Topaz Elite Quận 8 - Tiến độ xây dựng và thông tin quan trọng

Topaz Elite Quận 8 - Tiến độ xây dựng và thông tin quan trọng

Topaz Elite là một trong những dự án ra đời vào thời kỳ bất động sản Thành Phố Hồ Chí Minh đang phát triển cực thịnh. Vào những năm 2017, 2018, nửa đầu 2019. Hầu hết các dự án tầm trung đều có tốc độ hấp thụ cực cao với tỷ lệ lên đến 100%. Riêng dự án mặt tiền Cao Lỗ, Tạ Quang Bửu này đã lập nên những kỷ lục đáng nể: cháy hàng trong 6 đợt mở bán liên tiếp!

RaoXYZ sẽ cung cấp, tổng hợp thông tin và giúp các bạn hiểu cũng như nắm được tình hình xây dựng của dự án Topaz Elite Quận 8.

Chủ đầu tư dự án Topaz Elite là ai?

Chủ đầu tư của Topaz Elite là Vạn Thái Land và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Sông Đà

Dự án Topaz Elite có bao nhiêu căn?

Tổng số căn hộ của dự án là 2.339 căn.

Mật độ xây dựng dự án Topaz Elite

Mật độ xây dựng tương đối tốt: 39%

Topaz Elite đã có sổ hồng chưa?

Hiện tại dự án Topaz Elite vẫn chưa có sổ hồng

Vị trí dự án Topaz Elite

Topaz Elite nằm ở phường 4, Quận 8 với hai mặt tiền là Tạ Quang Bửu và Cao Lỗ. Dự án chỉ cách cầu chữ Y chưa đến 1,5km.

Giá căn hộ Topaz Elite là bao nhiêu?

Giá giao dịch trên thị trường thứ cấp vào quý 2 năm 2020 là khoảng 32 triệu đến 35 triệu đồng/ m2.

Nội dung bài viết

1. Chủ đầu tư dự án Topaz Elite Quận 8

Chủ đầu tư Vạn Thái Land
Vạn Thái Land và các đối tác thực hiện dự án Topaz Elite.

Dự án công viên văn hóa thể thao phía Nam Tạ Quang Bửu do Vạn Thái Land và công ty Sông Đà Đô Thị hợp tác phát triển. Một điểm ít người biết là Vạn Thái Land đã tự bỏ tiền túi của mình ra để đền bù giải phóng mặt bằng phần thương mại. Riêng phần công viên văn hóa tiện ích thì Vạn Thái Land đang có nhiều động thái để đàm phán với người dân trong ranh dự án.

Thực sự mà nói. Nếu Vạn Thái Land thực hiện đúng như cam kết trong các văn bản pháp lý thì khu vực phía Nam Tạ Quang Bửu sẽ cực kỳ đáng sống trong tương lai. Nhưng hiện tại thì nhà đã có còn phần tiện ích thì vẫn chưa thấy đâu.

2. Quy mô của dự án

Phối cảnh 3D của dự án Topaz Elite
Phối cảnh 3D của dự án Topaz Elite

Đây là dự án trọng điểm của Quận 8. Nó còn có cái tên khác là khu công viên văn hóa phía Nam đường Tạ Quang Bửu. Ý chí của chính quyền là mong muốn biến khu vực này trở thành trung tâm của Quận 8 trong tương lai không xa. Vì cơ bản, hạ tầng khu này khá đồng bộ từ điện, đường, trường, trạm và hệ thống thoát nước của Nhật Bản.

Riêng về dự án có tổng cộng 4 block tòa nhà với 2339 căn hộ tầm trung. Trong đó block Phoenix 1,2 là những phân khu riêng lẻ. Còn block Dragon 1,2 chính là trái tim của dự án. Nhà đầu tư đã cố gắng tối đa hóa lợi nhuận bằng cách phát triển khối đế thành trung tâm thương mại, khu văn phòng, tiện ích trong tương lai.

Nhìn chung, nếu nhìn trên quy hoạch thì đây là một dự án khá lý tưởng để sinh sống. Không thiếu bất cứ thứ gì. Từ công viên, shophouse, văn phòng, hồ bơi cho đến trung tâm thương mại, trường mẫu giáo, trường trung học các cấp và một số tiện ích giải trí khác.

3. Ưu điểm của căn hộ Topaz Elite

Hai ưu điểm nổi trội nhất của dự án này không có gì khác ngoài giávị trí siêu đẹp. Giả sử khu đất này rơi vào tay các chủ đầu tư thuộc top đầu thì giá nhà chắc chắn không dưới 35 triệu/ m2.

Mặc dù vậy, Vạn Thái Land quyết định phân khúc cho toàn khu ở nhóm bình dân. Đây cũng là lời giải cho hiện tượng cháy hàng liên tục của dự án. Cụ thể, từ lúc mở bán tháp Phoenix 1 thì giá căn hộ chỉ tầm 23 triệu đến 25 triệu/ m2 mà thôi. Có thể nói đây là mức giá rẻ vô địch không đối thủ trong khu vực. 

Xét về vị trí, dự án cũng thuộc top không có đối thủ ở cùng phân khúc. Việc sở hữu hai mặt tiền đường và cách cầu chữ Y chưa đến 1.5km đã nói lên tất cả. Chính điều này đã làm các nhà đầu tư khá hoài nghi về mức giá mà Vạn Thái đưa ra lúc đó. 

Giá và vị trí là hai ưu điểm vượt trội của Topaz Elite

4. Những điểm của dự án Topaz Elite có thể sẽ không phù hợp với bạn ở thời điểm hiện tại

Như đã đề cập thì ưu điểm lớn nhất của dự án chính là vị trí, giá. Và đó là tất cả. Có vẻ điều này là chính xác cho đến thời điểm hiện tại. Về cơ bản thì thiết kế căn hộ của dự án khá tối ưu diện tích sử dụng nhưng lại không có ban công. Đây là một điểm trừ to đùng.

Mật độ cư dân trên 1 thang máy là cực kỳ cao. Gần như chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng kẹt thang vào giờ cao điểm khi toàn bộ dự án đi vào vận hành chính thức. Hầm xe liệu có đủ chỗ cho tất cả cũng là một dấu hỏi to đùng khi mỗi block chỉ có 1 hàm duy nhất.

Thêm một dấu hỏi to khác chính là chất lượng xây dựng có đảm bảo? Hiện cư dân Phoenix 1 đã nhận nhà và đã có khá nhiều cư dân phàn nàn. Tuy nhiên dường như tình hình không quá nghiêm trọng so với Topaz City.

Về giao thông, hiện nay khu vực này không còn ngập nữa. Nhưng đường Tạ Quang Bửu ở trước dự án và hai đầu vẫn còn “chèm nhẹp” do không giải phóng mặt bằng được.

Tóm lại, giá bán của Topaz Elite hoàn toàn phù hợp với giá trị thực sự của dự án. 

5. Bảng giá dự án Topaz Elite ngày mở bán

Tốc độ tăng giá của dự án này khá chậm. Nhưng cơ bản là vẫn mang lại từ 20% đến 60% lợi nhuận cho nhà đầu tư. Con số này cũng khá hợp lý. Hiện tại toàn khu không còn căn nào dưới 30 triệu/ m2 cả. Vùng giá giao dịch thứ cấp tại thời điểm tháng 6 năm 2020 là 33 triệu đến 35 triệu/ m2.

Điều này có lợi cho nhà đầu tư hoặc những người chấp nhận rủi ro. Còn những khách hàng mua ở thực sẽ là một thách thức không nhỏ. Dưới đây là bảng giá dự án Topaz Elite vào ngày mở bán. Bạn có thể tham khảo để định giá cho căn hộ bạn đang muốn mua.

Bang gia topaz elite phoenix 1 from LouisTrn3
Bảng giá Topaz Elite – Tháp Phoenix 1 ngày mở bán
Bang gia topaz elite dragon 1 from LouisTrn3
Bảng giá Topaz Elite – Tháp Dragon 1 ngày mở bán
Bang gia topaz elite dragon 2 from LouisTrn3
Bảng giá Topaz Elite – Tháp Dragon 2 ngày mở bán
Bang gia topaz elite phoenix 2 from LouisTrn3
Bảng giá Topaz Elite – Tháp Phoenix 2 ngày mở bán

6. Tiến độ xây dựng dự án Topaz Elite Quận 8

Tiến độ Topaz Elite tương đối chậm so với dự kiến ban đầu. Nguyên nhân khách quan đến từ dịch bệnh, thanh tra toàn diện các dự án trên địa bàn TPHCM. Còn nguyên nhân chủ quan là do năng lực của một số nhà thầu phụ không đủ năng lực thực hiện. Bởi vì dự án này sở hữu sàn chuyển lớn nhất khu Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Mặc dù đối mặc với nhiều khó khăn nhưng dường như cho thấy tiềm lực của chủ đầu tư khá mạnh và pháp lý dự án khá vững chắc. Cụ thể, đây là một trong những dự án đầu tiên được tái khởi động trong đợt thanh tra toàn diện các dự án đang xây dựng tại Sài Gòn. 

Hiện tại, công trường của dự án trọng điểm Quận 8 này sáng đèn ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ về đích. Cụ thể, tiến độ dự án Topaz Elite tính đến cuối tháng 6 năm 2020 như sau:

  • Tháp Phoenix 1 đã chính thức bàn giao và đi vào hoạt động. Nhưng hầm xe vẫn chưa được thông.
  • Tháp Phoenix 2 đã lên đến tầng 33 và hoàn thiện phần xây khoảng tầng 26. Dự đoán sẽ sớm cất nóc.
  • Tháp Dragon 2A, Dragon 2B, Dragon 2C đều chuẩn bị cất nóc tầng 33. Phần xây dựng cũng hoàn thành tới tầng 28-30.
  • Riêng tháp Dragon 1A tiến độ chậm do năng lực của nhà thầu cũ. Tháp Dragon 1B đã lên đến tầng 31.
  • Tiến độ Topaz Dragon 2A,B,C ngày 1/05/2020
  • Tiến độ Topaz Dragon 1A ngày 1/05/2020
  • Tiến độ Topaz Phoenix 2 ngày 1/05/2020
  • Tiến độ Topaz Phoenix 1B ngày 1/11/2017
  • Tiến độ Topaz Phoenix 1A ngày 1/11/2017

6. Tìm mua chung cư Topaz Elite Quận 8 ở đâu?

Hiện tại căn hộ phân phối từ chủ đầu tư đã gần như hết sạch. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm mua can hộ Topaz Elite ở kênh thứ cấp. Điển hình như trên website RaoXYZ đang có khá nhiều nhà đầu tư rao bán. RaoXYZ là một trang kênh thông tin bất động sản đang phát triển rất mạnh. Bạn có thể dễ dàng tìm được bất động sản ưng ý tại đây.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có cái nhìn toàn diện nhất về dự án Topaz Elite. Bạn có thể tham khảo các dự án bất động sản hot khác tại chuyên mục: Tin Bất Động Sản của chuyên trang news.mogi.vn.

Trần Anh – Content Writer