TP HCM là 'giấc mơ của người yêu ẩm thực đường phố'

TP HCM là 'giấc mơ của người yêu ẩm thực đường phố'

Du khách Ấn Độ cho rằng khi đến TP HCM nên ăn tại các quán có bàn ghế nhựa đặt trên vỉa hè như người địa phương.

Cây viết chuyên về ẩm thực người Ấn Độ của tờ The Travel, Khyati Dand, nhận xét chuyến đi đến châu Á là "một hành trình thú vị", đặc biệt đối với những người yêu thích đồ ăn. Trong danh sách 10 thành phố được cô đánh giá cao nhất châu lục về lĩnh vực này, TP HCM được nhắc đến thứ hai, sau Delhi (Ấn Độ). Những điểm đến này là "giấc mơ của người yêu ẩm thực đường phố", theo Dand.

Một quầy hàng bán bánh tráng trộn, cuốn ở phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, TP HCM. Ảnh: Trần Phương

Một quầy hàng bán bánh tráng trộn, cuốn ở phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, TP HCM. Ảnh: Trần Phương

Nữ du khách Ấn Độ nói nhiều khách quốc tế đang có quan điểm sai lầm về những người bán hàng rong tại TP HCM. Không phải tất cả đều nghèo, ngày ngày đẩy xe đi bán hàng mưu sinh. Trên thực tế, ẩm thực đường phố là "một nếp sống của người Việt".

Dand gợi ý nên thử bánh mỳ, cháo mực và xá xíu khi đến đây, và nên ăn tại các quán cũ thay vì nhà hàng sang trọng: "Người dân địa phương thích ăn tại các quán có bàn, ghế nhựa bày trên vỉa hè". Bên cạnh đó, việc ngồi xe máy len lỏi trong các con phố để trải nghiệm ẩm thực cũng được Dand đánh giá là "ý tưởng độc đáo".

Đây không phải lần đầu tiên, các thành phố lớn của Việt Nam được vinh danh vì có ẩm thực ngon. Hồi tháng 1, Tripadvisor, website có hơn 463 triệu lượt truy cập mỗi tháng, luôn nằm top 10 ứng dụng du lịch hàng đầu ở 26 quốc gia, xếp Hà Nội đứng thứ ba về ẩm thực trên thế giới. Năm 2018, CNN từng công nhận TP HCM là một trong những nơi có ẩm thực đường phố tuyệt vời nhất.

Anh Minh (Theo The Travel)