Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG

Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG

Phòng ngủ – Không gian không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy việc thiết kế nội thất phòng ngủ luôn là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm. Nhất là là thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ. Vậy để làm được điều này một cách dễ dàng thì bạn có thể tham khảo top 20 + mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp & ấn tượng được chia sẻ trong bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm:

  • Top 30+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp nhất có 1-0-2
  • Những cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng và thu hút hơn
  • Thiết kế phòng ngủ không cần giường – ý tưởng thay đổi

Bố trí nội thất cho phòng ngủ nhỏ gọn đẹp

Để thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp, ấn tượng thì điều quan trọng nhất chính là phải biết cách bố trí nội thất trong phòng. Nội thất cho phòng ngủ nhỏ được sắp xếp càng khoa học càng giúp căn phòng trở nên rộng rãi, thoải mái trong sinh hoạt, nghỉ ngơi. Vậy bố trí nội thất cho phòng ngủ diện tích nhỏ gọn đẹp mắt được thực hiện như thế nào?

Anh1 Cach bo tri noi that phong ngu nho dep an tuong - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 1: Cách bố trí nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp, ấn tượng

Đặt giường

Cách bố trí phòng ngủ có diện tích nhỏ gọn trở nên rộng rãi, đẹp mắt thì điều cần quan tâm đầu tiên chính là lựa chọn vị trí đặt giường. Giường ngủ nên đặt sát với mép góc tường để tiết kiệm không gian phòng. Với vị trí đặt này còn giúp mang đến sự vững chãi cho chiếc giường. 

Đối với những phòng ngủ diện tích lớn thì có thể bố trí giường ở nhiều vị trí khác nhau vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và không gian rộng rãi cho căn phòng. Tuy nhiên khi trang trí nội thất phòng ngủ nhỏ thì kê giường sát góc là lựa chọn tốt nhất.

Gương

Gương là một trong những đồ nội thất quan trọng có khả năng giúp phòng ngủ nhỏ gọn và đẹp mắt hơn. Gương giúp mở rộng không gian phòng ngủ thêm rộng rãi. Nếu đặt gương đúng vị trí thuận lợi còn giúp gia tăng ánh sáng trong phòng và phòng ngủ luôn thông thoáng, nới rộng không gian,…

Tuy nhiên bố trí gương trong phòng ngủ không phải là việc dễ dàng. Bởi vì gương còn là đồ dùng nội thất mang ý nghĩa phong thủy vô cùng lớn. Vì thế nếu không chọn đúng vị trí để đặt gương sẽ khiến phòng ngủ chứa nhiều vận khí xấu. 

 Bố trí nội thất phòng ngủ nhỏ, nên đặt gương theo hướng Đông Nam, Bắc và Đông. Những vị trí đặt gương này sẽ giúp cải thiện sức khỏe cho gia chủ. Đồng thời giúp người dùng dễ dàng có được giấc ngủ ngon mà không lo gặp ác mộng.

Anh 2 Guong dat trong phong ngu giup gia tang anh sang - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 2: Gương đặt trong phòng ngủ giúp gia tăng ánh sáng

Bàn học, làm việc

Bàn học, làm việc kê trong phòng ngủ cũng là một trong những xu hướng trang trí rất được ưa chuộng hiện nay. Nhưng đối với phòng ngủ diện tích nhỏ thì việc bố trí bàn học sao cho khoa học, hợp lý khiến nhiều người đau đầu. Tuy nhiên giải pháp tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn đó là nên đặt bàn học, làm việc ở vị trí sát tường, những góc không cản trở lối đi. Cách bố trí này sẽ giúp tạo sự gọn gàng, khoa học và rộng rãi cho căn phòng.

Bàn học, làm việc nên lựa chọn những thiết kế nhỏ gọn. Hoặc những mẫu bàn hình chữ nhất để dễ dàng đặt sát tường, tận dụng không gian một cách hoàn hảo nhất. Như vậy phòng ngủ nhỏ, hẹp sẽ trở nên rộng hơn, thông thoáng hơn.

Tủ đồ, kệ hốc

Bố trí nội thất đẹp cho phòng ngủ nhỏ với sản phẩm tủ đồ, kệ hộc thì vị trí đặt lý tưởng nhất là nơi đầu giường. Như vậy căn phòng sẽ không còn cảm giác rườm ra, chất chội. 

Còn đối với trường hợp phòng ngủ nhỏ nhưng có bề ngang hạn chế còn chiều dài dài hơn thì nên đặt tủ đồ dọc theo giường ngủ. Cách bố trí này sẽ giúp khắc phục sự chật hẹp của chiều ngang căn phòng. Nhờ vậy diện tích phòng ngủ hẹp được nơi rộng ra, không gian phòng ngủ thoải mái, nhìn ngăn nắp, khoa học.

Anh 3 Tu do bo ri sat tuong - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 3: Tủ đồ bố trí sát tường

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ được ưa chuộng

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp & khoa học không hề khó. Vì vậy chỉ cần bạn lựa chọn đúng mẫu thiết kế phù hợp cho diện tích phòng ngủ nhà mình thì việc trang trí sẽ cực kỳ đơn giản. Sau đây là một số mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ được ưa chuộng bạn có thể tham khảo.

Mẫu trang trí phòng ngủ 3m2 – 6m2

Phòng ngủ diện tích 3m2 đến 6m2 là một trong những loại phòng ngủ có diện tích siêu nhỏ. Do đó để gia tăng không gian cũng như tạo sự thông thoáng cho mẫu phòng ngủ này thì việc sắp xếp nội thất khéo léo sẽ là nghệ thuật giúp căn phòng trở nên ngăn nắp, hiện đại hơn.

Anh 4 Giuong ngu nhieu nang tu giup tiet kiem khong gian - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 4: Giường ngủ nhiều năng tủ giúp tiết kiệm không gian

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ cho mẫu phòng ngủ này sẽ thật tuyệt khi lựa chọn nội thất tủ và giường kết hợp 2 trong 1. Những chiếc giường nhiều ngăn đựng quần áo sẽ giúp giảm thiểu tối đa số lượng nội thất trong phòng. Căn phòng có nhiều không gian trống trở nên rộng rãi, khoa học.

Anh 5 Tu sach bo tri sat tuong giup phong ngu ngan nap - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 5: Tủ sách bố trí sát tường giúp phòng ngủ ngăn nắp

Tủ sách bố trí theo chiều ngang của tường với mẫu tủ sách nhỏ nhắn, dễ thương. Màu sắc cần có sự hài hòa giữa màu nội thất với sơn tường. Như vậy với cách thiết kế này thì căn phòng ngủ có diện tích siêu nhỏ cũng trở nên hiện đại, đẹp mắt.

Anh 6 Phong ngu dien tich sieu nho voi nhieu khong gian trong - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 6: Phòng ngủ diện tích siêu nhỏ với nhiều không gian trống

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2 

Thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2 đẹp & ấn tượng quả thật không dễ dàng. Tuy nhiên nếu lựa chọn mẫu thiết kế nội thất đơn giản sẽ hoàn toàn phù hợp. Mẫu thiết kế nội thất đơn giản này chú trọng nhiều vào cách phố màu đẹp mắt và bố trí nội thất hợp lý. Vì vậy sản phẩm hoàn thiện không chỉ giúp phòng ngủ rộng rãi mà còn rất hiện đại, thu hút.

Anh 7 Mau thiet ke noi that phong ngu 8m2 - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 7: Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2

Giường ngủ đặt cạnh cửa sổ. Nối tiếp từ giường đến mép tường bên kia sẽ đặt một chiếc bàn trang điểm hoặc bàn học, làm việc kích thước nhỏ. Bên trên bàn học, làm việc có  thể bố trí thêm tủ sách hoặc tủ trưng bày. Dọc theo mép tường bên kia sẽ là tủ đựng quần áo. 

Anh 8 Noi that bo tri khoa hoc - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 8: Nội thất bố trí khoa học

Tất cả các đồ nội thất sử dụng trang trí phòng ngủ bố trí sát tường. Vì thế khoảng không của căn phòng sẽ được nới rộng ra. Không gian phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp tạo độ thông thoáng và giúp căn phòng rộng hơn so với kích thước thật.

Anh 9 Tong the phong ngu nho rong rai - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 9: Tổng thể phòng ngủ nhỏ rộng rãi

Mẫu bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ có diện tích 9m2 này được thiết kế với tông màu nâu nổi bật. Toàn bộ màu sắc của nội thất tường, nội thất hài hòa đến từng chi tiết.

Anh 10 Phong ngu cuon hut voi tong mau tram quyen ru - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 10: Phòng ngủ cuốn hút với tông màu trầm quyến rũ

Điểm nhấn và sự thông minh trong mẫu thiết kế này chính là sự tối giản của đồ dùng nội thất. Giường ngủ là mẫu giường có diện tích không quá lớn, thiết kế đơn giản dạng hình khối và có cùng tông màu tường. 

Anh 11 Thiet ke noi that noi rong khong gian - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 11: Thiết kế nội thất nới rộng không gian

Tủ quần áo bố trí song song theo mạ giường. Tivi, tủ trưng bày cũng được bố trí sát tường với khoảng từng bề ngang phía cửa. Với sự bố trí khoa học này phòng ngủ diện tích nhỏ nhưng không hề rối mắt ngược lại còn thông thoáng, ngắn nắp nhìn là mê.

Anh 12 Tivi khoan tuong - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 12: Tivi khoan tường

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 10m2

Đối với những mẫu phòng ngủ nhỏ 10m2 thì lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại, trẻ trung sẽ rất phù hợp. Mẫu thiết kế này sử dụng chất liệu Acrylic bóng gương và màu nâu gỗ làm chủ đạo cùng màu trắng của tường giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Anh 13 Thiet ke giuong noi noi lien tu quan ao - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 13: Thiết kế giường nối nối liền tủ quần áo

Giường ngủ được thiết kế liền tủ quần áo là ý tưởng giúp phòng ngủ nhỏ trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Bàn làm việc và kệ tủ đựng đồ lưu niệm được thiết kế sát tường ngang và dọc gần cửa sổ. Kích thước nội thất vừa khít với kiến trúc phòng giúp phòng ngủ trở nên nổi bật.

Anh 14 Ban lam viec kich thuoc kin khit - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 14: Bàn làm việc kích thước kín khít

Tủ quần áo thiết kế dạng cửa lùa giúp tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng. Thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 cũng áp dụng phong cách thiết kế men theo tường. Phong cách thiết kế này giúp không gian phòng ngủ nhỏ trở nên rộng lớn, thoáng đãng.

Anh 15 Tu quan ao kich thuoc nho gon - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 15: Tủ quần áo kích thước nhỏ gọn

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 12m2

Anh 16 Thiet ke noi that phong ngu nho 12m2 - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 16: Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 12m2

Hiện nay mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 12m2 phong cách Color Block rất được ưa chuộng. Đặc biệt là các bạn gái. Đặc điểm nổi bật của mẫu thiết kế nội thất này chính là màu sắc tươi sáng, tràn ngập sắc hồng.

Anh 17 Thiet ke tu quan ao dung tran sat tuong - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 17: Thiết kế tủ quần áo đụng trần sát tường

Tủ quần áo thiết kế đụng trần giúp tối ưu diện tích phòng ngủ nhỏ. Vị trí đặt tủ sát tường sát góc tạo tổng thể căn phòng vuông vức, cân đối. Màu sắc tủ hài hòa với tưởng và toàn bộ không gian phòng ngủ.

Anh 18 Thiet ke phong ngu can bang khong gian - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 18: Thiết kế phòng ngủ cần bằng không gian

Giường ngủ được bố trí nằm giữa phòng. Đầu giường đặt sát tường. Khoảng cách giữa tường dọc 2 bên so với giường khá rộng. Điều này giúp phòng ngủ nhỏ như được nơi rộng về diện tích, căn phòng không còn cảm giác chật hẹp.

Nội thất phòng ngủ nhỏ đơn giản đẹp

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp với giường ngủ đóng hộp tinh tế kết hợp cùng đẩu ngồi sang trọng. Hệ thống tủ đựng âm tường vân gỗ giúp gia tăng điểm nhấn. Gam màu chủ đạo phối trộn độc đáo dễ dàng chinh phục mọi người. 

Anh 19 Noi that phong ngu nho bo tri ngan nap gon gang - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 19: Nội thất phòng ngủ nhỏ bố trí ngăn nắp, gọn gàng

Nếu bạn yêu thích sự thanh thoát tươi mới hãy lựa chọn phương án thiết kế nội thất kết hợp cây xanh. Sắc xanh của cây cùng nội thất được phô diễn vẻ đẹp giữa tone trắng chủ đạo căn phòng. 

Anh 20 Thiet ke noi that ket hop cay xanh - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 20: Thiết kế nội thất kết hợp cây xanh

Chỉ với giường ngủ kiểu bèo nhún êm ái kết hợp cùng mặt tường sau ốp lát kính trang trí điệu nghệ cũng đủ làm nên sức hút. Hệ thống đèn chùm độc đáo giúp phòng ngủ trở nên sang chảnh hơn nhiều. 

Anh 21 Bo tri den gia tang anh sang tao cam giac rong rai - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 21: Bố trí đèn gia tăng ánh sáng tạo cảm giác rộng rãi

Trang trí phòng ngủ nhỏ kiểu hàn quốc

Phong cách Hàn Quốc thường ưa chuộng sự tối giản, tinh tế. Vậy nên mẫu thiết kế tích hợp nội thất gỗ cùng giường ngủ cao cấp sẽ là ưu tiên. Trần nhà ốp gỗ cùng led tinh tế kết hợp tủ đựng quần áo và chuỗi cây cảnh xanh chính là điểm nhấn.

Anh 22 Thiet ke noi that phong ngu nho kieu Han Quoc - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 22: Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ kiểu Hàn Quốc

Đơn giản hóa trang trí bạn có thể ứng dụng kiểu thiết kế giường ngủ nhỏ bèo nhún kết hợp ghế sofa dễ thương. Bạn có thể tận dụng cửa sổ để bố trí cây xanh, đồ đạc tiết kiệm diện tích.

Anh 23 Phong ngu bo tri giuong kich thuoc vua phai - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 23: Phòng ngủ bố trí giường kích thước vừa phải

Ngoài ra khi thiết kế bạn hãy tận dụng góc bố trí tủ đựng gắn tường. Giường ngủ sang trọng kết hợp cùng mảng tường ốp lát độc đáo phía sau giúp cuốn hút mọi ánh nhìn. Gam màu chủ đạo căn phòng nên ưu tiên trung tính.

Anh 24 Thiet ke tu quan ao am tuong - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 24: Thiết kế tủ quần áo âm tường

Mẫu phòng ngủ nhỏ không giường

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ không giường là phương án tối ưu diện tích rất tốt. Kiểu bố trí dạng chữ L vừa tối ưu diện tích vừa tạo điểm nhấn hoàn thiện. Hệ thống tủ cũng được gắn tường đảm bảo công năng sử dụng. 

Anh 25 Thiet ke noi that phong ngu nho khong giuong - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 25: Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ không giường

Hiện nay mẫu thiết kế giường liền tủ khá đa dạng nên việc tô điểm cũng phong phú hơn. Bạn có thể bố trí kiểu tủ đựng chữ I kết hợp tủ có ngăn kéo tiện dụng. Điểm nhấn là sử dụng gam màu tươi mới trong từng thiết kế. 

Anh 26 Thiet ke noi that giuong nhieu ngan tu sat tuong tiet kiem khong gian - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 26: Thiết kế nội thất giường nhiều ngăn, tủ sát tường tiết kiệm không gian

Phương án thiết kế cao cấp cũng dễ dàng ứng dụng được khi thiết kế dạng kiểu không giường. Bố trí nội thất gỗ làm điểm nhấn chủ yếu cùng gam màu nhẹ nhàng đơn giản. Vừa nhìn qua đã cảm nhận được sự cuốn hút trên từng chi tiết.

Anh 27 Thiet ke noi that bo cuc chieu doc tao nhieu khong gian trong - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 27: Thiết kế nội thất bố cục chiều dọc tạo nhiều không gian trống

Phòng ngủ nhỏ đẹp cho nam

Nam giới ưa thích sự thanh lịch, không quá cầu kỳ tiểu tiết. Vì thế  bạn hãy sử dụng nội thất tạo điểm nhấn là chính. Cụ thể giường sử dụng loại cao cấp, bàn làm việc nhỏ cùng tranh ảnh trang trí là được.

Anh 28 Mau thiet ke noi that phong ngu cua nam duoc ua chuong hien nay - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 28: Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ của nam được ưa chuộng hiện nay

Mặt khác nếu diện tích phòng quá nhỏ bạn nên ứng dụng thiết giường gắn. Bàn làm việc nhỏ ngay cạnh màu sắc sáng trên tone chủ đạo xanh đen. Điểm nhấn cây cảnh sẽ giúp phòng thêm đẹp hơn.

Anh 29 Noi that phong ngu thong thoang gon gang - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 29: Nội thất phòng ngủ thông thoáng gọn gàng

Ngoài ra bạn có thể ứng dụng kiểu thiết kế tủ đựng quần áo bằng kính gắn liền tường tiết kiệm diện tích. Không gian phòng cao cấp với giường ngủ sang trọng cùng phần tường ốp lát tinh tế. 

Anh 30 Thiet ke tu quan ao sat tuong don gian - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 30: Thiết kế tủ quần áo sát tường đơn giản

Phòng ngủ nhỏ đẹp cho nữ

Phái nữ luôn ưa chuộng vẻ đẹp nhỏ xinh, lung linh. Vậy nên khi ứng dụng nội thất phòng ngủ nhỏ cho nữ bạn hãy decan dán tường cùng tranh ảnh trang trí. Tone màu hồng phấn sẽ làm gia tăng thẩm mỹ không gian. 

Anh 31 Thiet ke noi that phong ngu nu xinh lung linh - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 31: Thiết kế nội thất phòng ngủ nữ xinh lung linh

Mặt khác nếu bạn không thích sự yểu điệu, bánh bèo thì thiết kế phòng ngủ mang phong cách tinh tế một chút. Ứng dụng nội thất đơn giản với giường ngủ cao cấp cùng tủ đựng âm trần màu trắng.

Anh 32 Su dung tu quan ao tu trung bay am tuong - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 32: Sử dụng tủ quần áo, tủ trưng bày âm tường

Ngoài ra vì diện tích khá nhỏ nên bạn hãy ưu tiên ứng dụng nội thất thông minh. Đó là giường ngủ thiết kế tủ đựng đồ đạc. Hệ thống tủ âm trần trang trí tiết kiệm diện tích cùng bàn làm việc nhỏ nhắn. 

Anh 33 Thiet ke noi that phong ngu ngan nap tran ngap anh sang - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 33: Thiết kế nội thất phòng ngủ ngăn nắp, tràn ngập ánh sáng

Lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

Về cơ bản những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đã được phác họa như trên. Tuy nhiên để quá trình áp dụng được hoàn thiện bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Yếu tố phong thủy

Phong thủy tác động đến sức khỏe, tuổi thọ, tình cảm vợ chồng,…Vậy nên khi bố trí nội thất phòng ngủ bạn cần chú ý vấn đề này. Đó là lựa chọn màu sắc hợp vận hành, vị trí đặt sao cho đúng phong thủy. Nhất là hạn chế đặt giường, gương ở những nơi cấm kỵ.

Màu sắc 

Màu sắc nội thất khi chọn lựa phải đảm bảo sự cân xứng, tương đồng. Phòng ngủ nhỏ nên chọn màu tươi mới. Tuy nhiên tuyệt đối không ham hố gam màu làm mất thẩm mỹ. Chỉ bố trí các gam màu cực sáng làm điểm nhấn. 

Ánh sáng

Phòng ngủ nhỏ nên tối ưu sánh sáng để tạo sự thông thoáng, không bị gò bó. Tốt nhất nên sử dụng ánh sáng thiên nhiên với thiết kế cửa sổ mở rộng. Đi kèm với đó là chuỗi ánh sáng led giúp không gian sắc sảo hơn. Song màu sắc phải hài hòa, không quá chói nhé.

Anh 34 Thiet ke noi that phong ngu nho tran ngap anh sang - Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ĐẸP & ẤN TƯỢNG - phong-ngu
Ảnh 34: Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ tràn ngập ánh sáng

Có thể bạn quan tâm:

  • Top 30+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp nhất có 1-0-2
  • Những cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng và thu hút hơn
  • Thiết kế phòng ngủ không cần giường – ý tưởng thay đổi

Như vậy, bài viết vừa chia sẻ đến bạn các kinh nghiệm thiết kế nội thất thông phòng ngủ nhỏ. Không phải lúc nào chỉ có phòng ngủ diện tích lớn mới đẹp lại không gian tuyệt vời mà ngày nay các căn phòng diện tích nhỏ vẫn hoàn toản đảm bảo được việc này. Để có được căn phòng ngủ tuy “nhỏ nhưng có võ” thì bạn chỉ cần nắm vững các nguyên tắc thiết kế nội thất chung là có thể biến nó thành “thiên đường” cho chính bạn rồi nhé.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi tại chuyên mục : Phong ngủ