Tuyên bố từ chủ đầu tư chung cư Carina: Chấm dứt hỗ trợ cư dân

Tuyên bố từ chủ đầu tư chung cư Carina: Chấm dứt hỗ trợ cư dân

Vụ cháy chung cư Carina vào rạng sáng ngày 23.3.2018 là nỗi ám ảnh cực kỳ lớn đối với toàn thể cư dân Carina nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Sự kiện này đã để lại nhiều dư chấn khó lòng mà quên được.

Xác nhận việc ngưng hỗ trợ cư dân

Hơn 4 tháng kể từ ngày vụ cháy xảy ra, chủ đầu tư đã liên tục hỗ trợ các cư dân Carina với mức là 300.000 đồng/ngày. Đến 6.8.2018, phía chủ đầu tư là Công ty Hùng Thanh đã có phát biểu về việc này. Giám đốc Công ty Hùng Thanh, ông Trần Quang Hải cũng xác nhận với phóng viên việc ngưng hỗ trợ và bắt đầu thực hiện từ ngày 10-8.

Vụ cháy chung cư Carina để lại nhiều kí ức khồng tốt
Vụ cháy chung cư Carina để lại nhiều kí ức khồng tốt

Công ty Hùng Thanh lần nữa chia sẻ sự cảm thông sâu sắc về sự mất mát nhân mạng, của cải vật chất, sự ảnh hưởng về kinh tế lẫn tinh thần của cư dân Carina trong thời gian vừa qua. Việc ngừng hỗ trợ này theo như chủ đầu tư không phải là thiếu trách nhiệm với cư dân mà là do đang tập trung sử dụng nguồn vốn đang có để tu sửa và lắp đặt lại các hạng mục bị hư hỏng của block bị cháy.

Điều này nhằm giúp đẩy nhanh tiến trình đưa các cư dân được trở về chung cư để sinh hoạt như đúng những gì đã đề ra ở thời gian trước. Việc đưa cư dân về lại chung cư đã được thông báo với từng hộ cũng như các cấp chính quyền.

Thông báo từ chủ đầu tư chung cư Carina

Theo thông báo đã nêu từ phía chủ đầu tư chung cư Carina – “Từ thời điểm xảy ra cháy, Công ty Hùng Thanh với tư cách là Chủ đầu tư với sự hỗ trợ từ công ty mẹ là Công ty Cổ phần Đầu tư 577 đã tập trung toàn lực cho việc khắc phục hậu quả qua việc tạm ứng, hỗ trợ các chi phí thăm hỏi người tử nạn, bị thương, chi viện phí, hỗ trợ chỗ ở, hỗ trợ thuê nhà cho cư dân, tạm ứng đền bù thiệt hại các xe b ị hư hỏng, cháy rụi tại hầm xe,…hiện nay đã lên đến hơn 69 tỉ đồng”.

>>> Bạn nên xem: Chung cư Carina Plaza quận 8, có nên mua để ở không?

Đây là một con số không hề nhỏ và chúng ta có thể xem xét đến việc ngưng hỗ trợ để tập trung vào việc sửa chữa là hoàn toàn chính đáng.

Các hạng mục sửa chữa đang gấp rút để thực hiện
Các hạng mục sửa chữa đang gấp rút để thực hiện

Thông báo còn nhấn mạnh rằng: “Với tinh thần trách nhiệm, chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi và họp bàn với Đơn vị quản lý Chung cư Carina là Công ty CP dịch Vụ Địa Ốc Sài Gòn (SEJCO) tham gia phối hợp và chia sẻ cũng như hỗ trợ tài chính nhưng hoàn toàn không nhận được bất cứ sự hợp tác nào từ họ.

Trong khi đó, căn cứ quy định pháp luật, các hợp đồng, thỏa thuận pháp lý đã có giữa Công ty Hùng Thanh và SEJCO thì có cơ sở xác định cả SEJCO cùng Công ty TNH Dịch Vụ Bảo Vệ Gia Khang (Công ty Bảo Vệ Gia Khang) – đơn vị do SEJCO thuê để thực hiện dịch vụ bảo vệ cho tòa nhà đều có trách nhiệm với các hậu quả của vụ cháy ngày 23-3″.

Công nhân đang thi hành việc sửa chữa chung cư Carina
Công nhân đang thi hành việc sửa chữa chung cư Carina

Với sự thiếu trách nhiệm này từ Công ty Bảo vệ Gia Khang, gánh nặng tài chính mà Công ty Hùng Thanh phải tự gánh vác là vô cùng lớn. Do đó, Công ty Hùng Thanh đã buộc phải xin lỗi và dừng hỗ trợ cư dân để tập trung vào việc tái hoàn thiện Carina.

Xem thêm

  • Công bố kết quả giám định nguyên nhân gây cháy chung cư Carina
  • Giá chung cư tiếp tục leo thang?