Vì sao không nên dừng xe trên cao tốc

Vì sao không nên dừng xe trên cao tốc

UAEBệ đỡ chân rơi ra từ chiếc SUV, và tài xế dừng xe giữa đường cao tốc đông đúc mà không màng tới an toàn, ở Abu Dhabi.

Vì sao không nên dừng xe trên cao tốc
 
 
Vì sao không nên dừng xe trên cao tốc

Video: Abu Dhabi Police

Hôm 6/6, cảnh sát Abu Dhabi công bố video về vụ tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc với 4 xe đâm nhau. Nguyên nhân do sự bất cẩn của tài xế chiếc SUV.

Trước đó, chiếc SUV đang chạy ở làn giữa cao tốc thì đột nhiên bệ bước chân văng ra đường. Xe chậm dần rồi dừng lại vẫn ngay làn giữa khiến một ôtô chạy phía sau phải dừng theo, nhưng nhiều tài xế khác không phản ứng kịp, gây tai nạn liên hoàn cho 4 xe.

Cảnh sát khuyến cáo các tài xế tránh dừng xe giữa đường, đặc biệt trên đường cao tốc đông phương tiện. Gặp trường hợp xảy ra sự cố, tài xế cố gắng đưa xe sang sát lề đường nếu xe vẫn có thể chạy tiếp, hoặc lập tức đặt các thiết bị cảnh báo để các tài xế khác biết để tránh, và nhanh chóng rời khỏi xe, đi sang nơi an toàn.

Trên cao tốc, xe cộ thường lưu thông ở tốc độ cao, vì thế khi gặp xe khác dừng ngay giữa đường sẽ khó xử lý kịp thời, dễ dẫn tới va chạm với hậu quả khôn lường.

Với những tài xế chạy tới gần và phát hiện ra tình huống nguy hiểm, ngay lập tức nên bật đèn khẩn cấp để báo hiệu cho xe phía sau biết, như một số tài xế trong video đã làm.

Mỹ Anh (theo Gulf News)