Thuê phòng trọ Đà Nẵng "bị lừa" trong "1 nốt nhạc" nếu chưa đọc bài này

Thuê phòng trọ Đà Nẵng "bị lừa" trong "1 nốt nhạc" nếu chưa đọc bài này

Thuê được phòng trọ Đà Nẵng giá rẻ, tiện lợi với nhiều tiện ích phục vụ đời sống là điều mà rất nhiều sinh viên xa quê mong muốn. Và để có thể phòng trọ tốt nhất, một mức giá hợp lý và không để bị lừa. Thì cũng cần sinh viên có nhiều kiến thức và kinh nghiệm khi ở Đà Nẵng. Để tiếp bước hành trang cho các tân sinh viên thì dưới đây mình sẽ gửi đến những kinh nghiệm tốt nhất khi thuê phòng trọ Đà Nẵng.

Thị trường phòng trọ luôn là thị trường đầu tư dễ kiếm lợi và an toàn nhất. Thế nhưng trong đó vẫn có không ít những người lợi dụng lòng tin và mong muốn thuê trọ. Từ đó thực hiện hành vi lừa đảo người khách.

1. Chiêu lừa đảo mới khi thuê phòng trọ Đà Nẵng

Chiêu lừa đảo gần đây đang được lan truyền trên mạng xã hội. Đó là lừa đảo tiền đặt cọc của người đến thuê, và sau đó không trả lại dù có giấy đặt cọc đàng hoàng. Sinh viên và người thuê trọ thường không muốn mất thời gian, hoặc sợ trả thù. Nên rất ít khi báo cáo sự việc này lên công an hay chính quyền địa phương.

Cụ thể bạn Lâm mới từ quê lên Đà Nẵng có kể lại rằng:

“Mình đang cần tìm phòng trọ khi mới đến Đà Nẵng và đã thấy một tờ rao vặt cho thuê phòng. Mình mừng lắm chạy ngay đến chỗ cho thuê trọ, cảm thấy phòng không được ưng ý cho lắm. Kiểu nữa muốn nữa không, thế nên mình quyết định đi xem thêm một số phòng nữa. Khi ấy người chủ mới nói rằng phòng rất nhiều người hỏi, nếu không đồng ý có thể đến chiều sẽ có người thuê.  Mình được chủ nhà đề nghị đặt cọc 1 triệu, nhưng vì cảnh giác nên mình chỉ cọc 500k. Mình đã đề nghị làm lấy đặt cọc và được chấp thuận.

Đến mai quay lại thì được chủ nhà báo phòng đã được thuê, mình đòi lại tiền cọc thì bị từ chối. Đưa giấy cọc ra chủ nhà khăng khăng không nhận và bảo đó là giấy tờ giả. Sau một hồi tranh cãi, bị chủ nhà dọa cho người đánh mình đành bỏ cọc và đi tìm phòng khác.

Thuê phòng trọ phải thật sự cẩn thận

2. Nghìn lý do “cố ý” đuổi sinh viên thuê phòng trọ

Khi sinh viên đã chấp nhận đặt cọc thì không lạ khi chủ nhà sẽ có nhà trăm lý do để đuổi sinh viên. Đây là một số những lý do ấy:

  • Tăng giá phòng đột ngột
  • Các mức khí cao đến khó tin: Giữ xe 100 – 200 nghìn/tháng, tiền điện nước trọn gói 500 – 1 triệu đồng/tháng. Phí vệ sinh 100 – 200 mỗi người/tháng. Và tất nhiên không chấp nhận sẽ phải mất tiền cọc.
  • Các loại phí vô lý: Tiền an ninh, tiền camera, tiền bảo trì, hao mòn tài sản, tiền để được nấu ăn trong phòng, ….
  • Hay viện cớ rằng người thuê phòng không đến đúng hẹn.
  • Nhà đang sửa chữa và không có khả năng cho thuê phòng. Chối luôn việc đã nhận tiền cọc.
  • Hù dọa: An ninh không tốt, đường trước phòng trọ đêm có người tiêm chích ma túy, trộm.
  • Cảnh báo tài sản: Hư hỏng vật dụng trong phòng sản phải đền tiền giá cao. Hư đồ đạc hay điện nước phải gọi chủ nhà sửa và chịu chi phí rất cao.

Tất cả đều là các lý do rất vô lý và không gì ngoài mục đích đuổi sinh viên. Không cho thuê phòng cũng như không cho lấy lại tiền cọc. Vì sinh viên thuê phòng thường “thân cô thế cô” vậy nên phải “ngậm đắng nuốt cay” mà chấp nhận.

Kinh nghiệm thuê phòng trọ là điều không thể thiếu cho các tân sinh viên

3. Nhận biết lừa đảo giả danh thuê phòng trọ

Để có thể thuê phòng trọ Đà Nẵng tránh tốt đa tình huống gặp lừa đảo. Bạn nên biết được những chiêu trò và dấu hiệu nhận biết sau đây.

  • Phòng trọ có giá rất rẻ so với mặt bằng chung, đã rất thu hút người thuê phòng nhưng luôn đăng tin và quảng cáo liên tục.
  • Thông tin trên tờ rơi vô cùng hấp dẫn, có đầy đủ những gì bạn cần. Từ có gác, có nhà vệ sinh riêng, bãi giữ xe, … cho đến địa điểm vô cùng thuận lợi. Nhưng giá lại rẻ đến bất ngờ.
  • Nhà trọ là nhà nguyên căn, rất đẹp, tốt và giá hời.
  • Không có đồng hồ điện riêng, cũng không có thông tin giá thành rõ ràng.
  • Không có hợp đồng thuê phòng.
  • ………

Và tất nhiên những nơi này luôn luôn đòi hỏi người thuê phải đặt tiền cọc. Dù bạn có đề nghị chuyển đến ngay lập tức và sẽ chuyển tiền khi ký hợp đồng. Nhưng người cho thuê vẫn không chấp nhận.

Hãy chọn lựa thật kỹ càng trước khi thuê phòng trọ

4. Không chỉ lừa đảo tiền cọc khi thuê phòng trọ

Với những kẻ lừa đảo thì có rất nhiều chiêu trò và hình thức để lừa đảo người thuê phòng. Ví dụ như:

  • Cho thuê phòng sau đó lấy cắp xe của người đến thuê phòng: Hành vi này có thể được thực hiện gián tiếp hoặc trực tiếp. Bản thân mình đã từng là nạn nhân của việc lừa đảo này. Họ thường nhắm tới những chiếc xe mới và đắt tiền. Còn người thuê thì đuối lý vì không có bằng chứng gì.
  • Cho thuê phòng trọ, giữ chìa khóa phòng và lẻn vào phòng đánh cắp tài sản. Đây là lý do mà mình luôn chọn phòng trọ có thể khóa bằng ổ khóa riêng thay vì tay nắm khóa. Ngoài ra phải có camera hoạt động được.
  • Thực hiện các hành phi đồi trụy và trái pháp luật với người thuê phòng. Tình trạng này rất khó xảy ra, nhưng không phải không có.
  • Tự ý sửa đổi hợp đồng thuê phòng. Điều này chỉ được thực hiện khi chỉ có 1 hợp đồng thuê phòng trọ và chủ nhà là người giữ.
  • Lừa dối giá thuê phòng: Điều này thì mình gặp hoài luôn. Nôm na là giá phòng là 2 triệu nhưng nói với người đến thuê 3 triệu khi thấy họ dễ bị lừa. Sau đó căn dặn những phòng khác phải nói cùng mức giá thuê phòng nêu trên.

Nên thuê phòng trọ tại những khu vực có an ninh tốt

5. Kinh nghiệm tránh lừa đảo khi thuê nhà trọ

Để tránh lừa đảo khi thuê phòng trọ Đà Nẵng không phải là điều gì quá khó khăn. Bạn chỉ cần để ý một chút đến những điểm đáng khả nghi khi thuê phòng trọ.

  • Kiểm tra cửa nẻo xem có chắc chắn và an toàn hay không
  • Đảm bảo chìa khóa phòng của bạn là duy nhất và do bạn giữ
  • Camera trong nhà luôn trong tình trạng hoạt động tốt
  • Xe máy của các phòng khác trong cùng nhà trọ đều an toàn và chưa từng có tình trạng mất cắp
  • Hợp đồng thuê nhà phải rõ ràng từ giá cả thuê phòng, số tiền đặt cọc cho đến những chi phí ngoài lề.
  • Hợp đồng phải được photo 2 bản và mỗi bên giữ một bản
  • Hỏi xem những người xung quanh về căn phòng trọ bạn thuê
  • Hỏi những phòng khác về giá thuê phòng trước khi ký hợp đồng
  • Phòng trọ phải có đồng hồ điện riêng cho từng phòng, nếu có đồng hồ nước riêng thì càng tốt
  • Nếu để ngoài phòng trọ phải đảm bảo an ninh và camera 24/24. Không quên hỏi người xung quanh xem có xảy ra mắt xe hay không.
  • Kiểm tra địa chỉ phòng trọ trên Facebook và Google để xem có “tiền án tiền sự” lừa đảo hay không.

Nếu như phòng trọ đạt đủ yêu cầu thì bạn có thể tự tin thuê phòng được rồi đấy.

6. Tìm phòng trọ Đà Nẵng

MuaBan.Net là trang web đăng cho thuê phòng trọ vô cùng nổi tiếng và hiệu quả. Với số lượng tin đăng nhiều vô kể, hơn hàng trăm tin đăng cho thuê phòng trọ Đà Nẵng mỗi ngày. Bạn sẽ không cần phải rong ruổi trên những con đường để tìm phòng trọ tốt. Cũng không sợ bị lừa mỗi khi thấy phòng rẻ.

Ở đây mọi thông tin cho thuê phòng đều rất minh bạch và rõ ràng. Bạn chỉ cần ngồi nhà và list ra danh sách phòng trọ mà mình cảm thấy hợp. Sau đó đi 1 vòng để khảo sát vị trí địa lý. Nếu thấy tốt thì MuaBan.Net cũng có cung cấp thông tin, số điện thoại để bạn liên lạc.

Số lượng phòng trọ lớn và đa dạng, tìm phòng trọ ở trong và ngoài thành phố chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Ngoài ra bạn cũng nắm được mức giá trung bình của phòng trọ Đà Nẵng. Từ đó tự tin ra giá với chủ phòng trọ, thuê nhà mà không sợ bị hớ giá.

Trên đây là những thông tin và cách nhận biết những kẻ cho thuê phòng trọ lừa đảo. Hãy thật sự cẩn trọng trước khi thuê phòng trọ dù có gấp gáp để mức nào. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn khi thuê phòng trọ Đà Nẵng.

Trần Tấn Luân

>>> Bạn nên tìm hiểu thêm: Tìm phòng trọ Đà Nẵng: Bóc mẽ các chiêu lừa đảo thuê phòng trọ giá rẻ