VietnamWorks ra mắt Báo cáo Thị trường nhân lực ngành CNTT 2019

VietnamWorks ra mắt Báo cáo Thị trường nhân lực ngành CNTT 2019

Báo cáo tập trung phân tích các việc làm, lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng và nguồn cung lao động lớn nhất trên thị trường ngành Công nghệ thông tin giai đoạn 2017-2018.

RaoXYZ vừa phát hành Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2019, với mục đích cung cấp và cập nhật các thông tin về lương, phúc lợi và hành vi người tìm việc trong thị trường nhân lực của ngành CNTT. Báo cáo tập trung phân tích các việc làm, lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất và quy tụ nhiều nhân lực nhất trên thị trường việc làm ngành CNTT giai đoạn 2017-2018.

Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích các số liệu từ hai nguồn chính là (1) Dữ liệu về các công việc ngành CNTT được đăng tuyển trên trang vietnamworks.com (2017-2018) và (2) Khảo sát lương & phúc lợi ngành CNTT 2018 của RaoXYZ.

  • Về Dữ liệu về các công việc ngành CNTT được đăng tuyển trên trang vietnamworks.com: Mỗi nhà tuyển dụng khi đăng tuyển trên RaoXYZ được yêu cầu điền vào 2 mục: mức lương tối thiểu và mức lương tối đa họ dành cho vị trí đang đăng tuyển. Dữ liệu thu thập từ hai mục này là nền tảng của một phần số liệu lương trong báo cáo. Mặt khác, chúng tôi tôn trọng lựa chọn giữ bí mật mức lương của nhà tuyển dụng, do đó, tất cả các dữ liệu trong Báo cáo này sẽ không tiết lộ mức lương chi tiết của bất cứ nhà tuyển dụng nào.
  • Về Khảo sát lương & phúc lợi ngành CNTT 2018: Khảo sát được thực hiện bằng phương pháp định lượng trên 1083 nhân lực ngành CNNT. Mẫu khảo sát được lựa chọn ngẫu nhiên. Người tham gia khảo sát có thể là người dùng hoặc không phải là người dùng của RaoXYZ. Mọi thông tin của người tham gia khảo sát luôn được RaoXYZ cam kết giữ bảo mật.

Ngoài ra, báo cáo này cũng tham khảo số liệu từ Sách Trắng CNTT và Truyền thông Việt Nam 2017 được phát hành bởi Nhà xuất bản Thông Tin và Truyền thông – Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

 

MỘT SỐ ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý TRÊN THỊ TRƯỜNG NHÂN LỰC NGÀNH CNTT HIỆN NAY

Nhóm nhân lực Phát triển phần mềm được săn tìm nhiều nhất

Nhóm công việc Phát triển phần mềm (Software Development) vẫn được các công ty săn tìm nhiều nhất, chiếm 57.4% số công việc ngành CNTT được đăng tuyển trên RaoXYZ.

Java được nhà tuyển dụng ưu ái nhất

Các ngôn ngữ lập trình được đăng tuyển thường xuyên trên RaoXYZ trong hai năm vừa qua là Java, JavaSript, PHP, C/C++. Trong đó, Java được nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương cao nhất. Trung bình, nhà tuyển dụng sẵn sàng trả $1482 cho các vị trí đòi hỏi khả năng sử dụng thành thạo Java.

Nhân lực Blockchain có khả năng được trả lương cao hơn AI

Cả Blockchain và AI (Trí tuệ nhân tạo) đều là các công nghệ đang nhận được sự chú ý lớn nhất. Theo đó, mức lương dành cho nhân lực của cả hai lĩnh vực này cũng thu hút không ít sự quan tâm từ cả doanh nghiệp và người tìm việc.

Lương là nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định chuyển việc của nhân lực ngành CNTT

Hơn 60% nhân lực ngành CNTT có ý định chuyển việc trong sáu tháng tới. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc nhân viên mong muốn tăng lương (47.5%), mong muốn thăng tiến (15.7%) và làm mới môi trường làm việc (10%).

Mức lương mong đợi cao hơn đến 50% so với thực tế

Nhìn chung, đa số nhân lực CNTT có cái nhìn tích cực với mức lương hiện tại của mình. Tuy nhiên, mức lương mong đợi vẫn cao hơn đến 30%-50% so với mức lương trung bình thực tế trên thị trường.

Để biết thêm các thông tin hữu ích khác về lương, thưởng và phúc lợi ngành CNTT, click vào đây và tải Báo cáo.

 

— HR Insider —