Top những công việc làm tại nhà lương cao nhất hiện nay

Top những công việc làm tại nhà lương cao nhất hiện nay

Làm tại nhà là công việc tự do, thoải mái không gò bó có khả năng hốt bạc. Nếu có khả năng ở một lĩnh vực nào đó các bạn có thể liên hệ và tìm kiếm những công việc làm tại nhà để gia tăng thu nhập. Bài viết dưới đây Blog.RaoXYZ sẽ giới thiệu cho bạn một số những công việc đang được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn. 

Nội dung bài viết

Xu hướng làm việc online tại nhà

Hình thức làm việc tại nhà hoặc tại các địa điểm ngoài văn phòng, doanh nghiệp, công ty, hình thức làm việc này đã xuất hiện từ rất lâu về trước và đã được áp dụng cho một số ngành nghề, công việc không yêu cầu người lao động phải làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp.

Những công việc làm tại nhà là lựa chọn của nhiều bạn trẻ
Những công việc làm tại nhà là lựa chọn của nhiều bạn trẻ

Trước đây, các công việc làm thêm tại nhà không được các nhà quản lý khuyến khích bởi có thể nhân viên chưa tập trung trong công việc, người quản lý khó giám sát và theo dõi quy trình làm việc của nhân viên, không trực tiếp quản lý nhân viên cũng như thiếu các công cụ báo cáo, giám sát trực tiếp về công việc. 

Tuy nhiên, đến năm 2020, đây lại được xem là xu hướng làm việc tất yếu mà các doanh nghiệp phải tuân thủ. Nhờ có công nghệ phát triển hỗ trợ giúp các nhà quản lý có thể giám sát và điều hành nhân sự của mình thông qua các thiết bị kết nối Internet.  

>>> Xem thêm: Điểm danh 7 công việc làm tại nhà siêu hot 2021

Những ưu nhược điểm khi làm việc tại nhà

Có nhiều những lợi ích khiến đa phần mọi người lựa chọn những công việc làm tại nhà đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Bên cạnh đó cũng có nhiều nhược điểm cụ thể là:

Ưu điểm: 

  • Không phải đi lại: Nếu như bạn không phải di chuyển nhiều, điều này có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Thậm chí, nó cũng có thể làm giảm mức độ căng thẳng hàng ngày của bạn .
  • Có tính linh hoạt cao: Làm việc tại nhà cho phép bạn làm việc trong thời gian hiệu quả nhất, những bộ đồ mặc thoải mái ở nhà cũng giúp bạn cảm thấy tuyệt vời nhất khi làm việc. 
  • Giảm căng thẳng: Khi bạn làm việc tại nhà, bạn sẽ kiểm soát mức độ căng thẳng của mình nhiều hơn và có thể dễ dàng bỏ đi hay nghỉ ngơi khi công việc trở nên đặc biệt bế tắc. 
Làm việc online thoải mái ngay tại nhà
Làm việc online thoải mái ngay tại nhà

Nhược điểm: 

  • Khó theo dõi hiệu suất công việc: Không dễ dàng để các nhà quản lý có thể theo dõi tiến độ và hiệu quả công việc của nhân viên khi họ không ở văn phòng. Các cuộc gọi cập nhật thường xuyên để giải quyết vấn đề này có thể rất tốn thời gian, làm giảm mức năng suất.
  • Khó giải quyết vấn đề hơn: Các vấn đề đơn giản, chẳng hạn như sự cố phần mềm, trở nên khó sửa hơn khi nhân viên không ở văn phòng. Các vấn đề công nghệ đặc biệt có xu hướng đòi hỏi chuyên môn, có thể mất nhiều ngày để giải quyết.
  • Nhiều phiền nhiễu hơn: Mặc dù nhận thấy rằng những công việc làm tại nhà có thể nâng cao năng suất, nhưng không thể phủ nhận rằng có một số phiền nhiễu mới cần lưu ý. Các yếu tố như hàng xóm ồn ào, gia đình hoặc bạn bè có thể ảnh hưởng đến năng suất và mức độ tập trung.

>>> Xem thêm: Top 3 việc làm tại nhà lương cao cho sinh viên bạn nên biết

Những công việc làm tại nhà siêu HOT năm nay

Làm việc tại nhà là công việc có nhiều ưu điểm cụ thể. Hiện nay có rất nhiều lĩnh vực các bạn có thể thực hiện làm việc tại nhà. Một số những công việc làm tại nhà cụ thể như: 

Viết lách/Nội dung

Nếu bạn có khả năng viết lách và đang tìm việc làm tại nhà không cần vốn thì viết lách hay content/copywriter chính là nghề nghiệp phù hợp với bạn.

Nghề “content” hiện được rất nhiều bạn sinh viên yêu thích để trở thành công việc bán thời gian tại nhà online. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin, các công ty, doanh nghiệp đều có website và họ cần người hoàn thiện nội dung trang web chuyên nghiệp, viết quảng cáo, viết nội dung cho page Facebook, viết bài SEO… nhằm thu hút khách hàng.

Content Freelancer phổ biến hiện nay
Content Freelancer phổ biến hiện nay 

Giáo viên online

Nếu có kiến thức về một lĩnh vực nào đó và muốn tìm việc làm tại nhà buổi tối thì gia sư là một công việc khá phù hợp với bạn. Hiện nay nhiều người lại lựa chọn gắn bó với công việc làm tại nhà này. Họ có kinh nghiệm, chuyên môn ngày một nhuần nhuyễn chính là cơ hội kiếm tiền mà không phải ai cũng có thể thực hiện. Hơn nữa lại có thể chủ động được thời gian khi rảnh, không cần phải di chuyển nhiều nơi trong ngày.

>>>Xem thêm: Mô tả công việc cộng tác viên nhập liệu tại nhà. Có nên làm CTV nhập liệu không?

Biên phiên dịch

Dịch thuật là một trong những công việc làm thêm đặc biệt phù hợp với những bạn giỏi ngoại ngữ. Đây là công việc làm tại nhà không cọc, không bó buộc về thời gian, không phải lao động chân tay nặng nhọc, chỉ cần có khả năng ngoại ngữ. Ngoài ra, công việc dịch thuật này bạn cũng có thể nhận làm việc tại nhà buổi tối hay thời điểm bất kỳ nào mà bạn cảm thấy hợp lý với bản thân.

Phiên dịch là ngành nghề làm việc tại nhà thu nhập hấp dẫn
Phiên dịch là ngành nghề làm việc tại nhà thu nhập hấp dẫn

Design

Trong thời đại 4.0 hiện nay, nhiều công ty nhỏ và vừa ưu tiên tuyển dụng làm việc tại nhà để tối ưu chi phí cho nhân sự mà lại thúc đẩy công việc tốt hơn, đặc biệt là những công việc cần sự sáng tạo như designer. Việc thuê designer giúp thuận lợi cho cả 2 bên, doanh nghiệp có được hiệu suất công việc tốt nhất, còn người lao động được tự do, thoải mái làm việc và gửi lại kết quả theo đúng deadline mà không cần đến công ty. 

>>> Xem thêm: Bạn có biết 6 công việc lương cao có thể làm tại nhà?

Tìm việc làm tại nhà (freelance) ở đâu?

Để tìm được một công việc làm thêm tại nhà hiệu quả thì bạn phải tìm hiểu trên các trang thông tin tuyển dụng, tìm hiểu về công việc, công ty tuyển dụng vị trí đó ra sao. Hiện tại có rất nhiều kênh thông tin được các công ty đăng bài tuyển dụng như:

RaoXYZ cung cấp thông tin việc làm nhanh chóng
RaoXYZ cung cấp thông tin việc làm nhanh chóng 
  • Website: Bạn có thể lên google search các trang tuyển dụng tìm kiếm việc làm thêm như RaoXYZ. Sau đó bạn vào trang tuyển dụng tìm kiếm những công việc phù hợp với mong muốn và hoàn cảnh của bạn. Có rất nhiều việc làm thêm với các mức lương và yêu cầu khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Facebook: Trên newfeed của bạn có thể hiện những thông tin tuyển dụng do bạn bè bạn đăng tải, hoặc trên một hội nhóm tìm việc nào đó bạn đã tham gia. Các nhà tuyển dụng thường đăng các tin tuyển dụng vào các hội nhóm tìm việc làm thêm.
  • Diễn đàn: Ngoài hai hình thức trên, diễn đàn, forum cũng là một ý tưởng không tồi để tìm việc làm thêm tại nhà. Hãy tham gia các diễn đàn tìm việc, đây là nơi các công ty sẽ đăng thông tin tuyển dụng, ngoài ra những người lao động khác có thể chia sẻ về kinh nghiệm làm việc, review công ty,… 

Việc tìm những công việc làm tại nhà hiện nay rất dễ nhưng để đáp ứng lại những yêu cầu đó lại rất khó. Bạn cần thực sự có kinh nghiệm và trách nhiệm với công việc thì mới có việc làm online tốt và lâu dài những công việc tại nhà này được. 

RaoXYZ là chuyên trang tuyển dụng uy tín cung cấp các thông tin tuyển dụng mới nhất, đầy đủ nhất để các bạn có thể tìm kiếm. Nếu đang có nhu cầu tìm việc làm thêm tại nhà các bạn có thể truy cập ngay để nhận được thông tin cụ thể. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm