Travel blogger là gì? Đôi nét về Travel blogger bạn nên biết!

Travel blogger là gì? Đôi nét về Travel blogger bạn nên biết!

Travel blogger là gì? Họ kiếm tiền như thế nào? Bạn cần làm gì để trở thành một Travel blogger thành công? Hãy cùng với RaoXYZ tìm hiểu, khám phá về nghề này trong ngay bài viết sau đây. Chắc chắn sau khi đọc xong bạn sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị hơn đó!

Tìm hiểu travel blogger là gì?

Tìm hiểu travel blogger là gì?

Tìm hiểu travel blogger là gì?

Travel blogger được biết đến là người có sở thích, đam mê về mảng du lịch. Họ thường xuyên đi khắp các con phố, mảnh đất để khám phá. Có thể bạn sẽ thấy họ thường xuyên di chuyển khắp nơi chứ không hề cố định như những công việc văn phòng khác. Rất nhiều người cho rằng, ngôi nhà thứ hai của họ là thế giới.

Về bản chất công việc của họ sẽ phải di chuyển, khám phá nhiều vùng đất mới, con người mới và viết bài chia sẻ hữu dụng cho cộng đồng. Tuy nhiên, không phải cứ đi nhiều, cứ viết bài là trở thành một travel blogger thực thụ. Bên cạnh đó, bạn còn phải có nhiều kỹ năng, kiến thức cần thiết khác như: Văn hóa, phong tục, tập quán, thói quen, chụp ảnh, chỉnh sửa và dựng video,…

👉 Xem thêm: Beauty Blogger là gì? Trở thành Beauty Blogger, tại sao không?

Travel blogger kiếm tiền như thế nào?

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng với một nghề như vậy, họ kiếm tiền bằng cách nào hay chưa? Để biết được những người này kiếm tiền từ đâu thì trong nội dung này, RaoXYZ sẽ giải đáp giúp bạn.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Thu nhập từ số lượt xem trên kênh Youtube, Google Adsense

Travel blogger kiếm tiền như thế nào?

Travel blogger kiếm tiền như thế nào?

Khi các travel blogger đăng tải video trên kênh youtube của mình và đạt lượt xem nhất định bạn sẽ thu được tiền. Thế nhưng việc kiếm tiền từ lượt xem là tương đối khó khăn, bởi mỗi CPM chỉ có giá gần 2 USD. Nếu video đó của bạn đạt 100 nghìn lượt xem, bạn nhận được 200 USD (khoảng 4 triệu đồng).

Thế nhưng, khi nền công nghệ ngày càng phát triển, các travel blogger không chỉ kiếm tiền từ lượt xem mà chủ yếu nguồn thu nhập của họ đến từ google adsense – một loại hình dịch vụ quảng cáo. Hiện nay google cho phép bạn đăng một quảng cáo ở dạng văn bản, hình ảnh hoặc video khác ngay trên blog của mình. Khi đặt các quảng cáo này trong video sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập thụ động. Càng nhiều người xem hết quảng cáo, bấm click vào thì số tiền nhận lại càng lớn.

Thu nhập từ tài trợ của nhãn hàng

Việc nhận tài trợ từ các nhãn hàng cũng là một cách kiếm tiền của travel blogger. Các video, nội dung bạn làm ra có sức hấp dẫn, thu hút người xem nhiều sẽ khiến cho các nhà tài trợ chú ý. Có thể họ sẽ tài trợ bạn về sản phẩm, các tour du lịch miễn phí, hoặc đơn giản là đặt sẵn vé máy bay cho bạn để bạn PR cho họ.

Thu nhập từ Affiliate Marketing

Cách kiếm tiền thứ 3 của blogger chính là Affiliate Marketing. Trước đây cách này ở nước ta không được biết đến nhiều. Thế nhưng, hiện nay do sự phát triển của các sàn thương mại điện tử mà việc kết hợp của travel blogger với doanh nghiệp ngày càng nhiều. Họ có thể hợp tác với Lazada, Tiki, Shopee,… và nhận hoa hồng nếu khách hàng mua hành trực tiếp hoặc có những hành động cụ thể.

Bạn có thể hiểu cách kiếm tiền này như sau: Thay vì up video thông thường như trước, giờ đây họ có thể gắn kèm link sản phẩm trong bài viết. Trong trường hợp khách hàng bấm vào và mua hàng họ sẽ nhận được hoa hồng từ đơn vị đó.

👉 Xem thêm: Nghề Reviewer là gì? Làm thế nào để trở thành Reviewer thành công?

Mẹo để trở thành travel blogger thành công

Mẹo để trở thành travel blogger thành công

Mẹo để trở thành travel blogger thành công

Có thể thấy, việc kiếm tiền và tạo ra thu nhập của một travel blogger khá đa dạng. Nếu như bạn cũng đang trên con đường theo đuổi nghề này, hãy tham khảo ngay một số mẹo mà chúng tôi mách bạn sau đây:

  • Hãy rèn luyện kỹ năng viết của mình nhiều hơn: Đối với travel blogger họ thường xuyên phải cập nhật và chia sẻ hành trình của mình đến người xem. Nội dung truyền tải không chỉ đơn thuần là hình ảnh, là video mà còn là con chữ, đây là những phương tiện truyền tải thông điệp không thể thiếu. Chính vì thế, nếu như bạn muốn chạm đến cảm xúc của người đọc thì nên rèn luyện kỹ năng viết nhiều hơn.
  • Cần phải xây dựng kênh quảng bá cá nhân hiệu quả: Sự phát triển của đa mạng xã hội như hiện nay đã giúp bạn có nhiều cơ hội xây dựng kênh hơn. Bạn có thể lựa chọn facebook, tiktok, instagram,… Đối với mỗi một mạng sẽ có lợi thế khác nhau, hãy cân nhắc và lựa chọn chính xác.
  • Nên đầu tư về thiết bị: Công việc của một travel blogger đòi hỏi nhiều thiết bị hỗ trợ như: laptop có kết nối mạng, máy ảnh, điện thoại thông minh,… Nó sẽ là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ công việc up video, hình ảnh thường xuyên của bạn đó.
  • Hãy chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt: Famous travel blogger thường xuyên di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau, vì thế mà bạn nên chuẩn bị sức khỏe tốt, ổn định để khám phá nhiều mảnh đất khác.

Khám phá những cái tên nổi tiếng trong nghề travel blogger

Khám phá những cái tên nổi tiếng trong nghề travel blogger

Khám phá những cái tên nổi tiếng trong nghề travel blogger

  •  Các travel blogger nổi tiếng thế giới: FunForLouis, Lost LeBlanc, The Bucket List Family, Adventurous Kate, Against the Compass,…
  •  Các travel blogger nổi tiếng Việt Nam: Bui Linh travel blogger, Lê Hà Trúc, Nguyễn Trúc Lâm, Nhi Đặng, Ngô Trần Hải Anh,…

👉 Xem thêm: Nghề KOL – Công việc lương cao, thỏa mãn tâm lý giới trẻ

Travel blogger là một nghề vất vả nhưng cũng đầy thú vị khi có cơ hội khám phá nhiều vùng đất mới, nền ẩm thực mới. Rất mong rằng với chia sẻ của RaoXYZ trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và đừng quên thường xuyên truy cập Jobsgo.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết khác.