Thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố

Thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố

Ý tưởng thiết kế hồ bơi trong nhà thường phụ thuộc vào diện tích nhà, biệt thự, hình dạng hồ lớn hay nhỏ và phong cách ngôi nhà. Đồng thời hồ được thiết kế với diện tích nhỏ sẽ giúp gia chủ tiết kiệm không gian trong các ngôi nhà phố hiện nay, trong khi hiệu quả thư giãn của hồ mang lại cũng không kém các hồ lớn thông dụng khác.

Làn sóng thiết kế hồ bơi mini trong nhà

Hồ bơi mini trong nhà có nhiều tiện ích, trong đó tiện ích đầu tiên mà mọi người đều thấy là sự tiết kiệm không gian.Vì không gian phố thị ngày càng chật hẹp, giá cả của bất động sản ngày càng cao, không gian sân, vườn quá nhỏ không đủ để gia chủ thiết kế hồ bơi, do đó việc tận dụng một khoảng diện tích nhỏ để thiết kế hồ bơi trong nhà là một ý tưởng được nhiều hộ gia đình yêu thích.

Décor thêm bàn ghế để tạo cảm giác thư giãn sau bơi. Nguồn: cnd.designhomes.com
Décor thêm bàn ghế để tạo cảm giác thư giãn sau bơi. Nguồn: cnd.designhomes.com

Ngoài ra, yếu tố an toàn cũng là một điều quan trọng, bởi với hồ bơi trong nhà được thiết kế như một spa thu nhỏ, giúp bạn giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Hồ nước không quá sâu, quá rộng sẽ không đe dọa đến sự an toàn cho các con của bạn. Đây sẽ là điểm vui chơi, giải trí bổ ích cho con bạn vào dịp sinh nhật, tụ tập bạn bè.

Đồng thời, hồ bơi trong nhà cũng mang đến không gian sống thoải mái, không khí trong lành, mát mẻ. Tùy thuộc vào kiểu thiết chung của ngôi nhà, gia chủ có thể chọn kiểu thiết kế hồ bơi nổi hoặc chìm, đặt hồ ở tầng thượng, gác lửng hay tầng 1 tùy thích. Tuy nhiên, một điểm lưu ý nhỏ với gia chủ, khi quyết định đặt vị trí hồ bơi mini, gia chủ cần có sự trao đổi kĩ với kiến trúc sư để đảm bảo được hệ thống thoát nước, khối lượng nước và việc chống thấm nước cho nền, tường nhà.

Thiết kế hồ bơi mini như thế nào?

Nhắc đến hồ bơi mini trong nhà, nhiều người thường nghĩ đó là một khoảng hồ nhỏ được bao bọc bởi 4 bức tường nhàm chán. Tuy nhiên, nếu thiết kế khéo léo, khoảng không gian này cũng trở nên tuyệt vời, vì hồ bơi không chỉ đơn giản là một khoảng nước để bơi lội, gia chủ có thể tận dụng khoảng hồ nhỏ xinh này bằng cách trang trí thêm một số cây cảnh, đất, đá để tạo ra một mảng xanh thiên nhiên lãng mạn có thác nước, hồ cá, cây xanh…

Hồ bơi trên từng lửng, tầng trệt: Việc bố trí hồ bơi ở tầng lửng, tầng trệt đòi hỏi quá trình lọc nước và làm sạch tốn nhiều thời gian hơn. Mặt khác, khi thiết kế hồ bơi trong nhà, gia chủ cũng cần đầu tư một hệ thống thông gió để hút khí ẩm. Nếu không có hệ thống thông gió, không khí ẩm từ hơi nước dễ phá hỏng các vật liệu trong nhà.

Hồ bơi trên tầng lửng. Nguồn: neonhappy.com
Hồ bơi trên tầng lửng. Nguồn: neonhappy.com

Hồ bơi trên tầng thượng: Gia chủ nên sử dụng mái kính để ốp mái, kính vừa giúp che chắn mưa, gió, bụi vừa có thể đón được nhiều ánh sáng mặt trời. Với độ cao từ trên nhìn xuống, bạn có thể thưởng lãm không gian xinh đẹp vừa có thể bơi lội trong làn nước mát lạnh, bỏ lại sự mệt mỏi phía sau.

Nội thất của hồ bơi mini trong nhà

Ánh sáng: Ánh đèn trong mỗi gian phòng đều thể hiện một phong cách riêng, trong đó ánh sáng tại hồ bơi trong nhà cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Hẳn bạn sẽ chẳng muốn bước vào khu vực hồ tối tăm, xám xịt. Do đó, khi chọn ánh sáng, gia chủ có thể chọn các loại đèn tạo nhiều hiệu ứng khác nhau để nhấn nhá thêm cho khu hồ.

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng khi thiết kế hồ bơi. Nguồn: jozzdug.org.
Ánh sáng đóng vai trò quan trọng khi thiết kế hồ bơi. Nguồn: jozzdug.org.

Gia chủ có thể sử dụng đèn chùm cổ điển và một vài chiếc đền lồng với nến để không gian thêm sinh động, tham khảo một số mẫu đèn tại rao vặt TP.HCM. Còn ban ngày, bạn hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên thông qua các ô cửa sổ lớn, kính trong suốt.

Tuy hồ bơi nhỏ, nhưng gia cũng nên décor thêm ghế thư giãn, phòng tắm gần hồ để tiện việc thay quần áo. Xung quanh hồ nên lát đá cẩm thạch, gạch men hoặc đá tự nhiên để chống thấm nước, bảo vệ nền nhà…

Kiểu dáng

Tùy vào sở thích, một số gia chủ thích hồ bơi trong nhà được thiết kế theo một phong cách táo bạo, một số khác lại thích hồ tạo ra cảm giác sinh động hợp với phong cách nhà đương đại.

Ngoài những kiểu hồ hình chữ nhật truyền thống, quen thuộc, bạn có thể lên ý tưởng cho một kiểu hồ bơi có dạng hình tròn hoặc hình bầu dục. Ngoài tham khảo những trang web đăng tin rao vặt thì một cuộc trao đổi của bạn với kiến trúc sư sẽ khởi tạo nên một ý tưởng tuy đơn giản nhưng lại có thể biến khu vực hồ bơi trở nên thú vị, làm điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.