Vắt vài giọt nước cốt chanh vào chén cà chua rồi chà lên mặt, da căng mịn như em bé, xóa mờ mọi vết thâm chỉ sau 15 phút

Vắt vài giọt nước cốt chanh vào chén cà chua rồi chà lên mặt, da căng mịn như em bé, xóa mờ mọi vết thâm chỉ sau 15 phút

Hãy tiết kiệm tiền mua mỹ phẩm, thay vào đó là tận dụng những nguyên liệu tự nhiên như chanh, cà chua để có thể dưỡng da vừa an toàn mà không lo tác dụng phụ. Cùng tham khảo công thức sau đây để chăm sóc da ngay tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 quả cà chua.

- 1/2 quả chanh.

- 2 thìa sữa chua không đường.

- 1 thìa muối hạt.

Cách làm:

- Cà chua mua về rửa sạch rồi thái thành các lát mỏng cho vào chiếc chén.

- Tiếp đến vắt 1 thìa nước cốt chanh cho vào chén cà chua, cuối cùng thêm sữa chua và muối hạt. Nghiền nhuyễn hỗn hợp thật mịn để khi sử dụng hiệu quả thẩm thấu sẽ cao hơn.

- Buổi tối trước khi đi ngủ hãy rửa mặt sạch với nước ấm và sữa rửa mặt, nếu có trang điểm thì cần tẩy trang thật kĩ để da khô thoáng, sạch sẽ.

- Sau khi vệ sinh da xong thì lấy hỗn hợp cà chua đã chuẩn bị thoa đều lên mặt và cổ. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi thư giãn thêm 15 phút để các dưỡng chất phát huy tác dụng.

- Cuối cùng rửa lại mặt với nước lạnh, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm.

 

Công dụng:

- Cà chua chứa nhiều vitamin A và C giúp phục hồi độ trắng sáng cho da. Đồng thời các dưỡng chất trong nó còn làm mờ nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tia tử ngoại từ đó làn da luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

- Chanh có chứa axit citric và lượng vitamin C dồi dào mang đến công dụng tẩy trắng các vết sạm đen, nám, chân chim và đồi mồi. Bên cạnh đó, chanh còn làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn và giảm độ nhờn trên da, nhờ vậy mà ngăn ngừa hình thành mụn.

- Sữa chua có khả năng giữ ẩm, làm mềm da nên chúng sẽ giúp làn da khô sạm của bạn trở nên mềm mịn và căng mướt hơn. Ngoài ra, sữa chua còn có thể ngăn cản gốc tự do gây hại cho da.

- Lượng natri của muối biển giúp tẩy tế bào chết, lấy đi lớp sừng để da được sạch và sáng hơn.

Suu tầm