theo giới chuyên gia dự đoán, tình hình này kéo dài, VinCity sẽ trở thành “sát thủ” trước khi lên “Độc cô cầu bại” trong phân khúc nhà ở hạng trung ở thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm tới.

VinCity: thương hiệu chiếm lĩnh thị trường phân khúc nhà ở hạng trung

Sinh sau đẻ muộn, nhưng “có võ”

Năm 1980, nhà sáng lập ra công ty MDM Geneve là Carlo Crocco cho trình làng tại  tại Hội chợ Basel năm 1980 chiếc đồng hồ Hublot đầu tiên, và nhanh chóng giành chiến thắng với giải thưởng “Sensation” “cảm giác” của năm.

Điểm nhấn chủ đạo trong chiếc đồng hồ Hublot ngoài thiết kế thể thao, thanh lịch, sang trọng…còn là dây cao su đầy phá sách với độ dẻo, bền, nhẹ và được gia cố bằng nút gài với mùi hương vani tinh tế. Chính điều này đã khiến cho Hublot được chấp nhận trong lòng khách hàng ưa thích thiết kế cá tính. Để rồi trong vòng vài năm, Hublot vương lên có vị trí trong vòng tròn các thương hiệu sản xuất đồng hồ có tiếng của Thụy Sĩ.

VinCity Ocean Park
VinCity Ocean Park mang lại không gian sống đẳng cấp.

Và khi những “gã khổng lồ” trong ngành đồng hồ dễ dàng “nuốt trửng” các thương hiệu mới ra, Hublot vẫn tự tin đứng vững và phát triển theo sự độc đáo riêng của mình. Nguyên tắc cốt yếu nhất làm nên thành công như Carlo Crocco tiết lộ chính nhờ vào sự đơn giản độc đáo nhất.

Đặt câu chuyện làm nên sự thịnh vượng đẳng cấp của Hublot lên thị trường bất động sản Việt Nam hiện tại, có nét gì đó hao hao giống với Vinhomes mà cụ thể “đứa con tinh thần” VinCity.

So với những gương mặt đình đám khác trong làng bất động sản, chắc chắn VinCity “sinh sau đẻ muộn” hơn nhiều. Tuy nhiên, khó có ai ngờ trong thời gian ngắn, VinCity liên tiếp làm mưa làm gió thị trường bất động sản hai thành phố lớn của cả nước là HCM và Hà Nội. Vincity Grand Park Quận 9 và VinCity Ocean Park cùng Vincity Sportia tại Hà Nội…tất cả đều là các dự án đình đám, đẳng cấp hàng đầu mang chuẩn phương châm “Singapore và hơn thế nữa”.

Vincity Sportia là dự án thứ hai của Vinhomes tại Hà Nội.
Vincity Sportia là dự án thứ hai của Vinhomes mang lại phong cách sống chuẩn thể thao.

Tất nhiên để có thể “làm mưa làm gió” trên thị trường bất động sản, ngoài nguồn tài chính dồi dào từ Vinhomes mà cụ thể tập đoàn Vingroup, Vincity còn phải có những nét đặc trưng riêng biệt.

Dữ liệu của Numbeo.com cung cấp, giá nhà tại Việt Nam đang cao gấp 25 lần so với thu nhập trung bình của người dân. Trong khi đó hiện có khoảng 27% cư dân đô thị Việt Nam, tương đương 31 triệu người mong muốn có nơi an cư chất lượng hơn.

Nắm bắt được vấn đề trên, VinCity “đánh” đúng tâm lý khách hàng khi cần một không gian sống đạt chuẩn xanh – sạch – đẹp. Với thiết kế theo chuẩn như vậy, VinCity tối ưu nhất về giá thành – hay nói đúng hơn họ muốn “hút” tối đa được đối tượng khách hàng là những người có thu nhập tầm trung.

Chính điều này đã làm cho VinCity trở nên khác biệt. Họ biến họ trở thành lựa chọn tối ưu trong mắt khách hàng với những ai cần nhà ở đạt chuẩn “Singapore” nhưng lại có giá cả phải chăng.

Vincity Sportia
Nhiều tiện ích chất lượng của Vincity Sportia.

Song song đó, với những dự án khác khi không đáp ứng được yêu cầu trên, VinCity gián tiếp tạo nên sự tối ưu cho mình trên cái nền những đối thủ cạnh tranh kém đi về mặc dịch vụ chất lượng sản phẩm. Hay hiểu nôm na, xây thương hiệu và chất lượng trên sự sa sút yếu kém của đối thủ.

“Độc cô cầu bại” trong tương lai

Vào thời điểm cuối năm, dạo quanh các dự án bất động sản phân khúc tầm trung từ TP.HCM cho đến Hà Nội, dễ nhận thấy các chủ đầu tư tăng gối khuyến mãi, kích cầu theo mọi hình thức khác nhau. Từ rút thăm trúng thưởng, cho tới giảm giá, chiết khấu…đều có đủ.

Vincity Grand Park Quận 9
Vincity Grand Park ở quận 9, mang đẳng cấp sang trọng.

Riêng VinCity dường như không cần làm những phương thức này vẫn “hút” được khách hàng nhất định. Một mặt, “sản phẩm” tung ra thị trường quá chất lượng, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất từ khách hàng.

Lấy ví dụ dự án VinCity Sportia. Sở hữu công viên thể thao quy mô hàng đầu khu vực, với 1.200 máy tập, hệ thống thể thao liên hoàn gồm 8 công viên tiện ích. Trong đó có công viên BBQ, công viên Aerobic, công viên khiêu vũ, khu chèo thuyền Kayak…

VinCity Sportia còn sở hữu 200 sân thể thao các loại, 8 bể bơi trong nhà và ngoài trời, hơn 60 sân chơi trẻ em, 58 chòi nghỉ thư giãn cùng hệ thống vườn dưỡng sinh, sân vườn, đường dạo…dựa vào sự kiến tạo trên, dường như khách hàng không thể “đòi hỏi” thêm được gì nữa.

Mặt khác, nói về chính sách mua nhà ở. Nếu như các dự án khác, khách hàng cần phải “xuống tiền” trước 30% giá trị căn nhà, VinCity tối ưu điều này khi chỉ cần 10% và liên tiếp chia nhỏ các số còn lại theo thời gian. Chưa hết, VinCity còn bắt tay với Techcombank cho vay đến 70% giá trị căn hộ trong vòng 35 năm. Thử hỏi được bao nhiêu dự án làm được như VinCity làm cho khách hàng? Dường như là hiếm nếu muốn nói là không có.

Vincity Grand Park
Không gian sống của Vincity Grand Park đầy tuyệt vời.

“Với khoản vay được chia nhỏ và đều thành một mức cố định, gồm cả lãi và gốc trong vòng 35 năm với giả định mặt bằng lãi suất cho vay không thay đổi. Khách hàng sẽ chỉ trả một khoản tiền rất ít mỗi tháng để đảm bảo chất lượng cuộc sống,” đại diện chủ đầu tư cho biết.

Với tất cả những gì đã và đang làm, VinCity cho thấy dù họ “sinh sau đẻ muộn” hơn những “ông lớn” khác trong ngành bất động sản, nhưng vẫn có cách đi lên và phát triển. Và với đà này, giới chuyên gia dự đoán trong thời gian tới (không tính phân khúc nhà ở hạng sang), ở phân khúc nhà ở tầm trung, VinCity không có đối thủ cạnh tranh về chất lượng dịch vụ cũng như hậu mãi khách hàng.

VinCity bây giờ đang xứng danh “sát thủ đáng gờm”, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như thị trường bất động sản trong những năm tới chứng kiến sự “Độc cô cầu bại” của dự án từ Vinhomes này.

Cao Chí

Xem thêm

  • Làm sao đề phòng “bong bóng” bất động sản năm 2019?
  • Điểm mặt những dự án “làm mưa gió” tại quận 7 năm 2018