The Body Shop ra mắt cửa hàng bền vững tại Việt Nam

The Body Shop ra mắt cửa hàng bền vững tại Việt Nam

Cửa hàng bền vững mới của The Body Shop sẽ nơi giúp khách hàng trải nghiệm và khám phá những câu chuyện trong từng sản phẩm.

Thương hiệu The Body Shop đến từ Anh đã ra mắt mô hình cửa hàng bền vững mang tên Activist Maker's Workshop vào ngày 10/12 tại TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền TP HCM.

Không gian bên ngoài cửa hàng bền vững The Body Shop tại Vincom Mega Mall Thảo Điền. Ảnh: The Body Shop Việt Nam

Không gian bên ngoài cửa hàng bền vững The Body Shop tại Vincom Mega Mall Thảo Điền. Ảnh: The Body Shop Việt Nam

Theo The Body Shop, khách hàng đến Activist Maker's Workshop sẽ được trải nghiệm và khám phá những câu chuyện trong từng sản phẩm. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tham gia vào những chiến dịch vì môi trường và xã hội của nhãn hàng tại địa phương và trên toàn cầu.

Bức tường tranh mosaic dài 12 m2 tại trung tâm cửa hàng. Ảnh: The Body Shop Việt Nam

Bức tường tranh mosaic dài 12m2 tại trung tâm cửa hàng. Ảnh: The Body Shop Việt Nam

Ở cửa hàng bền vững tại Vincom Mega Mall Thảo Điền, thương hiệu đã ứng dụng văn hóa gốm sứ Việt Nam vào chậu cây, hộp bảo quản mẫu thử bằng đất nung. Bên cạnh đó, cửa hàng còn sở hữu bức tường tranh mosaic dài 12m2. Tranh kết hợp chất liệu gốm Bình Dương và những mảnh chai lọ The Body Shop do đội ngũ Toong Teng Mosaic House thực hiện. Đây là các bao bì sản phẩm được khách hàng gởi trả trong chương trình Trả vỏ tái chế trong năm 2022. Ngoài không gian trưng bày, khách hàng sẽ có những trải nghiệm mang tính bền vững khác như:

Refill Station (trạm nạp): Đây là biểu tượng của cửa hàng Activist Maker’s Workshop với mục tiêu giúp khách hàng giảm thiểu nhựa dùng một lần. Ở trạm nạp, các sản phẩm như sữa tắm, dầu gội và dầu xả sẽ được "refill" đến 300 ml mỗi lần. Đây là trạm thứ 4 tại Việt Nam của The Body Shop.

Trang thiết bị bền vững: Toàn bộ tủ quầy kệ và từng vật dụng trong cửa hàng đều được làm từ gỗ có chứng nhận và nhựa tái chế. Khách hàng có thể nhìn thấy ý tưởng này qua dấu hiệu bằng kim loại sử dụng ít năng lượng hay những mặt bàn được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu rác thải tái chế.

Tháp bơ là dòng sản phẩm được yêu thích của The Body Shop. Ảnh: The Body Shop Việt Nam

Tháp bơ là dòng sản phẩm được yêu thích của The Body Shop. Ảnh: The Body Shop Việt Nam

Tháp bơ dưỡng thể: Bơ dưỡng thể là dòng sản phẩm được ưa chuộng của The Body Shop. Do đó, chúng sẽ được trưng bày tại trung tâm cửa hàng. Để tạo nên điểm nhấn, thương hiệu đã trang bị quầy trải nghiệm các sản phẩm dưỡng thể với sữa chua dưỡng, sữa tắm.

Trạm ACT tại cửa hàng The Body Shop ở Vincom Mega Mall Thảo Điền. Ảnh: The Body Shop Việt Nam

Trạm ACT tại cửa hàng The Body Shop ở Vincom Mega Mall Thảo Điền. Ảnh: The Body Shop Việt Nam

ACT Bay (trạm hành động): Đây là nơi truyền tải toàn bộ tinh thần hoạt động xã hội của The Body Shop. Những chiến dịch toàn cầu và địa phương sẽ được trưng bày ở khu vực này để khách hàng tìm hiểu và có thể là một phần của chiến dịch.

Theo The Body Shop, tinh thần bền vững của đơn vị này do bà Anita Roddick, nhà thành lập thương hiệu khởi lập. Từ sự quan tâm dành cho thị trường bản địa, The Body Shop đã mang yếu tố địa phương vào không gian mua sắm thông qua các chi tiết nhỏ như vật dụng trong cửa hàng, tranh treo tường,... Trong năm 2022, đơn vị này cho biết sẽ tiếp tục cho ra mắt hai cửa hàng Activist Maker's Workshop và tiếp tục nhân rộng mô hình ở năm tiếp theo.

Thanh Hy