Top 10 việc làm TP Hồ Chí Minh HOT bạn nên ứng tuyển

Top 10 việc làm TP Hồ Chí Minh HOT bạn nên ứng tuyển

Để tìm được việc làm như ý với mức lương cao, ổn định là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Cùng một chuyên ngành tốt nghiệp ra nhưng để định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình cũng không hề đơn giản. Trong số các việc làm TP Hồ Chí Minh được nhiều người lựa chọn hiện nay bạn không thể bỏ qua các việc làm dưới đây. Hãy cùng tham khảo và trang bị thêm cho mình những kiến thức hữu ích nhé.

Nội dung bài viết

Top 10 việc làm TP Hồ Chí Minh HOT năm 2022

Với những bạn đang có nhu cầu tìm việc làm TP Hồ Chí Minh đừng bỏ qua list các công việc HOT dưới đây nhé:

Nhân viên bán hàng

Giống như công việc làm nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, quán ăn, nhân viên bán hàng TPHCM cũng là công việc được nhiều người lựa chọn. Nếu như bạn ứng tuyển vào các công ty hay cửa hàng của các thương hiệu lớn bạn cũng có thể được trả lương cao hơn các quán bình thường. 

việc làm TP Hồ chí minh
Nhân viên bán hàng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm

Hơn nữa tại các cửa hàng lớn thường có môi trường làm việc chuyên nghiệp, là nơi bạn có thể học hỏi và trau dồi kỹ năng cũng như phong cách làm việc, phục vụ cho những công việc sau này.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 10 việc làm tiếng Anh HOT nhất 2022

Kế toán

Mỗi công ty dù lớn nhỏ đều cần kế toán để nắm được tình hình tài chính và quản lý dòng tiền cho doanh nghiệp. Nghề kế toán chủ yếu làm việc với các con số như: thống kê sổ sách, thu thập hóa đơn, chứng từ, lập- phân tích báo  cáo tài chính. Vì cần nhiều số liệu nên công việc này đòi hỏi ứng viên phải cẩn thận, tỉ mỉ, đặc biệt thích hợp khi bạn đang cần tìm việc làm cho nữ tại TP Hồ Chí Minh.

Kế toán cần những người có tính tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc
Kế toán cần những người có tính tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc

Nghề kế toán chỉ cần làm việc ở văn phòng, không cần làm việc tay chân do đó rất thích hợp với nữ giới. Ngoài ra vì công việc nhiều, yêu cầu cao nên lương và phụ cấp của nghề kế toán khá ổn. Do đó nên bạn đang tìm một công việc ổn định thì việc làm kế toán TPHCM là lựa chọn không tệ.

Nhân viên tổ chức sự kiện

Công việc chính của nhân viên tổ chức sự kiện là làm theo hướng dẫn của cấp trên, thực hiện nhiều công việc từ khi tiếp nhận ý tưởng tới khi tiến hành tổ chức suôn sẻ sự kiện.

Mức lương nhân viên tổ chức sự kiện TPHCM thường căn cứ vào vai trò, kinh nghiệm và loại hình sự kiện bạn đảm nhận.

Chọn công việc này bạn phải là người tháo vát, nhanh nhẹn và sáng tạo
Chọn công việc này bạn phải là người tháo vát, nhanh nhẹn và sáng tạo

Thông thường, mức lương của nhân viên tổ chức sự kiện mới vào nghề khởi điểm từ 4 đến 6 triệu/tháng. Sau khi có kinh nghiệm, mức lương có thể tăng từ 8 đến 10 triệu hoặc 20 triệu.

Ngoài ra nhân viên tổ chức sự kiện có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc nhận lương ngoài giờ, tiền hoa hồng, công tác phí cho mỗi sự kiện. Khi đã có kinh nghiệm bạn có thể nhận lập kế hoạch hay tư vấn tổ chức sự kiện để tăng thu nhập.

>>> Xem thêm: TOP 10 việc làm giờ hành chính HOT nhất năm nay

Nhân viên Marketing

Là những người làm việc ở lĩnh vực marketing, thực hiện kế hoạch do phòng marketing đưa ra: nghiên cứu, phân tích thị trường, đưa ra chiến lược nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng. Đồng thời là người đưa ra ý kiến sáng tạo nhằm quảng bá thương hiệu,  đưa hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Bạn cần là người năng động, tinh tế, nhanh nhẹn khi đảm nhận công việc này
Bạn cần là người năng động, tinh tế, nhanh nhẹn khi đảm nhận công việc này

Mức lương của việc làm Marketing TPHCM khởi điểm khi mới ra trường từ 5 đến 6 triệu/tháng. Sau thử việc lương khởi điểm từ 7-12 triệu mỗi tháng.

Nhân viên hành chính nhân sự

Đây là một việc làm phổ biến trong thông báo tuyển dụng việc làm TP Hồ Chí Minh của nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Việc làm hành chính nhân sự TPHCM thích hợp với nữ giới hơn, chủ yếu làm văn phòng máy lạnh, không vất vả nặng nhọc.

Nhân viên hành chính khá nhàn nhưng cần chú ý thực hiện đầy đủ công việc
Nhân viên hành chính khá nhàn nhưng cần chú ý thực hiện đầy đủ công việc

Tuy nhiên chính vì tính chất công việc không vất vả, không đòi hỏi nhiều chất xám nên lương của nhân viên hành chính nhân sự không cao. Dù vậy bạn sẽ có nguồn thu nhập ổn định, thời gian làm việc không bị quá áp lực.

Tư vấn qua điện thoại

Đây là một trong số những việc làm TP Hồ Chí Minh phổ biến hiện nay. Yêu cầu của công việc này là bạn cần có sự thân thiện, kiên trì, nhẫn nại, giọng nói tốt, kỹ năng ngôn ngữ khéo léo để tư vấn được những khách hàng khó tính nhất. 

Theo đuổi công việc tư vấn qua điện thoại giúp bạn tăng cường khả năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ hơn, nhạy bén hơn khi nắm bắt tâm lý, xử lý các tình huống tinh tế hơn.

>>> Xem thêm: Đừng bỏ qua 5 job HOT nhất nếu bạn đang tìm việc làm Tiền Giang

Bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản chỉ cần có bằng tốt nghiệp THPT hay Trung cấp trở lên nhưng cần có giấy phép hành nghề môi giới bất động sản. Tính chất của công việc nhân viên bất động sản TPHCM không quá phức tạp, có quy trình sẵn do vậy yếu tố cốt lõi của công việc này chính là khả năng giao tiếp, thuyết phục người nghe và xây dựng các mối quan hệ của bạn.

Nếu làm tốt, công việc này có thể mang đến cho bạn thu nhập khủng
Nếu làm tốt, công việc này có thể mang đến cho bạn thu nhập khủng

Dù vậy, nhân viên kinh doanh bất động sản có bằng cấp cao từ bậc Đại học có cơ hội thăng chức lên vị trí chuyên viên kinh doanh hay chuyên viên thẩm định giá bất động sản. Để làm được các vị trí này đòi hỏi bạn cần có chuyên môn vững vàng và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Không ít người cho rằng nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ chịu sự quản lý của công ty, bị ép doanh số, có áp lực lớn hơn và thu nhập chưa chắc cao bằng tư vấn bất động sản tự do. Nhân viên kinh doanh bất động sản có lương cứng từ 4 triệu mỗi tháng và phần trăm từ hợp đồng ký được. Có tháng lương cao có thể lên đến 70 triệu/tháng. Mỗi doanh nghiệp có cách trả lương cho nhân viên và hoa hồng khác nhau.

>>> Xem thêm: Việc làm HOT nhất tháng 6/2020 dành cho ngành Công nghệ thông tin

Lễ tân

Với ngoại hình ổn, lễ tân khách sạn là công việc nhiều người lựa chọn. Công việc chủ yếu của lễ tân là làm thủ tục nhận/trả phòng cho khách hàng, trực điện thoại, giải quyết những vấn đề phát sinh. Việc làm lễ tân TPHCM đặc biệt thích hợp với các bạn sinh viên muốn mở rộng các mối quan hệ xã hội, rèn luyện kỹ năng giao tiếp.

Ngoại hình ưa nhìn là lợi thế cho ứng viên ở công việc này
Ngoại hình ưa nhìn là lợi thế cho ứng viên ở công việc này

Mức lương của lễ tân khá ổn định, chế độ đãi ngộ tốt do vậy bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Các bạn sinh viên theo học các ngành như: quản trị dịch vụ du lịch lữ hành và quản trị khách sạn rất thích hợp ứng tuyển vị trí này. 

>>> Xem thêm: Top 7 việc làm Thanh Hóa HOT nhất 2021

Thiết kế đồ họa

Đây là một trong các ngành nghề phát triển ở thời đại 4.0 như hiện nay. Theo thống kê từ Trung tâm dự báo Nhân lực và thị trường lao động, năm 2017, Việt Nam cần 1.500.000 lao động cho ngành thiết kế đồ họa.

Dù hiện nay có nhiều cơ sở đào tạo thiết kế đồ họa với số lượng sinh viên không nhỏ nhưng chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu thị trường. Nếu cần tìm việc làm cho nam tại TP Hồ Chí Minh thì đây cũng là công việc khá phù hợp. Từ số liệu trên cho thấy có rất nhiều doanh nghiệp đang thiếu hụt nhân sự cho vị trí thiết kế đồ họa. Do vậy đây cũng là công việc đắt giá hiện nay.

Rất nhiều doanh nghiệp đang cần tuyển vì thiếu hụt vị trí này
Rất nhiều doanh nghiệp đang cần tuyển vì thiếu hụt vị trí này

Mỗi địa điểm làm việc khác nhau sẽ quyết định đến lương thiết kế đồ họa. Nếu làm việc ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng lương sẽ cao hơn các tỉnh lẻ. Thu nhập trung bình của nhân viên thiết kế đồ họa TPHCM dao động từ 10 đến 15 triệu ở các thành phố lớn. Tại các tỉnh lẻ,mức thu nhập thường thấp hơn khoảng trung bình 10 triệu mỗi tháng.

Có thể thấy rằng, tùy mỗi vị trí, kinh nghiệm, địa điểm làm việc khác nhau khiến lương thiết kế đồ họa có sự khác  biệt. Càng ở vị trí công việc cao hơn thì thu nhập của bạn càng tăng, hấp dẫn.

>>> Xem thêm: Khám phá TOP những việc làm Phú Thọ HOT 2021

Lập trình

Nhân viên IT hay lập trình viên là người quản lý hệ thống mạng hoặc hướng dẫn các vấn đề liên quan đến máy in, máy tính, thiết bị công nghệ. Tham gia xử lý các sự cố phần mềm, phần cứng, thiết bị văn phòng, phát triển ứng dụng trên nền hệ điều hành điện thoại hoặc web, xử lý trên DBMS.

Lập trình viên được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm
Lập trình viên được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm

Vị trí nhân viên IT TPHCM được nhà tuyển dụng săn đón hơn cả là kỹ thuật phần mềm và hệ thống thông tin. Mức lương của các lập trình viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm khoảng từ 6-8 triệu mỗi tháng. Với ứng viên có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên lương từ 10-15 triệu. Những người có kinh nghiệm từ 5-7 năm  doanh nghiệp có thể trả 20-30 triệu mỗi tháng tùy khả năng và vị trí làm việc.

Tìm việc làm TP Hồ Chí Minh ở đâu?

Nếu bạn có nhu cầu bạn có thể tìm các tin tuyển dụng việc làm TP Hồ Chí Minh tại các trang mạng xã hội hay các chuyên trang đăng tuyển việc làm. Ngoài ra nếu đã xác định được công việc cụ thể  bạn có thể tìm kiếm với các từ khóa như: tuyển nhân viên bán hàng TP Hồ Chí Minh hay tuyển nhân viên kế toán tại TP Hồ Chí Minh trên thanh công cụ và tham khảo các kết quả trả về.

Ngoài ra hiện nay không ít ứng viên chọn cách tìm kiếm việc làm TP Hồ Chí Minh qua TopCv.vn. Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các công việc liên quan đến chuyên môn, trình độ của mình. Đồng thời chọn được mức lương, địa điểm làm việc, tìm hiểu thông tin xem doanh nghiệp nào có chế độ đãi ngộ tốt, yêu cầu công việc phù hợp với bạn để ứng tuyển. TopCv với các doanh nghiệp quy mô lớn, nhỏ, uy tín sẽ là nơi để bạn lựa chọn những công việc thích hợp nhất với mình, từ đó đạt được hiệu quả làm việc tốt và có mức lương hấp dẫn.

Với những chia sẻ trên đây về việc làm TP Hồ Chí Minh cũng như những việc làm HOT hiện nay. Blog.TopCv.vn mong rằng có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích khi cần định hướng nghề nghiệp hoặc tìm một công việc thích hợp với trình độ, mong muốn của bản thân, từ đó đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm.