Top những tên mèo hay nhất hành tinh thú cưng - Độc và Ý nghĩa

Top những tên mèo hay nhất hành tinh thú cưng - Độc và Ý nghĩa

Khi nuôi thú cưng thì ai cũng muốn đặt cho nó 1 cái tên nào đó để gọi, thông thường thì khi nuôi mèo người ta ít đặt tên hơn và thường gọi chung là meo, mun hoặc miu. Nhưng hiện nay thì xu hướng đặt tên cũng phát triển hơn với nhiều cái tên hay ngộ nghĩnh bằng tiếng Việt và cả tiếng Anh. Hãy cùng RaoXYZ thú cưng tìm hiểu những tên mèo hay ho nhất hiện nay nhé.

tên mèo hay dễ thương

Cách đặt tên hay dễ thương cho mèo nhà bạn

Mèo là một loài động vật dễ thương, gần gũi với con người vì thế đặt tên cho mèo sẽ tạo mỗi liên kết giữa người và mèo chặt chẽ hơn.

Tại sao nên đặt tên cho mèo?

Mèo là loài vật thân thiết và gần gũi trong cuộc sống gia đình. Sự xuất hiện của chúng không khác gì một thành viên trong gia đình, do đó cần có 1 cái tên thật ý nghĩa.

tên mèo hay giúp mèo thân thiện hơn

Đặt tên giúp những chú mèo cưng trở lên thân thiện, gần gũi hơn

Để dễ dàng phân biệt chúng với nhau hoặc phân biệt mèo với các loài động vật khác trong gia đình.

Những lưu ý khi đặt tên mèo hay

Nên đặt tên cho thú cưng khi chúng vừa về nhà hoặc còn là mèo con: bạn nên tìm kiếm một cái tên ngay từ khi mới tiếp xúc với nó nhé. Bởi nếu một thời gian sau khi tiếp xúc bạn mới đặt tên thì chúng dường như rất khó làm quen.

Lựa chọn những cái tên ngắn: nên lựa chọn những cái tên ngắn gọn và chỉ nên tối đa là 2 âm, dễ nghe dễ đọc như vậy người bạn của bạn mới dễ làm quen hơn.

đặt tên cho mèo khi mới mua về

Bạn nên đặt tên cho mèo khi vừa mới nuôi mèo nhé và tránh đặt tên quá dài cũng như quá phổ biến

Ngoài ra, bạn cũng không nên lựa chọn những cái tên quá phổ biến và được nhiều người sử dụng vì sẽ hơi bất tiện ở chốn đông người.

Không nên chọn những cái tên mang ý nghĩa xấu mà dễ gây hiểu lầm: đây là một vấn đề bạn cần nên tránh bởi đôi khi nó có thể gây phiền phức cho bạn.

Các xu hướng phổ biến đặt tên cho mèo

Đặt tên cho mèo theo tên người

Theo số liệu nghiên cứu về các loại tên gọi của mèo do Hiệp Hội những người yêu thích chó Mèo tại Châu Á khảo sát năm 2013, xu hướng đặt tên theo tên người chiếm khoảng 45% tổng số tên gọi của các loài mèo đã được khảo sát. Xu hướng đặt tên này xuất phát từ thực tế, từ việc con người chúng ta coi loài mèo như một thành viên trong gia đình. Ví dụ: Charly, Chloe, Marry, Heli, Nana,…

Đặt tên cho mèo theo phong cách dễ thương

Cách đặt tên này thường phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc những bạn trẻ yêu thích phong cách nhẹ nhàng, dễ thương. Cũng có một số trường hợp, các con sen năng động, cá tính song lại thích đặt tên boss cưng của mình dễ thương để tạo sự hài hòa giữa sen và mèo.

tên mèo hay và dễ thương

Bạn có thể đặt tên cho mèo bằng những cái tên dễ thương để thể hiện cá tính của chúng cũng như của mình nhé

Một số tên dễ thương cho mèo bằng tiếng Việt: đậu phộng, bánh gạo, mật, ú, bánh su,…

Tên mèo lấy cảm hứng từ các loài hoa và cây

Anemone, Birch, Calla, Camellia, Cosmo, Cottonball, Daffodil, Dahlia, Daisy, Hibiscus, hoa tú cầu, Ivy, hoa nhài ,Lily, Hoa sen, Mộc lan, Moonflower, Phong lan, Petunias, Scabiosa, Vinca, Wisteria, Yucca…

Đặt tên theo nhân vật trong phim

Đây là một cách đặt tên khá thú vị. Trong các bộ phim tài liệu hay phim hoạt hình, rất nhiều chú mèo được đặt các tên rất hay và nổi bật như Tom, Seri Cat,… Những cái tên đó thường toát lên sự thông minh, tinh nghịch và là điểm nhấn cho người xem xuyên suốt cả phim.

Đặt tên theo sự phân biệt giới tính

Xu hướng phổ biến khi đặt tên cho mèo nói riêng hay các loại thú cưng nói chung là coi chúng như thành viên trong gia đình, coi như những đứa con của mình. Cho nên, việc đặt tên để phân biệt rõ ràng giới tính của chúng là rất cần thiết.

Trước đây, nhiều người đặt tên chung chung, thường dựa vào những đặc điểm ngoại hình nhiều hơn là giới tính, ví dụ như: Spot (Đốm), Midnight (Đen tuyền), Fluffy (lông xù),… Tuy nhiên ngày nay, xu hướng này đã dần ít đi và thay vào đó là sự lên ngôi của những cái tên đủ phân biệt giống đực, giống cái.

Tên hay cho mèo theo giới tính

Đặt tên mèo theo giới tính cũng là một cách giúp người khác nhận biết giới tính của mèo dễ dàng hơn

Một số tên gọi cho mèo giống đực: Marley, Tucker, Ziggy; Winston; Henry; Teddy; Dexter; Cooper…Một số tên gọi cho mèo giống cái: Penny; Ruby; Willow; Zoey; Lola; Stella; Izzy

Hy vọng với các thông tin mà RaoXYZ đã chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã chọn cho mình được 1 cái tên mèo hay nhà mình rồi nhé!

Các bé mèo cảnh xinh, giá tốt đang được rao bán trên RaoXYZ!