TikToker khởi nghiệp với thịt trâu gác bếp

TikToker khởi nghiệp với thịt trâu gác bếp

Từ tình yêu quê hương Tây Bắc, TikToker Huyền Huho quyết khởi nghiệp với thịt trâu gác bếp và mong xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

Huyền Huho (Nguyễn Thị Ngọc Huyền) là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên TikTok, với hơn 1,2 triệu lượt theo dõi. Mỗi video cô giới thiệu sản vật quê hương, cuộc sống người dân Tây Bắc thu hút từ 1,4 triệu đến hơn 4 triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận.

TikToker cho biết ký ức tuổi thơ cô là những miếng thịt trâu treo lơ lửng trong bếp, hạt gia vị lấy từ cây trồng ở bản. "Tôi rất ngưỡng mộ mẹ vì món gì bà nấu cũng rất ngon. Kết hợp đam mê sẵn có và học hỏi từ mẹ, tôi quyết định khởi nghiệp với nông nghiệp, cụ thể là sản vật thịt trâu gác bếp Tây Bắc", Huyền Huho nói.

Sau nhiều thời gian thử nghiệm, Huyền Huho mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng nhất.

Huyền Huho mất nhiều thời gian thử nghiệm mới đưa thành phẩm ra thị trường.

Để chinh phục người dùng, cô dành nhiều thời gian thử nghiệm, điều chỉnh công thức, gia vị. 9X áp dụng các tiêu chuẩn tự đặt ra như: thịt organic lọc bỏ gân; ướp cùng gia vị chuẩn Tây Bắc trong kho lạnh; sấy 100% bằng củi nhãn để thịt không ám mùi khét... Cô công khai tất cả quy trình trên kênh TikTok cá nhân.

Huyền Huho cho rằng nhờ khắt khe mọi giai đoạn, từng thớ thịt màu hồng tự nhiên liên tục "cháy" hàng, có thể dùng ngay mà không cần chế biến. Trên trang cá nhân, TikToker Iryna Yang nhận xét: "Thịt trâu gác bếp ngon nhất ở Việt Nam. Mua làm quà tặng bạn bè, người thân thì hết ý".

Thịt trâu gác bếp của Huho được nhiều bạn bè quốc tế ưa chuộng.

Thịt trâu gác bếp của Huho được nhiều bạn bè quốc tế ưa chuộng.

Thành quả trên khiến Huyền Huho hứng khởi, hiểu bản thân đang đi đúng hướng. Ngoài thị trường trong nước, cô khát khao đưa sản vật quê hương ra thế giới.

Để hiện thực hóa tham vọng trên, 9X và các cộng sự bắt tay xây dựng lộ trình, xác định rõ kế hoạch. Cụ thể, trong 3-6 tháng đầu năm 2023, thương hiệu Huho đặt mục tiêu đưa sản phẩm đến với những thị trường giàu tiềm năng.

Ngoài ứng dụng công nghệ tiệt trùng và hút chân không, thịt gác bếp cần thêm giải pháp mới để bảo quản chất lượng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Do đó, Huyền Huho đã kết nối các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm, nghiên cứu phương pháp bảo quản.

"Nhằm đảm bảo sức khỏe người dùng, chúng tôi nói không với chất phụ gia, chất bảo quản. Do đó, bài toán khó nhất là phải tìm ra giải pháp giúp sản phẩm có thời hạn sử dụng dài, giữ nguyên hương vị và chất lượng khi xuất khẩu", cô lý giải.

Thịt gác bếp Huho là sự kết hợp của nét truyền thống từ hương vị và công nghệ trong sản xuất, bảo quản.

Thịt gác bếp kết hợp nét truyền thống từ hương vị và công nghệ trong sản xuất, bảo quản.

Mỗi tháng, nửa thời gian Huyền Huho ở Hà Nội trực tiếp vận hành doanh nghiệp. Hai tuần còn lại cô tranh thủ về quê, theo sát quy trình sản xuất, đồng hành với bà con nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm - đáp ứng tiêu chuẩn Huho và giữ được tinh túy ẩm thực Tây Bắc.

Để đi đường dài và đưa sản vật quê hương đi khắp năm châu, cô xác định bản thân phải liên tục học hỏi, nâng cao năng lực, lắng nghe kinh nghiệm từ chuyên gia, từ đó phát triển hệ thống bán hàng, mở rộng quy mô.

Sau thời gian trải nghiệm, cô nhận định nông nghiệp là lĩnh vực khó nhưng mang lại giá trị lớn: tạo việc làm và thu nhập cho bà con, thúc đẩy kinh tế và phát triển quê hương.

Tương lai, cô định hướng đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp nguyên liệu, nhà máy sản xuất nhằm nâng cao chất lượng lẫn sản lượng. Đồng thời mong nông sản Việt có thêm nhiều cánh cửa chinh phục thị trường quốc tế.

Xem chi tiết các sản vật Tây Bắc tại đây.

Hiếu Châu (ảnh: Nhân vật cung cấp)