Tủ đông inverter có tốt không? Có nên mua để sử dụng không?

Tủ đông inverter có tốt không? Có nên mua để sử dụng không?

Tủ đông là một thiết bị hoạt động với công suất lớn, tiêu thụ điện năng lớn do đó việc sử dụng tủ tiết kiệm điện năng luôn được người dùng quan tâm. Chính vì vậy mà nhiều người luôn quan tâm đến những dòng tủ đông inverter. Vậy tủ đông inverter có tốt không? Có thực sự tiết kiệm điện không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao sử dụng tủ đông inverter lại tiết kiệm điện?

Sử dụng tủ đông inverter giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ bởi những lý do sau đây.

1. Công nghệ Inverter tiên tiến

Inverter hay còn được gọi là công nghệ biến tần một trong những công nghệ tiên tiến hàng đầu của thế giới. Công nghệ này được sử dụng rộng rãi trong cách sản phẩm như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt…

Các sản phẩm sử dụng công nghệ Inverter như tủ đông inverter có khả năng kiểm soát được công suất của thiết bị, giảm được tối đa hao phí năng lượng…Do đó, tủ đông lạnh Inverter có được hiệu năng làm lạnh nổi bật trong khi vẫn đảm bảo được tiết kiệm điện năng một cách đáng kể.

2. Dàn lạnh ống đồng đặc biệt

So với dàn ống nhôm thì đồng là chất liệu dàn lạnh đắt đỏ hơn. Nhưng đây cũng chính là chất liệu đảm bảo được khả năng truyền hơi lạnh tốt, giảm thiểu được tối đa nguy cơ thất thoát nhiệt, khả năng vận hành êm ái và độ bền cao. 

Với các tủ đông inverter với đặc thù công nghệ biến tần, 100% các sản phẩm tủ đông lạnh đều sử dụng dàn lạnh bằng đồng. Do đó khi được kết hợp với công nghệ Inverter mang lại hiệu năng nổi bật hơn về khả năng làm lạnh và tiết kiệm điện năng.

Tủ đông inverter Darling DMF-7779 ASI-1 770 lít
Tủ đông inverter Darling DMF-7779 ASI-1 770 lít

3. Sử dụng gas R600a hiện đại

Sử dụng gas R600a cũng là một trong những ưu điểm nổi bật khác của các dòng tủ đông inverter. Với tủ đông gas R600a khi được kết hợp cùng với dàn lạnh ống đồng và công nghệ biến tần hiện đại, mang đến hiệu quả tiết kiệm đến 40% điện năng so với các sản phẩm tủ đông, tủ mát thông thường.

Ngoài ra, gas R600a còn là một loại nhiên liệu xanh, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Đây là một trong những ưu điểm của các dòng tủ đông inverter.

4. Thiết kế thông minh

So với các loại tủ đông thông thường thì tủ đông inverter được xem là sản phẩm cao cấp hơn nhờ vào công nghệ hiện đại và chất liệu ấn tượng. Do đó, để tối ưu hóa được hiệu quả của thiết bị này, thì hầu hết các nhà sản xuất đều kết hợp thêm với một số thiết kế thông minh giúp người dùng có sự trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Thiết kế của tủ đông inverter thường được chú trọng đến độ dày về cánh cửa với lớp mút giữ nhiệt ở giữa, giảm thất thoát nhiệt ra môi trường bên ngoài, đồng thời còn lạnh tốt khi có sự cố mất điện.

Một số model tủ đông inverter tốt nhất hiện nay

Khi bạn đã có câu trả lời có nên mua tủ đông inverter để sử dụng hay không? Thì đến phần này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số model tủ đông inverter tốt nhất hiện nay để các bạn tham khảo nhé.

1. Tủ đông inverter Sanaky VH-3699A4KD

Tủ có thiết kế với 2 cánh đóng mở, cánh làm từ kính cường lực với màu xanh ngọc vô cùng đẹp mắt. Thiết kế ngăn động rộng rãi có dung tích 280 lít thích hợp sử dụng trong gia đình, cửa hàng, siêu thị mini, quán ăn, nhà hàng, khách sạn…

Tủ đông inverter Sanaky VH-3699A4KD
Tủ đông inverter Sanaky VH-3699A4KD

Sanaky VH-3699A4KD được trang bị công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng một cách đáng kể chỉ 1.2 – 2.0 kW/24h. Tủ có thiết kế dàn lạnh đồng có độ bền cao, khả năng truyền nhiệt tốt và hoạt động bền bỉ theo thời gian. 

2. Tủ đông inverter Darling DMF-7779 ASI-1 770 lít

Darling DMF-7779 ASI-1 770 lít có thiết kế 2 cánh, 1 ngăn đông với dung tích lên đến 770 lít. Tủ ứng dụng công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Thành tủ được thiết kế dày giúp giữ nhiệt tốt hơn. Ngoài ra bảng điều khiển điện tủ hiện đại để người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ, nhấn chức năng làm lạnh nhanh chóng và nhấn mở cửa.

Darling DMF-7779 ASI-1 770 lít với lòng tủ được thiết kế côi phẳng phủ nhựa, dễ dàng vệ sinh và không bám bụi. Ở bên trong tủ có trang bị giỏ nên rất tiện dụng trong việc sắp xếp thực phẩm.

3. Tủ đông inverter Funiki Hòa Phát HCFI-506S2D2/S2Đ2

Tủ có 2 ngăn, với mỗi ngăn đều thiết kế cánh riêng biệt. Cánh tủ được làm bằng kính cường lực cực bền. Funiki Hòa Phát HCFI-506S2D2/S2Đ2 được thiết kế gồm 1 ngăn đông, 1 ngăn mát để lưu trữ được nhiều loại thực phẩm và đồ uống khác nhau.

Tủ đông inverter Funiki Hòa Phát HCFI-506S2D2/S2Đ2
Tủ đông inverter Funiki Hòa Phát HCFI-506S2D2/S2Đ2

Thân và cánh tủ được làm bằng chất liệu thép dày sơn tĩnh điện có tính thẩm mỹ cao. Lớp sơn tĩnh điện giúp tủ không bị han gỉ trong suốt thời gian sử dụng. Lớp cách nhiệt Polyurethane dày 50 – 62mm giúp tủ giữ nhiệt tốt và tiết kiệm được điện năng.

Trên đây là những thông tin về tủ đông inverter mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu như các bạn có thắc mắc gì thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.