Top 5 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng mở tốt nhất hiện nay mà ai cũng nên học hỏi

Top 5 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng mở tốt nhất hiện nay mà ai cũng nên học hỏi

Thiết kế nội thất văn phòng mở đã và vẫn đang là 1 trong những xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì văn phòng phòng mở rất được nhân viên yêu thích và gắn bó hơn so với các loại văn phòng khác. Cũng vì điểm này mà phong cách thiết kế cũng như các sản phẩm nội thất được sử dụng luôn rất được chăm chút.

1. Thiết kế nội thất văn phòng với tủ hồ sơ

“Vẻ đẹp đến từ sự giản đơn”, đó là tiêu chí của phong cách thiết kế này. Không sử dụng nhiều đồ nội thất mà thay vào đó là tủ hồ sơ. Sử dụng tủ hồ sơ để thay cho công dụng của những chiếc bàn, kệ đặt đồ trang trí giúp tối giản rất tốt không gian và thiết kế văn phòng.

thiết kế nội thất văn phòng

Sử dụng tủ hồ hơ hợp lý giúp văn phòng trở nên rộng rãi hơn rất nhiều

Thế nhưng để sử dụng loại hình thiết kế nội thất văn phòng này thành công thì người sử dụng phải tuân thủ rất nhiều quy tắc khác nhau. Hãy lưu ý rằng đừng cố biến những tủ hồ sơ thành tường ngăn cách, mà đơn giản đây là vật giúp bạn tiết kiệm diện tích cho căn phòng.

>>> Xem Thêm: Top 5 tòa nhà cho thuê văn phòng Bình Thạnh đẹp nhất

2. Thiết kế nội thất văn phòng mở năng động với bàn làm việc

Với phong cách thiết kế nội thất văn phòng mở thì yếu tố quyết định đó chính là sự thoải mái, một văn phòng tốt luôn luôn tạo cho người nhân viên sự hòa hợp, thoáng đãng và không khuôn khổ, bó buộc. Đó cũng là lý do mà vì sao những bộ bàn ghế năng động được ra đời.

thiết kế nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất tối với bàn văn phòng bố trí thông minh

Với một số nơi, bộ bàn ghế làm việc của nhân viên không hề được bố trí cố định tại một vị trí mà thay vào đó là luân chuyển đến những đâu mà họ cần và họ mong muốn. Trong trường hợp văn phòng được thiết kế theo phong cách này phải tạo được sự khép kín, từ đó khiến người nhân viên xem văn phong như không gian riêng của họ mà khiến họ thoải mái hơn.

3. Thiết kế nội thất văn phòng mở tươi mát với cây xanh

Thiết kế nội thất văn phòng mở không hề bó buộc quá nhiều quy tắc và khuôn khổ, vì thế nên rất nhiều kiểu thiết kế sáng tạo đã được nghĩ ra nhằm phục vụ cho nhu cầu công ty. Nổi tiếng nhất phải nhắc đến văn phòng kết hợp với mảng xanh mà còn hay gọi với cái tên “văn phòng xanh”.

thiết kế nội thất văn phòng

Văn phòng xanh đang là loại hình được ưa chuộng nhất

Loại văn phòng này vừa đảm bảo được sự thoải mái cho nhân viên mà còn mang đến cho họ không khí thoải mái, trong lành, yêu đời hơn, yêu công việc hơn và giúp họ cảm thấy trân trọng công việc hiện tại hơn rất nhiều.

>>> Xem Thêm: Top 10 tòa nhà văn phòng hạng A Quận 1 đẹp nhất hiện nay

4. Thiết kế nội thất văn phòng mở vui nhộn với ghế lười

Ghế lười rất ít được sử dụng tại Việt Nam nhưng với những mẫu văn phòng hiện đại của nước ngoài rất được ưa chuộng. Nhân viên vừa có thể làm việc, vừa thư giãn, vừa sáng tạo và nạp năng lượng cho bản thân. Đó cũng là lý do vì sao mà hiệu quả công việc của các công ty sử dụng ghế lười rất cao và sự sáng tạo thường lớn hơn nhiều văn phòng truyền thống.

thiết kế nội thất văn phòng

Ai bảo những chiếc ghế lười trong văn phòng là xấu nào

Nếu ta nghĩ rằng ghế lười sẽ khiến cho hiệu suất công việc giảm đi, nhân viên chậm phát triển, lười hoạt động, lười làm việc thì nên xem lại tư duy của bản thân. Với những công việc cần nhiều sự sáng tạo và tập trung thì thời gian thư giãn sẽ càng quan trọng. Chỉ khi bộ não của họ được thư giãn và cảm thấy thoải mái nhất thì hiệu quả công việc mới thật sự được nâng cao.

5. Thiết kế nội thất văn phòng mở sáng tạo với ghế làm việc

Với phong cách hiện tại của nước ta thì phổ biến nhất chắc hẳn là những kiểu văn phòng “workshop”. Không gian văn phòng sôi động, không khí tràn đầy nhiệt huyết và sự sáng tạo. Hiệu quả công việc không quá cao đột biến nhưng thay vào đó nó mang đến sự ổn định cho công ty.

thiết kế nội thất văn phòng

Với những chiếc ghế văn phòng thông thường cũng có thể tạo ra thiết kế văn phòng mở độc đáo

Sự thoải mái luôn phải được đặt lên hàng đầu, và với một đất nước còn quá xem trọng hình thức làm việc như Việt Nam thì chỗ ngồi ổn định, thoải mái và nghiêm túc là phương án được sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể sử dụng kính, thiết kế rộng mở để tăng sự thoải mái và thân thiện với người làm việc.

>>> Xem Thêm: Top 7 thiết kế văn phòng đẹp nhất thế giới

Đó là tổng hợp 5 mẫu thiết kế văn phòng đẹp và đẳng cấp, sáng tạo chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Đây không hẳn là những cách tốt nhất và hợp lý nhất với mọi người, tùy thuộc vào tính chất công ty, tính chất công việc, ngành nghề công ty đang phát triển mà nên có một thiết kế chi tiết và hợp lý nhất.

Trần Tấn Luân