[Tổng hợp] Những điều cần biết khi xuất khẩu lao động Đài Loan

[Tổng hợp] Những điều cần biết khi xuất khẩu lao động Đài Loan

Xuất khẩu lao động (XKLĐ) Đài Loan là một trong những xu hướng được nhiều người Việt quan tâm hiện nay. Vậy XKLĐ Đài Loan cần những gì? Tất cả sẽ được RaoXYZ giải đáp trong bài viết sau đây.

Đôi nét về thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan

Đôi nét về thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan

Đôi nét về thị trường XKLĐ Đài Loan

Đài Loan là một thị trường tương đối phát triển, thu hút được nhiều lao động nước ta trong suốt những năm qua, đặc biệt là lao động trẻ. Đài Loan hấp dẫn được nhiều lao động nước ta đến vậy cũng bởi:

  • Nền văn hóa của Đài Loan gần giống với Việt Nam.
  • Các yêu cầu về trình độ và chuyên môn với người lao động không quá cao.
  • Tại Đài Loan có nhiều chính sách ưu đãi, thu hút người lao động.
  • Có đa dạng ngành nghề cho lao động lựa chọn.

Chính vì những nguyên nhân này mà số lượng lao động Việt xuất khẩu lao động sang Đài Loan tương đối lớn. Một vài công việc được chủ yếu lao động Việt Nam lựa chọn khi xuất khẩu sang đây đó là: Công nhân, hộ lý tại viện dưỡng lão, giúp việc, ngư dân đánh bắt cá,…

👉 Xem thêm: Tổng hợp thông tin mới nhất về xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Chi phí, mức lương khi xuất khẩu lao động Đài Loan

Xuất khẩu lao động Đài Loan bao nhiêu tiền?

Chi phí đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tính đến hiện nay, mức chi phí cho việc đi xuất khẩu sang Đài Loan vẫn nằm trong mức trung bình thấp, đặc biệt thấp hơn đi Nhật Bản, Hàn Quốc.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Mức chi phí cho một người đi xuất khẩu Đài Loan khoảng 35000 USD đến 57000 USD đối với 3 đơn hàng (tương đương khoảng 80 – 130 triệu đồng). Còn đối với chi phí đi Nhật Bản có thể hết khoảng 85-160 triệu đồng.

Chi phí, mức lương khi xuất khẩu lao động Đài Loan

Chi phí, mức lương khi XKLĐ Đài Loan

Xuất khẩu lao động Đài Loan lương bao nhiêu?

Mức lương đối với lao động xuất khẩu luôn là điều quan tâm của mọi người. Thông thường đối với một người khi họ chọn con đường này cũng là mong muốn có một mức thu nhập cao gửi về gia đình. Rất nhiều người cho rằng, thu nhập của lao động xuất khẩu gấp khoảng 10 – 15 lần so với lao động trong nước. Vậy những điều mọi người nói đó có phải sự thật hay không? Cùng RaoXYZ tìm hiểu và làm sáng tỏ ngay ở nội dung này.

Theo thông tin mà RaoXYZ tìm hiểu được, mức lương hiện tại của lao động Việt tại Đài Loan dao động khoảng 21.000 cho đến 24.000 Đài Tệ/tháng. Tùy thuộc vào từng công việc, vị trí làm việc mà lao động còn được nhận các mức lương khác nhau. Ví dụ như:

  • Mức lương đối với công nhân điện tử, công xưởng hay đóng gói hàng,… khoảng 23.000 Đài Tệ trở lên (khoảng 18 triệu đồng).
  • Mức lương đối với nhân viên hộ lý tại bệnh viện dưỡng lão khoảng 23.100 Đài Tệ trở lên (khoảng 18 triệu đồng).
  • Mức lương đối với người giúp việc khoảng 19.000 Đài Tệ (khoảng 15 triệu đồng).

Đối với Đài Loan, mức lương cơ bản hàng năm sẽ có dao động tăng lên, vì vậy mà mức lương trên cũng chỉ mang tính tương đối ở từng năm khác nhau.

👉 Xem thêm: Xuất khẩu lao động Singapore và những thông tin bạn cần biết

Điều kiện để được xuất khẩu lao động Đài Loan

Không phải cứ có nhu cầu đi XKLĐ Đài Loan đều sẽ được đi. Vậy đi xuất khẩu lao động Đài Loan cần những gì và người lao động phải đáp ứng một số yêu cầu nào?

  • Người lao động nằm trong độ tuổi từ 20 – 38 tuổi (Nếu là người giúp việc, nữ phải từ 25- 49, cao từ 1m50 trở lên).
  • Có tình trạng sức khỏe tốt.
  • Có trình từ trung học phổ thông trở lên.
  • Người có nhu cầu xuất khẩu lao động không mắc các bệnh về HIV, Lao, Phổi,… các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Cần phải đảm bảo về hồ sơ như: Hộ chiếu, sổ hộ khẩu, chứng minh thư/căn cước công dân, ảnh, giấy tư pháp, giấy khám sức khỏe,…

    Điều kiện để được xuất khẩu lao động Đài Loan

    Điều kiện để được XKLĐ Đài Loan

Tìm hiểu về quy trình xuất khẩu lao động Đài Loan

Quy trình XKLĐ Đài Loan phải được thực hiện thông qua 5 bước như sau:

  • Bước 1: Cần sơ tuyển và kiểm tra sức khỏe tổng quát cho người xuất khẩu lao động (phù hợp với các yêu cầu phía công ty Đài Loan đưa ra).
  • Bước 2: Tiến hành đào tạo và thi tuyển cho đơn hàng ngay sau khi đạt yêu cầu cơ bản, người xuất khẩu sẽ phải tham gia học lớp học tiếng, tay nghề trong khoảng 1-5 ngày. Cuối cùng là thi tuyển để quyết định xem có đỗ đơn hàng đó không?
  • Bước 3: Đào tạo người lao động sau khi trúng tuyển.
  • Bước 4: Tiến hành nhận visa và xuất cảnh sang Đài Loan làm việc.
  • Bước 5: Về nước sau khi kết thúc hợp đồng làm việc nếu không gia hạn thêm.

Đó chính là quy trình XKLĐ Đài Loan 2022 mà bạn cần biết. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tự tìm kiếm cho mình những đơn vị tư vấn, hỗ trợ xuất khẩu uy tín và tốt nhất. Họ sẽ giúp bạn thực hiện được chuyến bay ước mơ một cách nhanh nhất.

👉 Xem thêm: Cập nhật thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động Canada năm 2022

XKLĐ Đài Loan là vấn đề quan trọng đối với mỗi người lao động. Trước khi đưa ra quyết định bạn nên tự trau dồi kiến thức và tìm cho mình một địa chỉ tư vấn uy tín. Rất mong rằng, với bài viết chia sẻ của RaoXYZ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.