Tiến độ thi công \

Tiến độ thi công \

Viva Plaza là dự án căn hộ tầm trung tại khu vực quận 7. Nổi bật lên với hàng loạt “ồn ào” xoay quanh kể từ thời điểm ra mắt và đến hiện tại. Tất cả chủ yếu xoay quanh vấn đề mâu thuẫn nội bộ của chủ đầu tư. Khiến cho khách hàng khốn đốn khi rơi vào thế kẹt “tiền mất nhưng nhà mãi vẫn chẳng có”.

Xem chi tiết dự án Viva Plaza

 

Nội dung bài viết

Tiến độ dự án Viva Plaza

Theo ghi nhận từ thực tế, khoảng giữa năm 2019 cho đến hiện tại (tháng 05/2021), dự án Viva Plaza hoàn toàn rơi vào tình trạng “đắp chiếu”. Phần thi công chỉ đang dang dở một phần ở tầng 3 và ngưng trệ kéo dài.

Theo cư dân sinh sống xung quanh dự án, gần 2 năm nay, công trình đã ngưng thi công. Trong khu vực dự án chỉ có bảo vệ canh chừng suốt thời gian qua. Hầu như không có công nhân lui tới và tiếp tục xây dựng. Công trường ngổn ngang phương tiện thi công, nguyên vật liệu không được bảo quản. 

mau-thuan-noi-bo-keo-dai-khach-hang-viva-plaza-choi-voi

Tháng 03/2020, dự án chỉ vừa xây đến một phần tầng 3 và không xây dựng gì thêm

mau-thuan-noi-bo-keo-dai-khach-hang-viva-plaza-choi-voi

Bên trong khu xây dựng Viva Plaza, không có bóng dáng công nhân, chỉ có bảo vệ canh chừng

mau-thuan-noi-bo-keo-dai-khach-hang-viva-plaza-choi-voi

Ngoài rào dự án dán thông báo ngưng thi công và không xác định ngày tái khởi công trở lại

Mâu thuẫn nội bộ của Vinaland

Qua thông tin Mogi ghi nhận, công ty Vinaland hiện có hai chủ tịch Hội đồng Quản trị cùng hai con dấu riêng, hoạt động ở hai trụ sở khác nhau. Cụ thể:

  • Con dấu cũ thuộc sở hữu của ông Trần Minh Hoàng. Trụ sở công ty tại số A12, đường D4, phường Phú Mỹ, quận 7, Tp.HCM.
  • Con dấu mới được ông Trần Lê Hiệp sử dụng. Trụ sở công ty tại số B17, đường D4, phường Phú Mỹ, quận 7, Tp.HCM.

mau-thuan-noi-bo-keo-dai-khach-hang-viva-plaza-choi-voi

Công ty Vinaland tồn tại hai con dấu, hai Chủ tịch Hội đồng quản trị và hoạt động ở hai trụ sở khác nhau

Theo ông Trần Lê Hiệp, năm 2019, dự án Viva Plaza đã đủ điều kiện thực hiện việc mua bán. Hầu hết khách hàng đã ký Hợp đồng Mua bán với công ty. Đến cuối năm 2020, toàn bộ khách hàng đã thanh toán trên 30% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, công ty đang có tranh chấp nội bộ nên tiến độ dự án bị trễ hẹn.

Bên cạnh đó, ông Trần Minh Hoàng xác định chắc chắn bản thân là đại diện pháp luật công ty. Theo giấy đăng ký kinh doanh lần 14, được Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp.HCM cấp. Ông Hoàng khẳng định, ông Trần Lê Hiệp hoàn toàn không đủ tư cách pháp nhân. Các ký kết HĐMB năm 2019 với ông Hiệp là vô hiệu, không có giá trị pháp lý. Vì thế, khách hàng hoàn toàn có quyền tố cáo nếu cảm giác bị lừa đảo.

Rủi ro hoàn toàn đổ dồn về phía khách hàng

Trên thực tế, tranh chấp nội bộ là vấn đề của riêng doanh nghiệp Vinaland. Thế nhưng, khách hàng lại hoàn toàn là những người “lãnh đủ” tất cả mọi hậu quả. Tiền đã chi, nhưng nhà thì lại “bặt vô âm tín” dù đã qua hạn bàn giao từ lâu.

Dự án Viva Plaza dừng thi công từ ngày 21/09/2019 đến hiện tại. Tuy nhiên, các tranh chấp nội bộ đã đẩy “quả bóng” trách nhiệm và đưa ra nhiều tuyên bố khiến khách hàng hoang mang. Cụ thể:

  • Vinaland sẽ chỉ tiếp tục thi công dự án khi giải quyết các mâu thuẫn nội bộ. Thế nhưng, cam kết về thời hạn thi công, bàn giao hoàn toàn chỉ là dấu chấm hỏi khổng lồ.
  • Ông Trần Minh Hoàng nói rằng: “Các HĐMB đã ký kết với ông Trần Lê Hiệp năm 2019 không có giá trị”. Gây thiệt hại đến quyền và lợi ích của khách hàng khi không ai đứng ra giải quyết.
  • Nhóm lãnh đạo mới của Vinaland tiếp tục mở bán căn hộ tại dự án Viva Plaza. Bỏ qua việc giải quyết quyền lợi của các khách hàng đã mua căn hộ thuộc dự án. Dẫn đến việc, khách hàng mới lẫn cũ đều sẽ có rủi ro lớn mua trùng một căn hộ. Có thể dẫn đến việc tranh chấp trong tương lai.

mau-thuan-noi-bo-keo-dai-khach-hang-viva-plaza-choi-voi

Tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mua căn hộ Viva Plaza

Theo đó, dù bất kỳ lý do gì, nhưng thiệt hại duy nhất ở đây chính là các khách hàng. Khi có nguy cơ mất trắng trước các đấu tố không hồi kết, nhưng trách nhiệm về quyền lợi khách hàng bị “bỏ xó” hoàn toàn từ Vinaland.

Lối thoát nào cho các khách hàng đã mua dự án Viva Plaza

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Viva Plaza đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Vinaland. Các nội dung băng rôn ghi rõ:

  • “Yêu cầu Công ty Vinaland tiếp tục xây dựng dự án theo đúng tiến độ đã ký kết. Bàn giao quý 3/2020”.
  • “Chúng tôi đã đóng 40% vào dự án Saigon South Plaza (Viva Plaza). Bạn đừng là nạn nhân tiếp theo”.
  • “Phản đối Công ty Vinaland rao bán căn hộ của chúng tôi cho khách hàng khác”.
  • “Khẩn cầu chính quyền ngăn chặn hành vi chiếm đoạt tiền của khách hàng đã ký hợp đồng mua bán căn hộ Saigon South Plaza quận 7”.

mau-thuan-noi-bo-keo-dai-khach-hang-viva-plaza-choi-voi

Khách hàng Viva Plaza bức xúc căng băng rôn trước cổng dự án đã dừng thi công

Theo đó, UBND quận 7 đã có động thái hỗ trợ khách hàng dự án Viva Plaza. Với công văn số 607/UBND-QLĐT ngày 09/11/2020, giao cho công an vào cuộc điều tra. Nhằm làm rõ các hành vi của công ty Vinaland, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, giao UBND phường Phú Mỹ tổ chức rà soát, tuyên truyền và khuyến cáo người dân về các thông tin quy hoạch, dự án. Nhằm phát hiện các sai phạm, hạn chế rủi ro cho người dân.

Thế nhưng, đó chỉ là giải pháp lâu dài trong tương lai. Trên thực tế, số phận dự án và quyền lợi của khách hàng Viva Plaza sẽ còn khá lâu mới có kết quả. Khi Vinaland hầu như không có sự nhún nhường. Khách hàng sẽ chỉ như “cá nằm trên thớt” và chịu hết mọi hậu quả từ những mâu thuẫn của doanh nghiệp.

Mogi (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm:

  • M One – Masteri Thảo Điền Thứ Hai Tại Quận 7
  • Happy Valley quận 7 có gì đáng đầu tư?
  • Eco Green Sài Gòn Và Những Tiện Ích Xứng Tầm Thời Đại

Mâu thuẫn nội bộ kéo dài, khách hàng Viva Plaza chới với