Trình độ và thái độ: Vậy nhà tuyển dụng chọn điều gì?

Trình độ và thái độ: Vậy nhà tuyển dụng chọn điều gì?

Câu trả lời đơn giản là Nhà tuyển dụng nên tìm kiếm Nhân tài, Việc liên tục bổ sung các tài năng mới vào nhóm giúp doanh nghiệp tiến lên phía trước, đảm bảo có sự đổi mới và giúp công ty duy trì hoạt động phù hợp.

Người có trình độ cao thường tìm công việc tại công ty lớn, người có trình độ thấp nên xin việc ở những công ty nhỏ và coi trọng thái độ. Vì vậy không có tiêu chuẩn quy định mà tuỳ thuộc vào quy mô doanh nghiệp và nhiều yếu tố khác để quyết định. 

Nói về thái độ và trình độ

Tài năng dựa trên thái độ hay bằng cấp, hay cả hai? Đó không phải là một câu trả lời dễ dàng và thường là một câu hỏi hóc búa mà chúng tôi phải đối mặt khi tìm kiếm nhân viên mới. Các nhà tuyển dụng cảm thấy rằng thái độ đó đánh bại trình độ chuyên môn trong mọi trường hợp.

Hãy suy nghĩ theo cách này, nếu bạn đang phỏng vấn cho một vai trò hoặc vị trí cụ thể, luôn có những tiêu chí chính được đưa ra như một yêu cầu tối thiểu. Hầu như luôn luôn, bằng cấp là tối thiểu – bởi vì nó là một kỳ vọng. Tại sao một thái độ tuyệt vời hoặc năng lượng tích cực không được coi là kỳ vọng?

Vì thái độ rất khó đo lường và có xu hướng định tính hơn là định lượng nên thường trở thành đánh giá chủ quan sau cuộc phỏng vấn. Nó cũng có thể rất khó để đánh giá thái độ trong một quá trình phỏng vấn ngắn.

Một bài báo gần đây được xuất bản trên Forbes nói về sự kết thúc của sự phù hợp với văn hóa. Bài báo này nói trực tiếp đến sự đa dạng và nhu cầu cần thiết của một nền văn hóa hơn là buộc mọi người phải hòa nhập vào một nền văn hóa. Điều này càng nói lên sự cần thiết phải tìm kiếm “thái độ” khi thêm người vào doanh nghiệp của bạn.

Các nhà tuyển dụng thực sự tin rằng nên thêm #Attitude, #Energised, #Passion vào đặc điểm công việc trong khi tuyển dụng. Rốt cuộc, để hạnh phúc ở nơi làm việc hoặc nghề nghiệp đã chọn, họ cần phải có cùng bước sóng với Nhà tuyển dụng của mình và ngược lại.

Không phải tất cả trong số họ đều muốn làm việc cho một Nhà tuyển dụng muốn có cả đam mê và năng lượng? Đó sẽ không chỉ là một nơi tuyệt vời để trở thành một phần của nó? Mọi người làm việc với nhau, nảy ra ý tưởng với nhau, phát triển với nhau? Liệu điều này có thể xảy ra hay tất cả chỉ là một giấc mơ?

Hầu hết các nhà tuyển dụng chọn đam mê hơn kinh nghiệm

Nghiên cứu gần đây được thực hiện cho SEEK cho thấy rằng những người tuyển dụng đánh giá cao thái độ tốt ở những người tìm việc, theo họ bao gồm những điều như động lực, sự sẵn sàng học hỏi và tham gia, và khả năng tự học hỏi. Nói cách khác, một người quan tâm đến việc tham gia và tích cực mở rộng kỹ năng và kiến ​​thức của họ.

Các nhà tuyển dụng coi những phẩm chất này là có thể chuyển giao và thường thích những người tìm việc có chúng hơn các kỹ năng kỹ thuật hoặc kinh nghiệm trong ngành. Trên thực tế, cứ 3 nhà tuyển dụng thì có 2 nhà tuyển dụng thích thuê một người có đam mê với một vai trò nhưng kinh nghiệm còn hạn chế, hơn một người có đầy đủ năng lực nhưng thiếu đam mê.

Nhiều người đã đưa ra lựa chọn này trước đây: 4/5 người thuê đã tuyển dụng một người nhiệt tình, sẵn sàng học hỏi và năng động, nhưng lại thiếu các kỹ năng kỹ thuật phù hợp. Và 90% những người thuê này hài lòng với quyết định đó – ngay cả khi người tìm việc ban đầu không có bằng cấp hoặc kinh nghiệm liên quan.

Vì vậy, làm thế nào để bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được sự nhiệt tình và thái độ có thể làm của bạn, và bạn có thể xây dựng những thuộc tính này trong bản thân? Kirsty Ferguson từ Interview Chix đưa ra lời khuyên để giúp bạn.

Tầm quan trọng của thái độ trong công việc

Thái độ là một hình thức thể hiện bản thân bạn. Bạn có thể chọn vui vẻ, tích cực và lạc quan hoặc bạn có thể bi quan và chỉ trích với cái nhìn tiêu cực về ngày làm việc của mình.

Có những dấu hiệu của một thái độ tốt, và những dấu hiệu này được xác định bởi người sử dụng lao động và quản lý, những người đang tìm kiếm những người lãnh đạo trong nhóm hoặc những người mà họ muốn giao dự án. Khi bạn bắt đầu thể hiện một thái độ tích cực trong công việc, bạn có thể mong đợi nhận thấy những lợi ích.

Nó có thể là cố gắng để bạn có một thái độ tốt ở nơi làm việc khi bầu không khí ở nơi làm việc tiêu cực, hoặc các nhân viên khác không hài lòng. Gợi ý các cách tăng nhuệ khí cho các sếp của bạn. Điều này có thể là một cái gì đó đơn giản như ăn trưa hai lần một tuần hoặc các cuộc hội thảo và khóa tu có một diễn giả truyền động lực cho khách.

Điều này mang lại cho bạn cơ hội học hỏi từ kinh nghiệm của mình và tìm hiểu những ý tưởng mới về cách làm cho dự án hoặc hoạt động tiếp theo trở nên có lợi hơn. Phản ứng với một thái độ mà bạn có thể học hỏi từ những điều tiêu cực hơn là bỏ cuộc hoặc tức giận sẽ cho thấy bạn là một người chơi đồng đội và một người có thể thoát khỏi căng thẳng.

Tức trong môi trường công sở thái độ đang ngày càng trở nên quan trọng hơn kỹ năng. Vì vậy rèn luyện một thái độ tích cực sẽ ảnh hưởng đến kỹ năng mà bạn có. Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của thái độ và trình độ trong công việc.

>> Xem thêm: Tuổi 30, liệu có trễ để chúng ta bắt đầu lại sự nghiệp

— HR Insider —
RaoXYZ 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam