Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn thủ kho thường gặp

Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn thủ kho thường gặp

Thủ kho là một là một vị trí rất quan trọng trong việc sản xuất của công ty. Vì vậy, nhà tuyển dụng khi phỏng vấn thủ kho sẽ đưa ra những câu hỏi phỏng vấn chuyên nghiệp để kiểm tra năng lực ứng viên. Nếu bạn có ý định ứng tuyển Thủ kho thì đừng bỏ lỡ gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn thủ kho phổ biến được Blog.RaoXYZ dưới đây để chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đạt kết quả cao.

Nội dung bài viết

Câu 1: Theo bạn làm sao để trở thành một thủ kho giỏi?

Thủ kho giỏi ngoài lượng kiến thức chuyên môn sâu rộng thì phải đảm bảo tốt các kỹ năng như: quản lý, sắp xếp gian hàng khoa học, đảm bảo tiêu chuẩn hàng hóa trong kho, phân bổ nhân viên kho tham gia vào các công đoạn vận chuyển hợp lý, đảm bảo quá trình nhận, nhập và giao hàng hóa đúng quy trình…

Trả lời đúng trọng tâm câu hỏi
Trả lời đúng trọng tâm câu hỏi 

Gợi ý trả lời

Không dễ gì để đánh giá như thế nào là một thủ kho giỏi vì cần dựa vào tiêu chí cụ thể, thường là do quản lý kho, trưởng kho trực tiếp nhận xét cũng như ý kiến của các đồng nghiệp. Theo tôi, để trở thành một thủ kho giỏi thì tôi cần phải có kiến thức, nghiệp vụ cơ bản về hoạt động trong kho, hiểu được quy trình, có kỹ năng máy tính để sử dụng phần mềm, hệ thống, có kỹ năng toán học, khả năng tập trung tốt, cẩn thận, chi tiết và có sức khỏe tốt.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu sự khác biệt của kế toán kho và thủ kho

Câu 2: Theo bạn, những phương diện an toàn nào nên chú ý khi làm việc tại nhà kho?

An toàn là một yếu tố quan trọng khi tham gia việc làm tại kho bãi, phỏng vấn thủ kho này nhà tuyển dụng muốn biết được sự hiểu biết chung và sự chú trọng về an toàn lao động của bạn khi làm việc hay không. Mỗi nơi làm việc sẽ khác nhau, nên bạn có thể trả lời những kiến thức cơ bản nhưng quan trọng về sự an toàn.

Chuẩn bị kỹ càng về kiến thức trước khi đi phỏng vấn
Chuẩn bị kỹ càng về kiến thức trước khi đi phỏng vấn 

Gợi ý trả lời

“Tôi luôn hiểu được tầm quan trọng của việc tuân thủ an toàn khi làm việc tại nhà kho, nên tôi sẽ luôn cố gắng đảm bảo chắc chắn về các loại máy móc đặc biệt, có thể gây nguy hiểm như các loại xe nâng hàng. Lưu ý tới việc sắp xếp hàng hóa như thế nào cho an toàn, đặc biệt là những loại hàng hóa nặng hoặc dễ vỡ.

Nếu như thấy nguy cơ không an toàn mà tôi chưa thể giải quyết ngay, tôi sẽ xem lại hướng dẫn an toàn của kho bãi để giảm thiểu rủi ro hoặc báo cáo với cấp trên.”

>>> Xem thêm: Làm thủ kho có vất vả không? Mô tả công việc của thủ kho

Câu 3:  Bạn có kinh nghiệm gì ở vị trí thủ kho chưa?

Đây là một trong các câu hỏi phỏng vấn thủ kho được ưu tiên. Các nhà tuyển dụng luôn nhắm đến các ứng viên đã có những kinh nghiệm nhất định trong nghề để đảm bảo việc thực hiện công việc được chu toàn hơn. 

Trả lời câu hỏi bằng kinh nghiệm sẽ chinh phục được nhà tuyển dụng
Trả lời câu hỏi bằng kinh nghiệm sẽ chinh phục được nhà tuyển dụng 

Nếu là một người đã có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương, hãy trung thực nói về các kinh nghiệm đó. Cố gắng quan tâm đến mức độ phù hợp của kinh nghiệm với vị trí bạn đang tuyển dụng. Nếu như có ít kinh nghiệm cũng nên bày tỏ sự ham học hỏi và cố gắng hoàn thành công việc.

>>> Xem thêm: Công việc của thủ kho là gì và những kỹ năng “đinh” trong nghề

Câu 4: Nếu cấp trên yêu cầu bạn phải ở lại để nhập hàng vào buổi tối thì bạn có đồng ý hay không?

Đây là câu hỏi phỏng vấn thủ kho rất thường được nhà tuyển dụng đưa vào buổi phỏng vấn. Trước khi đi phỏng vấn, bạn hãy dành thời gian cân nhắc nếu trường hợp này xảy ra, bạn sẽ trả lời như thế nào. Như thế, vào buổi phỏng vấn, bạn sẽ không phải băn khoăn quá lâu để đưa ra câu trả lời. 

Câu hỏi phỏng vấn thủ kho
Câu hỏi phỏng vấn thủ kho

Gợi ý trả lời:

Làm việc trễ vào ban đêm không phải là vấn đề lớn với tôi nếu nó xảy ra một, hai lần trong một tháng. Ở công việc trước tôi cũng đã có kinh nghiệm là ca đêm. Tôi nghĩ rằng chuyện này là đặc thù của công việc kho vận để đảm bảo số lượng tồn kho, nên chúng tôi cần phải làm thêm ngoài giờ trong một số trường hợp.

>>> Xem thêm: Nhân viên kho làm gì? Mô tả công việc và mức lương vị trí nhân viên kho

Câu 5: Bạn giải quyết như thế nào nếu gặp phải tình huống bất đồng với khách hàng?

Tính chất công việc này yêu cầu đôi lúc phải tương tác với khách hàng và nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi này để biết được bạn có khả năng xử lý tình huống như thế nào, có những phẩm chất mà nhà tuyển dụng cần ở vị trí này hay không.

Chủ động nêu rõ quan điểm với nhà tuyển dụng
Chủ động nêu rõ quan điểm với nhà tuyển dụng 

Gợi ý trả lời: 

Bạn hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và khả năng xử lý khi gặp tình huống khó khăn trong công việc. Ví dụ như:

Từ những kinh nghiệm trước đây, tôi cũng đã có cho mình những bài học và nếu gặp những tình huống bất đồng với khách hàng, tôi sẽ:

  • Đầu tiên là lắng nghe khách hàng nói về vấn đề này một cách cẩn thận và bình tĩnh. Sau đó, tôi sẽ phân tích, giải thích một cách lịch sự với khách hàng để chắc chắn rằng 2 bên đã hiểu rõ tình huống mà không có bất kỳ sự hiểu lầm nào và có thể đưa ra 1 vài giải pháp tốt cho vấn đề này.
  • Nếu gặp tình huống khó và tôi không thể tự quyết định, tôi sẽ nhanh chóng trình bày với cấp trên để có thêm sự hỗ trợ khi giải quyết vấn đề.

Trên đây là một số những câu hỏi phỏng vấn thủ kho thường gặp. Hy vọng bạn sẽ có thêm những gợi ý để trau dồi, hoàn thiện bản thân để đáp ứng được yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra một cách hiệu quả nhất. 

Nếu đang có dự định tìm kiếm việc làm đừng bỏ lỡ chuyên trang tuyển dụng uy tín, chuyên nghiệp RaoXYZ. Tại đây thông tin tuyển dụng được cập nhật mỗi ngày giúp các bạn có được những gợi ý việc làm hiệu quả, hữu ích. Bên cạnh đó những mẫu CV chuyên nghiệp được thiết kế sẵn hoàn toàn miễn phí các bạn có thể tham khảo tạo ra cho mình những bản CV chất lượng dễ dàng hơn trong việc chinh phục nhà tuyển dụng.

Nguồn ảnh: Sưu tầm