Tổng Hợp Các Mẫu Nhà Mái Lệch 2 Tầng đẹp Nhất Vạn Người Mê

Tổng Hợp Các Mẫu Nhà Mái Lệch 2 Tầng đẹp Nhất Vạn Người Mê

Đặc điểm nhà mái lệch 2 tầng

Tương tự như các loại nhà phố khác, nhà mái lệch hai tầng cùng có cấu trúc gồm phần móng và khung chịu lực. Đặc biệt, kiến trúc chung của nhà mái 2 có mái lệch được cắt xẻ thành nhiều phần có độ cao khác nhau. 

Nhà mái lệch 2 tầng
Đặc điểm của Nhà mái lệch 2 tầng

Chính sự chênh lệch này làm nên nét đặc trưng của các mẫu nhà 2 tầng mái lệch hiện đại. Kết cấu phá cách của phần mái nhà khiến các mẫu nhà 2 tầng mái lệch như một kiệt tác của nghệ thuật tạo hình.

Ưu nhược điểm nhà mái lệch 2 tầng

Bất cứ mẫu nhà nào cũng đều tồn tại ưu và nhược điểm, cùng khám phá ưu và nhược điểm của mẫu nhà mái lệch 2 tầng nhé.

Ưu điểm của nhà mái lệch 2 tầng

Thiết kế phá cách gây ấn tượng

Nhà mái lệch hai tầng phá vỡ đi những nguyên tắc của lỗi kiến trúc cổ điển. Mẫu nhà mái lệch hai tầng mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ. Đồng thời khẳng định với mọi người sự hiện đại và sáng tạo của gia chủ.

Nhà mái lệch 2 tầng
Nhà mái lệch 2 tầng hiện đại

Với kết cấu của nhà mái lệch 2 tầng bạn hoàn toàn có thể thử sức với nhiều phong cách trang trí ngoại thất khác nhau.

Chống ồn chịu lực tốt

Nhà mái lệch 2 tầng được cấu trúc từ nhiều thành phần ghép lại. Mỗi phần được thiết kế một phần mái che riêng nhưng vẫn đồng bộ với tổng thể. Đó chính là nguyên nhân giúp sự phân tán lực diễn ra tốt hơn. Áp lực được chia đều lên các phần, khiến các mẫu nhà mái lệch hai tầng có thể chịu lực tốt đồng thời chống ồn hiệu quả.

Tận dụng tốt không gian

Thoạt nhìn các mẫu nhà ống mái lệch 2 tầng là thiết kế độc đáo. Nhưng thực ra nó còn chứa đựng cả một nghệ thuật bố trí không gian. 

Chính những thành phần được cắt ghép một cách có chủ đích khiến không gian được mở rộng một cách không ngờ.

Ngoài vẻ đẹp màng nhà 2 tầng mái lệch mang lại, gia chủ còn tận dụng được tối ưu nhất không gian sống của mình như sử dụng phần nghiêng tạo thành 1 không gian gác mái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Nhược điểm của nhà mái lệch 2 tầng

Thiết kế thi công cầu kỳ

Thiết kế nhà mái lệch 2 tầng tương đối cầu kỳ và đòi hỏi nhiều kỹ thuật thi công hơn. Điều đó đồng nghĩa với thời gian cùng như chi phí bỏ ra có xu hướng cao hơn kiểu nhà thông thường.

Cần phải cân nhắc kỹ càng về phong thủy

Nhiều quan niệm cho rằng nhà mái lệch 2 tầng là kiếu trúc không tốt trong phong thủy. Thực tế, độ nghiêng của phần mái cùng có thể là nguyên nhân khiến vận khí của căn nhà không được tốt. 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn hướng và độ nghiêng trong thiết kế nhà mái lệch 2 tầng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ càng và hợp lý, nhà mái lệch 2 tầng còn có thể đem lại tài vận cho gia đình bạn nữa.

nhà mái lệch 2 tầng

Tổng hợp 7 mẫu nhà 2 tầng mái lệch được ưu chuộng nhất năm 2022

Mẫu nhà mái lệch 2 tầng đơn giản

Nhà mái lệch 2 tầng đơn giản chỉ được phân thành 2 phần có kích thước chênh lệch. Do vậy phần mái lệch cũng chỉ có 2 mái. 

Nhà mái lệch 2 tầng
Nhà mái lệch 2 tầng đơn giản

Kiến trúc của nhà 2 tầng mái lệch đơn giản có nhiều điểm tương tự với các loại nhà phố khách nhưng vẫn tạo được nét nổi bậc vừa đủ.

Ưu điểm của kiến trúc này là phần thi công tương đối đơn gian hơn những mẫu nhà mái lệch 2 tầng có nhiều mái hơn.

Mẫu nhà mái lệch 2 tầng chữ L

Nhà mái lệch 2 tầng chữ L là sự cách điệu từ nhà mái thái cổ điển. Với sự thiết kế chênh lệch giữa phần mái của cách gian chính tạo nên một tổng thể độc đáo.

Nhà mái lệch 2 tầng
Nhà mái lệch 2 tầng chữ L

Phần mở rộng khung L nối theo phần mặt tiền thường thiết kế cao hơn cả. Nó tạo nên thế vững chãi cho toàn bộ căng nhà.

Với mẫu nhà mái lệch 2 tầng chữ L, căn nhà tạo nên một khoảng sân trống. Chúng không chỉ tạo nên sự thông hành vận khí trong phong thủy, mà gia chủ còn có thể biến tấu khoảng trống đó thành một tiểu cảnh mê người.

Mẫu nhà mái lệch 2 tầng hiện đại có gác mái

Kiến trúc nhà mái lệch 2 tầng có gác mái theo phong cách hiện đại phù hợp với những căn nhà mặt phố. Đặc điểm của nhà mái lệch 2 tầng có gác mái là diện tích mặt bằng không quá dư dả. 

Nhà mái lệch 2 tầng
Nhà mái lệch 2 tầng có gác

Gác lửng sẽ giúp gia chủ tận dụng được không gian sống. Đồng thời kết cấu mái nghiêng đặc trưng sẽ khiến không gian gác lửng áp mái có không gian rất độc đáo. Bạn chỉ cần trổ chút tài trang trí “Makeover” là có thể biết căn gác thành một không gian cực “chill” rồi.

Mẫu nhà mái lệch 2 tầng có sân vườn

Sân vườn lúc nào cũng mang lại không khi sống động cho căn nhà của bạn. Với những căn nhà mái lệch 2 tầng, bạn cũng nên tạo cho mình một khoảng sân để “vui thú điền viên” nhé. 

Đặc biệt, nhà mái lệch 2 tầng thường có các không gian trống giữa các gian. Tạo nên những khoảng sân nhỏ ở đây, vừa tận dụng diện tích và mang lại không khí trong lành cho gia đình bạn.

nhà lệch mái 2 tầng
Nhà lệch mái 2 tầng có sân vườn

Mẫu nhà mái lệch 2 tầng độc đáo

Thông thường cái nhà mái lệch 2 tầng thường chọn cách lệch có đối xứng. Nghĩa là phần mái sẽ lệch cả hai bên, để tạo sự cân đối. Tuy nhiên vẫn có những thiết kế  mẫu nhà 2 tầng mái lệch hiện đại độc đáo lệch hẳn về một bên với sự chênh lệch chiều cao giữa các gian.

nhà mái lệch 2 tầng
Nhà mái lệch 2 tầng độc đáo

Không chỉ mai lại vẻ ngoài khác biệt cá tính, kiểu thiết kế này kiến cách nhà sáng sủa hơn do đón được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Mẫu nhà mái lệch 2 tầng hình vuông

Bạn yêu sự tối giản nhưng vẫn thích vẻ độc đáo của nhà mái lệch 2 tầng?

Mẫu nhà mái lệch 2 tầng khối vuông có thể là lựa chọn dành cho bạn. Thiết kế vuông vắn có độ cao chênh lệch giữa các gian khiến tổng thể toát lên vẻ đẹp đơn giản mà không đơn điệu.

Nhà mái lệch 2 tầng
Nhà mái lệch 2 tầng dáng vuông

Mẫu nhà mái lệch 2 tầng kiểu biệt thự

Nhà lệch mái 2 tầng kiểu biệt thự có thiết kế tinh tế trong chi tiết. Từng gian nhà được đồng bộ với tổng thể.

Căn nhà thường có thiết kế theo kiểu một gian chính là trụ, mái nhà phần này to và đồ sộ hơn hẳn. Sau đó tỏa ra các gian xung quanh.

Đây chính là yếu tố tạo nên sự uy thế của nhà mái lệch 2 tầng kiểu biệt thự.

nhà mái lệch 2 tầng
Nhà mái lệch 2 tầng biệt thự

Những lưu ý khi thiết kế, thi công các mẫu nhà mái lệch 2 tầng đẹp, tiết kiệm chi phí

Lựa chọn các thiết kế phù hợp với diện tích

Gia chủ cần cân nhắc đến diện tích khả dụng của mặt bằng trong việc lựa chọn thiết kế tổng thể. Thiết kế nhà mái lệch 2 tầng cần nhất là sự hài hòa và cân đối. Vì thế mọi tính toán từ ban đầu và rất quan trọng.

Đối với những mặt bằng có diện tích khiêm tốn: Bạn nên tập trung vào phần cấu trúc chính của căn nhà. Những phần như ngoài thất và các không gian phụ sẽ được tận dụng khéo léo từ các khoảng không còn lại.

Đối với các mặt bằng có hình dạng đặc biệt, bạn an tâm rằng các thiết kế các mẫu nhà mái lệch hai tầng đều có thể khắc phục được. Chỉ cần phân bố các gian tạo độ lệch phù hợp là có thể tận dụng tốt mảnh đất “khiếm khuyết” kia.

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công phù hợp

Những tiêu chỉ bạn cần cân nhắc khi chọn đơn vị thiết kế nhà mái lệch 2 tầng đẹp và hiện đại là:

  • Chuyên nghiệp và có kỹ năng nghiệp vụ tốt: Thiết kế nhà mái lệch 2 tầng là một dự án có yêu cầu cao. Để thuận lợi trong trao đổi trong dài hạn, bạn nên sàng lọc chất lượng ngay từ đầu. Tốt nhất  là lựa chọn những đơn vị chỉ chuyên lĩnh vực thiết kế nhà mái lệch.
  • Giá cả rõ ràng: Báo giá rõ ràng và thương lượng ngay từ ban đầu là biểu hiện minh bạch của đơn vị đó. Giá cả hợp lý bạn nên cân nhắc vào khoảng 120.000đ đến hơn 190.000đ/ m2.

Vậy là Mua Bán đã chia sẻ tất tần tật cho bạn về các mẫu nhà mái lệch 2 tầng đẹp và hiện đại. Hy vọng mang lại cho bạn một cách nhìn tổng quan về nhà 2 tầng mái lệch và quá trình thiết kế thi công. Cùng theo dõi Mua Bán để cập nhật các thông tin thị trường Mua Bán Nhà Đất ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và toàn quốc nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

  • 10 mẫu nội thất phòng khách nhà ống 3m, 4m, 5m, 6m đẹp nhất
  • Nhà ở thương mại là gì? Tất tần tật những điều về nhà ở thương mại bạn nên biết
  • Các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp mà bạn phải trầm trồ ngoái nhìn