Tuyệt chiêu làm sạch đồ bếp trong “tích tắc”

Tuyệt chiêu làm sạch đồ bếp trong “tích tắc”

Không cần cầu kỳ, chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong nhà là bạn có thể biến những đồ dùng nhà bếp trở lên sáng bóng như mới.
 
Phòng bếp không chỉ là nơi nấu những bữa ăn ngon mà còn là chốn giữ lửa hạnh phúc gia đình trong thời khắc cả nhà quây quần bên mâm cơm. Chính vì thế các bà nội trợ cực kỳ kỹ tính trong việc chọn lựa vật dụng nhà bếp cũng như việc sắp xếp, dọn dẹp, vệ sinh chúng. Bài viết đưới đây sẽ chia sẻ những mẹo làm sạch đồ dùng nhà bếp cho chị em tham khảo.
 
1. Cách vệ sinh lò nướng
 
Lò nướng là dụng cụ làm bếp phải vệ sinh thường xuyên do quá trình sử dụng hay bị bắn dầu mỡ gây bẩn. Để làm sạch các vết dầu mỡ này bạn chỉ cần pha 5 thìa canh baking soda, 5 giọt nước rửa chén bát, 4 thìa canh giấm trắng, trộn đều thành một dung dịch rồi bôi khắp thành lò. Để nguyên trong 15 phút rồi  kì cọ nhẹ nhàng để đánh văng mọi vết dầu mỡ.
 
 
Hoặc bạn cũng có thể cắt nửa quả chanh, rắc ít muối và ít nước rửa chén lên khắp bề mặt lò nướng rồi  rồi chà xát lên cửa kính lò nướng để làm sạch hết vết dầu mỡ. Chú ý lau kĩ lại bằng nước sạch rồi để khô, bạn sẽ có một chiếc lò nướng trông sạch bóng như mới.
 
2. Cách làm sạch thớt 
 
 
Thớt gỗ sau một thời gian sử dụng thường có những vết cắt do dao để lại, và đây cũng là nơi vết bản và vi khuẩn ẩn nấp. Để loại bỏ chúng, bạn cần 2 thìa giấm trắng, 1 cốc nước, 1 nửa quả chanh, ít muối biển, dầu khoáng và một chiếc khăn sạch.  Trước tiên, bạn làm ướt thớt bằng hỗn hợp giấm và nước, lấy nửa quà chanh và cho muối lên đó rồi chà lên mặt thớt. Cuối cùng bạn chỉ cần đổ dầu lên khăn và lau lại thớt.
 
3. Cách làm sạch lò vi sóng 
 
 
Pha 1 chén nước sạch với một muỗng canh giấm trắng trong tô, bật lò vi sóng trong 5 phút để hơi nước làm bong các vết bẩn. Tiếp đến, dùng bọt biển hoặc khăn giấy đa năng để lau sạch bên trong lò, bạn sẽ kinh ngạc về kết quả đấy!
 
4. Làm sạch miếng mút rửa bát
 
 
Miếng mút rửa bát chính là nơi lý tưởng để nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Để làm sạch, bạn cho miếng mút vào lò vi sóng và quay trong 5 phút, hầu hết vi khuẩn, nấm mốc sẽ bị tiêu diệt.
 
5. Cách làm sạch bồn rửa bát
 
 
Bạn chỉ cần dùng các nguyên liệu gồm nước rửa bát, dấm trắng, baking soda, muối hột, chanh để làm sạch bồn rửa bát. Ngoài ra bạn cũng cần một miếng giẻ lau, bàn chải và miếng mút mềm. Trước tiên, bạn rửa sạch bồn và rắc bột baking soda lên, sau đó chà bằng bàn chải.  Tiếp đến, bạn lấy nột chiếc giẻ lau ướt đẫm dấm và phủ lên bồn rửa bát trong khoảng 20 phút. Sau cùng, bạn lau sạch bồn bằng miếng mút đã thấm ướt nước rửa bát. Nếu cần bạn có thể trà thêm một lần bằng chanh để bồn thêm sáng bóng.
 
6. Dùng kem đánh răng để khử mùi ly tách


 
 
Bạn lấy một bài chải cũ đã bôi ít kem đánh răng rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Giờ đây mùi hôi của ly đã biến mất và cách làm này cũng rất an toàn so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.
 
8. Loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên đồ bếp

Muối không chỉ là nguyên liệu rẻ và an toàn trong nấu nướng mà còn là một chất tẩy rửa rất an toàn và hữu ích đối với mọi dụng cụ làm bếp. Bạn có thể dùng muối cọ rửa chảo gang để chảo luôn sáng bóng và sạch sẽ.
 
 
Để thực hiện, bạn cho giấm vào khay đá, cho thêm các lát chanh rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Nếu muốn vệ sinh bạn chỉ cần lấy cục đá chanh – giấm này ra, bọc vào miếng vải rồi lau chùi những vết bẩn cứng đầu bám trên thành tủ, đặc biệt là những đồ làm bằng đồng... bạn sẽ ngạc nhiên khi đồ gia dụng trong nhà bếp của mình đã như mới.
 
 
9. Làm sạch máy xay sinh tố
 
 
Đổ nước ấm vào ½ chiếc cối xay, thêm một vài giọt nước rửa chén. Bạn đặt cối xay lên máy rồi bật máy xay sinh tố chạy trong khoảng 10 giây, cuối cùng bạn rửa lại cối xay bằng nước ấm. Như vậy, cối xay sẽ hoàn toàn sạch sẽ dù ở góc cạnh nào.
 
10. Cách khử mùi hôi trong gian bếp
 
 
Căn phòng bếp thường có mùi do thức ăn gây ra, để cả nhà tỏa hương thơm ngào ngạt, bạn có thể khử mùi hôi trong gian bếp bằng cách sau. Đặt một nồi nước lên bếp, vặn lửa nhỏ. Cho vào nồi các hương liệu bạn thích như hoa hồi, quế, chiết xuất vani cùng vài lát chanh vàng thái lát. Đung sôi liu riu trên bếp, bạn có thể thêm nước khi cần để mùi thơm bốc hơi tỏa khắp nhà.

>> Thật đáng tiếc nếu không biết 9 mẹo vệ sinh nhà cửa sau
 
Tổng hợp