Tiềm năng và cơ hội việc làm ngành du lịch biển đảo nước ta hiện nay

Tiềm năng và cơ hội việc làm ngành du lịch biển đảo nước ta hiện nay

Nhắc đến Việt Nam, chắc chắn không thể bỏ qua những bờ biển xanh cát trắng trải dài, những vùng vịnh nên thơ hay những hòn đảo đẹp như tranh vẽ. Có thể nói, đây chính là một trong những lợi thế giúp ngành du lịch biển đảo nước ta hiện nay ghi dấu ấn đậm nét trong lòng du khách trong và ngoài nước. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng RaoXYZ tìm hiểu về những tiềm năng và cơ hội việc làm ngành du lịch biển đảo hiện nay nhé.

Tiềm năng ngành du lịch biển đảo nước ta hiện nay

Tiềm năng ngành du lịch biển đảo nước ta hiện nay

Tiềm năng ngành du lịch biển đảo nước ta hiện nay

Du lịch biển đảo luôn là một trong những loại hình dễ thu hút khách du lịch cả trong nước và quốc tế. Theo đó, các quốc gia không có điều kiện tự nhiên phong phú cũng nỗ lực hết mình trong việc cải tạo, nâng cấp nguồn tài nguyên sẵn có nhằm thu hút khách du lịch.

Việt Nam là quốc gia có điều kiện tự nhiên tuyệt vời và giàu tiềm năng du lịch như đường bờ biển dài hơn 3200 km, hơn 3000 đảo lớn nhỏ, hàng ngàn bãi đá, cát tự nhiên chưa khai thác,… Cùng với đó, khí hậu nhiệt đới gió mùa cũng đem lại lợi thế lớn cho ngành du lịch biển đảo khi cây cối luôn tươi xanh, các loại hoa quả, trái cây nhiệt đới căng mọng,… Đây cũng là kiểu khí hậu phù hợp với nhiều loài động vật, thực vật,… biển đảo phục vụ cho các khu dự trữ sinh quyển, viện hải dương học, thủy cung,…

Chưa dừng lại ở đó, các di tích lịch sử, các ngôi làng, tập tục, phong tục tập quán, tín ngưỡng dân gian miền biển,… cũng là yếu tố hấp dẫn thu hút du khách. Song song với đó, việc kết hợp kinh doanh các sản vật, đồ thủ công mỹ nghệ tại các làng chài ven biển cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng trưởng kinh tế vùng. 

Tận dụng được tất cả những lợi tự nhiên kể trên kết hợp đầu tư, đồng bộ đúng hướng, ngành du lịch biển đảo chắc chắn sẽ trở thành một trong những ngành đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng kinh tế nước nhà.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

👉 Xem thêm: Ngành du lịch là gì? Học ngành du lịch có phải lựa chọn mạo hiểm?

Cơ hội việc làm ngành du lịch biển đảo

Cơ hội việc làm ngành du lịch biển đảo

Cơ hội việc làm ngành du lịch biển đảo

Với những tiềm năng tuyệt vời kể trên, ngành du lịch biển đảo nước ta hiện nay đem đến những cơ hội việc làm hấp dẫn như:

Quản lý du lịch biển đảo

Nếu bạn là người yêu thích du lịch, đặc biệt là du lịch biển đảo thì chắc chắn không thể bỏ qua công việc quản lý du lịch biển đảo. Khác với hướng dẫn viên du lịch – một công việc phổ biến và quen thuộc, quản lý du lịch là công việc có tính chất đặc biệt và trên hết là tình yêu, sự kiên trì với du lịch biển đảo. Nói như vậy bởi với công việc này, bạn sẽ không di chuyển nhiều như hướng dẫn viên du lịch mà chủ yếu làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên, công việc của bạn lại liên quan mật thiết đến du lịch biển đảo với các nhiệm vụ như hoạch định, lên kế hoạch phát triển, gặp gỡ đối tác, quảng bá du lịch biển,… Và bên cạnh kiến thức, chỉ có những người thực sự yêu và dành tâm huyết cho ngành mới có thể theo đuổi công việc cần đầu tư thời gian, chất xám như quản lý du lịch biển đảo. Hiện tại, mức lương của công việc này giao động từ 10-15 triệu đồng, và có thể cao hơn tùy từng vùng cũng như hiệu quả công việc.

👉 Xem thêm: Cơ hội việc làm của ngành du lịch tại Việt Nam

Hướng dẫn viên du lịch biển đảo

Hướng dẫn viên du lịch là công việc quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Đây là công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi nhiều kiến thức, chuyên môn, kỹ năng cũng như sự đam mê và nhiệt huyết. Dịch bệnh khiến cho ngành du lịch biển đảo nói chung và nghề hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, theo dự đoán của nhiều chuyên gia, đây sẽ là một trong những công việc tăng trưởng mạnh mẽ bậc nhất sau dịch. Mức lương trung bình của hướng dẫn viên du lịch biển đảo hiện nay là khoảng 5 triệu đồng với người mới vào nghề và từ 9 đến trên 15 triệu với những người có kinh nghiệm.

Nhân viên Marketing du lịch biển đảo

Ngành du lịch biển đảo rộng mở cơ hội việc làm

Ngành du lịch biển đảo rộng mở cơ hội việc làm

Công việc của nhân viên Marketing du lịch có nhiều điểm tương đồng so với nhân viên Marketing trong những ngành nghề khác. Theo đó, nhân viên Marketing du lịch biển đảo là những người nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch, triển khai các chương trình quảng bá,… nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Với công việc này, bạn không chỉ cần có kiến thức và chuyên môn về du lịch mà còn cả khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng cũng như kiến thức Marketing. Mức lương của vị trí này thường giao động từ 5- 8 triệu đồng.

Bài viết cung cấp thông tin giúp bạn hiểu và có cái nhìn toàn diện hơn về ngành du lịch biển đảo nước ta hiện nay. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp. Và đừng quên chia sẻ bài viết, theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

👉 Xem thêm: Nguyên tắc 3 – 3 – 3 – 3 với người làm hướng dẫn viên du lịch