Top 6 phong cách thiết kế văn phòng mới nhất 2019

Top 6 phong cách thiết kế văn phòng mới nhất 2019

Nếu bạn là người quan tâm đến thiết kế văn phòng và phong cách bố trí văn phòng thì không thể không biết đến những nơi như Microsoft, Adobe hay Google, …. Luôn nổi tiếng là những gã công nghệ hàng đầu với những phong cách thiết kế sáng tạo mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho người làm việc. Dưới đây sẽ là 6 phong cách văn phòng mới nhất 2019 dành tặng cho bạn.

Thiết kế văn phòng

Những thiết kế văn phòng thời thượng cho năm 2019

1. Thiết kế văn phòng không gian mở

Là sự kết hợp hài hòa không gian làm việc và thế giới bên ngoài. Khác với suy nghĩ văn phòng phải luôn luôn là nơi thật sự yên tĩnh thì không gian mở mang đến cho ta sự thoải mái, thoáng đãng. Để tạo được không gian mở tốt nhất bên ngoài nên được kết hợp với cây cối để tạo sự dịu mát, gần gũi với thiên nhiên. Theo thống kê thì đây cũng là phong cách thiết kế mang đến sự sáng tạo nhiều nhất.

Thiết kế văn phòng

Thiết kế thi công văn phòng với không gian mở

>>> Xem Thêm: Ghế xoay văn phòng? Lựa chọn nào cho đúng chuẩn

2. Thiết kế văn phòng nhiều công năng

Hiện nay khi mà sức khỏe và sự thoải mái ngày càng quan trọng đối với nhân viên thì các công ty cũng không ngừng đáp ứng điều ấy. Một văn phòng với nhiều thiết kế giải trí, bếp, quầy bar, phòng giải trí, gym đang rất thịnh hành và thu hút nhiều nhân tài đến với công ty. Thiết kế văn phòng này khiến nhân viên gắn bó nhiều hơn với nơi làm việc của mình và yêu công ty hơn.

Thiết kế văn phòng

Thiết kế thi công văn phòng nhiều công năng

Một số nơi như Google còn cho phép nhân viên của mình thiết kế môi trường làm việc sao cho thoải mái nhất và không khác gì nhà của mình nhằm tạo sự gần gũi và tăng sức sáng tạo trong công việc, nhân viên khi làm ở môi trường này cũng cảm thấy ít áp lực hơn.

3. Thiết kế văn phòng linh động

Thiết kế văn phòng linh động là loại ít gặp nhất hiện nay. Đa số các vật dụng trong văn phòng đều được thiết kế sao cho có thể dễ dàng di chuyển và không phụ thuộc và đồ dùng cá nhân. Vật dụng gắn liền với những người làm việc tại đây chính là notebook, máy tính bảng và điện thoại di động. Họ có thể làm việc ở bất kỳ đâu mình muốn miễn sao cảm thấy tốt và công việc hiệu quả, thuận lợi.

Thiết kế văn phòng

Thiết kế thi công văn phòng linh động dễ di chuyển

Theo nhiều thống kế thì có đến hơn 70% cảm thấy họ trở nên sáng tạo hơn khi làm việc, 90% cảm thấy tự tin hơn và nắm bắt công việc nhanh hơn, 62% cảm nhận được khả năng làm việc hiệu quả hơn rất nhiều cũng như dễ chịu hơn.

>>> Xem Thêm: 5 điều giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề nghiệp tạp vụ văn phòng

4. Thiết kế văn phòng chia sẻ không gian Co-working Space

Không như những văn phòng thông thường mỗi người làm việc tại một nơi và không ai làm phiền ai. Cách thiết kế này cho phép nhân viên gần gũi nhau hơn và trở nên hòa đồng, giúp đỡ nhau hơn trong công việc thường ngày.

Các hiềm khích và khó chịu về nhau cũng trở nên ít đi, không còn tình trạng “cha chung không ai khóc”, mỗi người đều cố gắng làm việc vì nó ảnh hưởng đến công việc chung, và môi trường này mỗi người đều đóng vai trò rất lớn. Không gian rộng rãi, ánh sáng tự nhiên và tiện ích phù hợp giúp người làm việc dễ chịu hơn, không còn cảm thấy bị bó buộc.

Thiết kế văn phòng

Thiết kế thi công văn phòng co-working space

Hiện nay những thiết kế văn phòng kiểu này tại Việt Nam ngày càng nhiều vì nó giúp công việc được nhanh chóng và không khí công ty trở nên hòa đồng hơn. Tình cảm giữa cấp trên và dưới được cải thiện khiến mọi người đều cố gắng vì công việc chung từ đó thúc đẩy sự phát triển công ty nhanh chóng.

5. Thiết kế văn phòng từ vật liệu thô

Những vật liệu thô luôn tự nó mang trong mình tính thẩm mỹ cực kỳ cao. Những vật như bàn ghế gỗ sần sùi, những sợi dây thừng lớn đã sờ, bóng đèn dây tóc, các bức tượng còn chưa được sơn phết hiện rất được ưa chuộng để thiết kế văn phòng hiện nay. Đây đều là các thiết kế có tính nghệ thuật cao và quan trọng hơn đó là giúp rất nhiều cho tính sáng tạo của con người.

Thiết kế văn phòng

Thiết kế thi công văn phòng với vật liệu thô

>>> Xem Thêm: Kinh nghiệm thuê mặt bằng mở văn phòng

6. Thiết kế văn phòng xanh tự nhiên

Trong một thành phố như Hồ Chí Minh hay thủ đô Hà Nội rất hiếu những mảng xanh. Nhất là Hồ Chí Minh khi mà cái nắng luôn đợi sẵn trong không khí thì màu xanh rợn mát là điều mà ai cũng cần. Vậy tại sao không mang màu xanh ấy vào văn phòng của mình nhỉ.

Thiết kế văn phòng

Thiết kế thi công văn phòng với mảng xanh tự nhiên

Một vài chậu cây, hay bố trí các giàn dây leo gần cửa sổ, gần bàn làm việc sẽ giúp công việc dù nhàm chán đến đâu cũng trở nên thật thoải mái. Vừa ngồi làm việc vừa hít thở không khí trong lành, ai nói ngồi làm việc văn phòng gây hại cho sức khỏe nữa nào.

Trần Tấn Luân