Trung Quốc có thể sắp bán xe bán tải điện mini

Trung Quốc có thể sắp bán xe bán tải điện mini

Ngay sau khi ra mắt Baojun Yep dưới dạng SUV điện cỡ nhỏ, liên doanh SAIC-GM-Wuling lập tức giới thiệu hình ảnh của phiên bản bán tải.

Baojun Yep là SUV điện đầu tiên của SAIC-GM-Wuling (SGMW), và là xe điện đầu tiên có màn hình độ phân giải cao nằm ở cốp xe, với thiết kế như một chiếc đồng hồ thông minh. Liên doanh này cũng sản xuất xe điện bán chạy nhất thế giới: Wuling Hongguang Mini EV.

Baojun Yep EV phiên bản SUV. Ảnh: SGMW

Về cơ bản, Yep EV là một chiếc xe 3 cửa, 4 chỗ. Chiều dài xe 3.381 mm, rộng 1.685 mm, cao 1.721 mm và trục cơ sở 2.110 mm. So với Suzuki Jimny, Yep EV ngắn hơn 604 mm, rộng hơn 40 mm, và cao hơn 1 mm.

Ngoại hình của một chiếc xe off-road, nhưng Yep EV cũng chỉ có một môtơ điện đặt sau, công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Tốc độ tối đa chỉ 100 km/h. Pin lithium sắt phốt phát (LiFePO4) giúp xe chạy được 303 km mỗi lần sạc đầy. Phiên bản dẫn động 4 bánh sẽ ra mắt muộn hơn. Tại Trung Quốc, xe có giá bán 14.500 USD.

Trong khi khách hàng còn đang đợi phiên bản hai môtơ của Yep, liên doanh không để phí thời gian, tiết lộ ngay hình ảnh về phiên bản bán tải. Hiện chưa rõ xe điện Yep với thùng sau có chắc chắn được sản xuất hay không, nhưng CarNewsChina nhận xét rằng SGMW có thể sớm gây ngạc nhiên với khách hàng.

Baojun Yep EV phiên bản bán tải. Ảnh: SGMW

Phiên bản bán tải có thiết kế ngoại hình tương tự bản SUV, cùng kiểu đầu xe với các đường nét vuông vức, ba-đờ-sốc lớn, chắn bùn rộng và gương chiếu hậu lớn. Nhưng từ cột B ra sau, mọi thứ lại khác. Phần thùng xe bán tải với một lốp dự phòng ở cửa sau. Xe có hai cửa và chỉ hai chỗ. Màu sơn tùy chọn giữa tím, xanh lam và xanh lục. Chưa rõ thông số kỹ thuật của phiên bản bán tải, nhưng có thể sẽ giống bản SUV.

Mỹ Anh