Tổng hợp 10 việc làm tiếng Anh HOT nhất năm 2022

Tổng hợp 10 việc làm tiếng Anh HOT nhất năm 2022

Khi bạn tìm kiếm bằng cụm từ  “việc làm tiếng Anh” Google sẽ trả về 1.750.000.000 kết quả chỉ trong 66 giây. Điều này chứng tỏ nhu cầu việc làm tiếng Anh hiện nay là rất lớn. Vậy khi đã có vốn tiếng Anh bạn có thể tìm những công việc gì để kiếm thêm thu nhập và ổn định cuộc sống. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Blog.TopCv để có được câu trả lời cụ thể nhé.

Nội dung bài viết

Cơ hội việc làm cho người giỏi tiếng Anh

Nếu bạn tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành về Anh ngữ bạn có thể có cơ hội việc làm hấp dẫn như:

Sở hữu mức lương ngàn đô

Trình độ tiếng Anh có thể giúp bạn nâng mức lương lên gấp đôi hay gấp 3 so với lương nhân viên văn phòng bình thường.

Ví dụ, nhân viên hành chính văn phòng hiện nay lương từ 4-8 triệu; lương của nhân viên kinh doanh từ 10 đến 15 triệu, lương phiên dịch có thể từ 15 đến 20 triệu/tháng tùy vào kinh nghiệm, trưởng phòng kinh doanh giỏi tiếng Anh lương có thể từ 20-30 triệu đồng/tháng.

Có cơ hội thăng tiến

Các chuyến công tác nước ngoài hoặc ký được các hợp đồng từ đối tác nước ngoài có thể giúp bạn có thêm cơ hội thăng tiến, được sếp trọng dụng và tin tưởng hơn. Đồng thời đây cũng chính là phần thưởng xứng đáng cho những bạn thành thạo tiếng Anh.

Cơ hội đổi đời với sinh viên trái ngành 

Với một số sinh viên trái ngành, có được khả năng ngôn ngữ, cụ thể là tiếng Anh như một chiếc phao cứu cánh cho bạn, tránh bị thất nghiệp. Nếu chăm chỉ rèn luyện đầy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bạn có thể dùng chúng trong công việc sau này.

Đặc biệt, nếu có thể đạt được chứng chỉ IELTS hay TOEFL iBT sẽ khiến CV của bạn gây được ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Do vậy có thể nói rằng tiếng Anh là cơ hội sống còn cho những bạn trẻ chọn làm trái ngành ngoài kiến thức chuyên môn đã học và kinh nghiệm có được khi làm việc.

Làm việc ở môi trường chuyên nghiệp

Nếu bạn theo học các ngành như: ngôn ngữ Anh, Sư phạm tiếng Anh, phiên dịch tiếng Anh hay những bạn khác có niềm đam mê tiếng Anh sẽ có thêm những cơ hội học hỏi, rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp, dễ dàng thăng tiến. Khi có cơ hội tiếp xúc với đối tác nước ngoài khiến bạn phải tự trau dồi, hoàn thiện bản thân nhất là kỹ năng giao tiếp và khả năng tiếng Anh.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn viết đơn xin việc/ Cover Letter bằng tiếng Anh

Tham khảo 10 việc làm tiếng Anh siêu HOT

Những ứng viên có khả năng về tiếng Anh hoặc từng theo học các ngành liên quan đến tiếng Anh có cơ hội lựa chọn một số việc làm tiếng Anh sau đây:

Phiên dịch viên tiếng Anh

Biên phiên dịch tiếng Anh là công việc phổ biến được nhiều sinh viên ngành ngôn ngữ chọn lựa. Người ứng tuyển việc làm phiên dịch tiếng anh thường chịu trách nhiệm dịch tài liệu, giấy tờ, hỗ trợ, đối thoại cùng các bộ phận khác. Ngoài ra phiên dịch viên cũng là tác giả của những vietsub cho các bộ phim bom tấn nước ngoài. Trong khi làm phiên dịch viên bạn cũng có thể cùng lúc làm việc tại các cơ quan hay phiên dịch tại nhà nhằm tăng thêm thu nhập.

Biên phiên dịch được coi là việc làm đúng ngành của ngôn ngữ Anh
Biên phiên dịch được coi là việc làm đúng ngành của ngôn ngữ Anh

Giáo viên tiếng Anh

Với tầm quan trọng của tiếng Anh, số lượng các bạn trẻ muốn theo học ngôn ngữ Anh cũng tăng lên chóng mặt. Chính vì vậy việc làm giáo viên tiếng Anh được đánh giá là ngành nghề ổn định, ít áp lực, lương khá cao. Bạn có thể dạy tiếng Anh ở trường học, tại nhà, hoặc các trung tâm dạy tiếng. Nếu chưa có đủ tự tin bạn có thể làm trợ giảng tiếng Anh để cải thiện kỹ năng sư phạm đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình. Đừng quên hãy tạo mẫu CV giáo viên tiếng Anh thật ấn tượng nhất.

Giáo viên tiếng Anh cũng là ngành nhiều bạn chọn
Giáo viên tiếng Anh cũng là ngành nhiều bạn chọn

Hướng dẫn viên du lịch

So với các tour trong nước, khi làm hướng dẫn viên du lịch nếu có thể đi tour nước ngoài sẽ giúp bạn tăng thêm thu nhập. Hơn nữa đây cũng là cơ hội để bạn có được những trải nghiệm thú vị về văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người của những quốc gia bạn đi qua. Hơn nữa bạn cũng có thể là đại sứ để giới thiệu nét đẹp của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Nếu bạn thích khám phá, đi đó đây nhiều nơi nhưng vẫn muốn có thêm thu nhập thì việc làm tiếng Anh này đặc biệt phù hợp với bạn đó.

Hướng dẫn viên du lịch cũng là một công việc thú vị
Hướng dẫn viên du lịch cũng là một công việc thú vị

Nhân viên content

Một việc làm tiếng Anh khá thú vị nữa đó là viết content. Bạn có thể viết nội dung cho các blog tiếng Anh hoặc làm CTV viết báo tiếng Anh, viết kịch bản cho video, quản lý các fanpage tiếng Anh. Thu nhập cho công việc này trong thực tế khá ổn, hơn hẳn so với tiếng Việt. Bạn có thể được thuê theo tháng với số lượng công việc nhất định hoặc tính theo số bài viết, số từ.

Bạn có thể kiếm tiền từ việc viết nội dung cho các blog nước ngoài
Bạn có thể kiếm tiền từ việc viết nội dung cho các blog nước ngoài

>>> Xem thêm: Nghề content marketing là gì? Bạn biết gì về công việc của nhân viên content

Trợ giảng tiếng Anh

Khi đã có khả năng ngoại ngữ thì việc dạy thêm và có thêm thu nhập là lựa chọn mà nhiều người hướng tới. Đây cũng là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ sau khi theo học đại học Ngoại Ngữ và tốt nghiệp. Nhu cầu học tiếng Anh của mọi tầng lớp hiện nay là rất lớn. 

Từ các trung tâm Anh ngữ đến các trường công lập đều cần tuyển người có trình độ ngoại ngữ cao để đáp ứng đủ nhu cầu học của các học viên. Và như đã nói, nếu như chưa đủ tự tin đứng lớp một mình bạn có thể chọn làm trợ giảng tiếng Anh một thời gian để có thêm kinh nghiệm rồi mới tự mình giảng dạy.

Bạn có thể làm trợ giảng sau đó có kinh nghiệm mới đứng lớp
Việc làm trợ giảng Tiếng Anh có thể mang lại thu nhập tốt

Việc làm xuất nhập khẩu

Xuất nhập khẩu cũng là việc làm tiếng Anh mang đến cho bạn thu nhập khá, chế độ tốt. Công việc chính của bạn là chuẩn bị giấy tờ xuất nhập khẩu, khai báo hải quan đồng thời liên hệ với các đối tác nước ngoài.

>>> Xem thêm: Bảng mô tả công việc nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu – RaoXYZ Blog

Nếu khả năng tiếng Anh ổn, việc làm này cũng khá phù hợp với bạn
Nếu khả năng tiếng Anh ổn, việc làm này cũng khá phù hợp với bạn

Hiện nay ngành này được nhiều người lựa chọn, hơn nữa nếu bạn công tác ở các cảng hoặc trung tâm kinh tế lớn thì sự nghiệp sẽ rất rộng mở. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm như việc làm tiếng Anh TP Hồ Chí Minh hay việc làm tiếng Anh tại Đà Nẵng, việc làm tiếng Anh tại Hà Nội,…

IT

Khi mà công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, trí tuệ nhân tạo cũng như nền tảng số là xu hướng phát triển của kinh tế thế giới. Lĩnh vực IT càng trở nên phổ biến, được coi trọng hơn. Đến năm 2020, tại Việt Nam, nhân lực cho ngành này ước tính khoảng 1,2 triệu người lao động. Có thể nói cơ hội việc làm dành cho dân IT rất rộng mở, nếu như có kỹ năng tiếng Anh có thể mang đến cho bạn mức lương khủng đến hàng trăm triệu đồng.

>>> Xem thêm: Công nghệ thông tin thi khối nào? Trọn bộ cẩm nang hướng nghiệp cho sinh viên CNTT

IT là công việc mang đến mức lương khá cao
IT là công việc mang đến mức lương khá cao

Nhân viên kinh doanh

Đất nước hội nhập, kinh tế mở cửa sẽ là điều kiện để kinh tế phát triển. Hiện nay nước ta có tới hơn 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động cùng hàng nghìn công ty khởi nghiệp mỗi năm. 

Khả năng tiếng Anh cùng một số kỹ năng mềm có thể giúp bạn thăng tiến
Khả năng tiếng Anh cùng một số kỹ năng mềm có thể giúp bạn thăng tiến

Hơn nữa đặc thù của ngành kinh doanh, ngoài lương cứng bạn sẽ được nhận hoa hồng tương ứng với hợp đồng ký được. Thu nhập của nhân viên kinh doanh vì thế không giới hạn mà phụ thuộc vào năng lực của bạn. Nếu yêu thích kinh doanh thì việc làm tiếng Anh  sẽ là lựa chọn không tệ.

Nhân viên Marketing

Nếu như bạn làm việc ở lĩnh vực quảng cáo, truyền thông và có thêm tiếng Anh thì cơ hội thăng tiến sẽ cao hơn. Bạn có thể làm việc ở các tập đoàn đa quốc gia hoặc làm việc ở những nhãn hàng nổi tiếng thế giới. Công việc nhân viên marketing có thể sẽ gặp nhiều thách thức nhưng đổi lại chắc chắn sẽ rất thú vị.

Công việc ngành truyền thông cũng rất phù hợp với bạn
Công việc ngành truyền thông cũng rất phù hợp với bạn

Tuyển dụng

Chuyên viên/nhân viên tuyển dụng có vai trò kết nối doanh nghiệp với người lao động đang mong muốn tìm việc. Khi toàn cầu hóa đang phát triển các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, đặt trụ sở ở Việt Nam cũng rất nhiều, nhu cầu tuyển dụng vì thế tăng lên. Do đó chuyên viên tuyển dụng là một nghề hot mang đến cho bạn thu nhập cao. Nếu tương lai bạn cố gắng và nỗ lực hơn bạn có thể tự mở văn phòng cung cấp dịch vụ tuyển dụng với chất lượng hàng đầu.

Tìm việc làm tiếng Anh ở đâu?

Khi bạn tìm kiếm với từ khóa việc làm tiếng Anh qua Google sẽ thấy rất nhiều kết quả liên quan. Có những công việc làm ở văn phòng hoặc không phân loại chính xác khiến bạn khó có căn cứ để đưa ra quyết định.

Tìm việc qua trang web

So với việc tìm kiếm việc làm truyền thống trước đây, tìm việc qua những trang web tuyển dụng hiệu quả hơn nhiều.

Tuy nhiên bạn có thể tìm các việc làm tiếng Anh hoặc việc làm HOT khác trên TopCv.vn. Các việc làm được thu thập từ nhiều nguồn nên đa dạng và phong phú. Bạn có thể lựa chọn công việc thích hợp với mình mà không mất quá nhiều thời gian, sức lực. Hơn nữa các công việc đều được lọc để tránh trùng lặp, do đó bạn không mất nhiều thời gian mà vẫn có thể có được những cơ hội việc làm tốt, nhà tuyển dụng uy tín.

Bạn có thể lựa chọn chức vụ, địa điểm làm việc ví dụ: việc làm tiếng Anh part-time, việc làm trợ giảng tiếng Anh, chỉ sau chưa đầy 1 giây, hệ thống sẽ trả về các kết quả làm việc tương ứng với nhu cầu tìm kiếm của bạn.

Tìm việc qua mạng xã hội Facebook

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm việc làm tiếng Anh qua mạng xã hội Facebook. Việt Nam là nước có tỷ lệ người dùng Facebook top đầu nên các thông tin việc làm đều được đưa lên mạng xã hội này. Để tìm việc bạn có thể tham gia các nhóm việc làm tiếng Anh sau đó tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp với nhu cầu và khả năng.

Hiện nay việc làm tiếng Anh ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đây chắc chắn là cơ hội giúp bạn phát triển sự nghiệp. Mong rằng với những chia sẻ trên đây về các cơ hội nghề nghiệp khi bạn có năng lực về tiếng Anh có thể giúp các bạn định hướng và lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân, tăng thêm thu nhập và quan trọng hơn cả là chọn được công việc mang đến tương lai sáng lạn. TopCv cũng mong rằng với những thông tin việc làm mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp các bạn tìm việc dễ dàng hơn, đúng với các tiêu chí mà bản thân đã đặt ra.