Trở thành một nhà lãnh đạo tài ba khi bạn chưa có cơ hội tỏa sáng

Trở thành một nhà lãnh đạo tài ba khi bạn chưa có cơ hội tỏa sáng

Thực tế là mỗi ngày bạn đều có cơ hội để trau dồi khả năng lãnh đạo của mình. Libby Gill, người sáng lập công ty huấn luyện lãnh đạo Libby Gill & Company đồng là tác giả của “Motivated leaders hope”: Khai thác sức mạnh của sự tích cực thường ngày trong công việc, hững thực hành đơn giản này trong cuộc sống hàng ngày của bạn cũng có thể giúp bạn trong công việc.

Đưa ra nhiều quyết định có chủ ý hơn

Một thực tế đơn giản, những người ủng hộ Gill bắt đầu có chủ ý hơn về các quyết định làm chủ bản thân. Cho dù đó là các mối quan hệ, tài chính, sức khỏe hay các lĩnh vực khác quan trọng trong cuộc sống của bạn, hãy suy nghĩ kỹ hơn về những gì bạn đang làm và liệu bạn có đang đưa ra những lựa chọn tốt nhất hay không.

Khi bạn trau dồi thêm quan điểm trong các quyết định và hành động mà bạn cho rằng là điều đương nhiên hoặc từ bỏ, việc luyện tập sẽ giúp bạn phát triển ý thức về bản thân và tính cách mạnh mẽ hơn, điều này cũng sẽ giúp bạn ở nơi làm việc.

Bạn phải trở thành nhà lãnh đạo trong cuộc sống của chính mình và điều đó nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng một số người trong chúng ta chỉ thích trôi nổi, trong khi những người khác là nhà lãnh đạo thực sự đưa ra những quyết định cụ thể và có chủ đích không chỉ phục vụ lợi ích tốt nhất của chúng ta mà còn của các dân tộc khác nữa.

Nuôi dưỡng một mạng lưới đa dạng

Nghiên cứu gần đây của Boston Consulting Group cho thấy rằng các công ty báo cáo mức độ đa dạng trên mức trung bình trong đội ngũ quản lý của họ có doanh thu đổi mới cao hơn 19% so với những công ty có mức độ đa dạng dưới mức trung bình (45% so với 26%).

Tiến sĩ, nhà khoa học xã hội, diễn giả và huấn luyện viên Frank Niles cho biết, cũng như lợi ích của việc phát triển các đội đa dạng, có những lợi ích khi có những người có hoàn cảnh xuất thân và kinh nghiệm sống khác nhau trong cuộc sống. 

Hãy biến việc nuôi dưỡng một mạng lưới đa dạng trở thành mục tiêu trong cuộc sống cá nhân bạn. Tham gia vào cộng đồng và làm quen với những người khác nhau sẽ dẫn đến những kết quả đáng ngạc nhiên, thường là một cách chuyên nghiệp.

Tham gia vào các tổ chức cộng đồng, nhà thờ hoặc các nhóm khác, nơi bạn có khả năng gặp gỡ những người có kinh nghiệm và hoàn cảnh khác nhau. Ở bên những người có kinh nghiệm đa dạng có thể mở rộng tư duy của bạn và dạy nhiều hơn về bản thân, Ông ấy nói.

Lắng nghe và giao tiếp – ngay cả khi nó khó khăn

Lắng nghe là một kỹ năng cần thiết nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo, Gill nói: 

Ai là người tốt nhất giúp bạn hoàn thiện kỹ năng lắng nghe? Là những người không lắng nghe bạn? Hãy cất các thiết bị của bạn đi, nhìn thẳng vào mắt, gật đầu, lắng nghe và phản ánh những gì họ nói để họ biết, không chỉ vì bạn đã nghe mà còn hiểu rằng bạn đã hiểu chúng.

Ngoài ra, trong khi nhiều người trong chúng ta cố gắng để giao tiếp rõ ràng tại văn phòng, chúng ta có thể lắng lòng một chút khi về nhà. Niles nói rằng khi làm việc với các nhà lãnh đạo trong nhiều tổ chức, một trong những điều thường làm chệch hướng sự nghiệp lớn nhất không phải là hiệu suất kỹ thuật, mà là cách họ liên hệ với những người khác. Thường có một quy tắc ứng xử trong văn phòng xác định những kỳ vọng trong cách mọi người giao tiếp. Ông nói: 

Nếu không có mạng lưới an toàn đó, các mối quan hệ cá nhân sẽ tạo cơ hội để cải thiện cách chúng ta tiếp nhận, xử lý và chuyển tiếp thông tin để đạt được kết quả tốt nhất. Và với sự lắng nghe và giao tiếp tốt hơn, chúng ta cũng có thể thấy rằng các mối quan hệ của chúng ta cũng được cải thiện.

Dẫn đầu

Hãy tham gia vào một mục tiêu mà bạn quan tâm và giơ tay khi có cơ hội lãnh đạo, Niles nói. Khi học cao học, anh tình nguyện tham gia một cộng đồng tín ngưỡng địa phương. Anh ấy có cơ hội đảm nhận vai trò lãnh đạo cùng với một người khác, và anh ấy đã tham gia một khóa học sơ cấp về hoạch định chiến lược.

Đột nhiên, tôi ở đây với một cá nhân khác, chúng tôi đang thiết lập chiến lược cho năm tới. Chúng tôi đang kiểm tra tình nguyện viên, vì vậy chúng tôi đang phỏng vấn và viết mô tả. Chúng tôi đang đưa ra các thủ tục và quy trình xoay quanh cách kiểm tra lý lịch và tất cả những việc còn lại.

Mặc dù vai trò này có rất nhiều đảm nhiệm, nhưng tiền đặt cọc lại thấp hơn so với việc anh ta làm những việc này thay mặt cho người sử dụng lao động. Niles nói rằng giáo dục là vô giá.

Chúng ta thường nói về những nhà lãnh đạo dẫn dắt từ phía sau, và điều đó hoàn toàn chính xác. Các nhà lãnh đạo tạo điều kiện cho mọi người phát triển. Bằng cách sử dụng nhiều cơ hội trong cuộc sống hàng ngày của bạn để cải thiện và củng cố các kỹ năng giúp phát triển kỹ năng lãnh đạo của riêng bạn, bạn có thể trau dồi những kỹ năng quan trọng đó, ngay cả khi không tham gia một chương trình đào tạo chính thức.

>> Xem thêm: Thay đổi cách quản lý cực đoan trước khi quá muộn

— HR Insider —
RaoXYZ 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam