Tiết kiệm cả tấn tiền mua mỹ phẩm khi biết 5 công dụng làm đẹp thần kỳ từ 1 nắm sả tươi

Tiết kiệm cả tấn tiền mua mỹ phẩm khi biết 5 công dụng làm đẹp thần kỳ từ 1 nắm sả tươi

1. Giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc

Chỉ cần chuẩn bị 5 củ sả đem rửa sạch rồi bắc lên bếp đun sôi với 2 lít nước. Dùng hỗn hợp đó gội đầu 3 lần/tuần nó không những giảm tình trạng gãy rụng mặt khác còn giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt tự nhiên như vừa chăm sóc tại spa.

2. Trị gàu  

Sả là một loại gia vị giàu vitamin, chứa nhiều tinh dầu thơm vì vậy bạn chỉ việc chuẩn bị 5 – 7 củ sả + 150ml dầu oliu nguyên chất. Tiếp đó bạn bắc nồi lên bếp đun sôi các nguyên liệu vừa chuẩn bị trong khoảng 10 phút, đợi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ tất cả vào hũ thủy tinh đã được rửa sạch lau khô.

Với phương pháp này bạn chỉ việc sau khi vệ sinh da đầu sạch sẽ với dầu gội như bình thường, dùng hỗn hợp trên massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Kiên trì thực hiện trong 1 thời gian ngắn sẽ giúp bạn ngỡ ngàng về kết quả nhận được.

3. Trắng da và se khít lỗ chân lông

Để có được làn da căng sáng, mịn màng bạn chỉ cần thường xuyên đun củ sả lấy nước rồi rửa mặt đều đặn vào các buổi tối trước khi đi ngủ. Áp dụng liên tục trong vòng 1 tuần, sẽ giúp bạn có được làn da trắng hồng mà chẳng cần thoa kem.

4. Giảm mụn nhọt và sẹo thâm

Mụn và sẹo thâm sẽ không cánh mà bay nếu bạn áp dụng công thức làm đẹp từ sả dưới đây. Với phương pháp này, trước hết bạn bắc nồi lên bếp đun sôi 2 lít nước với 3 củ sả + 1 nhánh gừng nhỏ + 1 quả chanh. Dùng hỗn hợp đó tiến hành xông hơi 3 lần/tuần, nó không những giúp bạn khắc phục tình trạng thâm mụn, mặt khác giúp da căng sáng, mịn màng không tì vết.

5. Đánh tan mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Ngoài công dụng làm trắng da, ngăn ngừa mụn hiệu quả thì củ sả tươi còn giúp chị em giảm cân rất tốt. Với cách làm này bạn bắc nồi lên bếp đun sôi 5 củ sả + 1 nhánh gừng nhỏ + 1 quả chanh tươi trong khoảng 10 phút. Tiếp đó bạn cho 3 thìa mật ong nguyên chất vào nồi, dùng thìa khuấy đều tay, giúp các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

Để giảm cân tốt nhất hàng ngày bạn lấy hỗn hợp vừa chuẩn bị uống liên tục mỗi khi thấy khát, nó không những giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức kháng mặt khác giúp chị em thổi bay lớp mỡ dư thừa một cách bất ngờ.

Trên đây là toàn bộ 5 công dụng từ 1 nắm sả mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Hy vọng với vài mẹo nhỏ sẽ giúp mọi người tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc làm đẹp.

Chúc các bạn thành công!

Sưu tầm