Thấy bồ nhí định đẩy vợ ngã xuống cầu thang, ông chồng xông ra cho ngay cái tát và câu chuyện người thứ 3 không bao giờ có hạnh phúc

Thấy bồ nhí định đẩy vợ ngã xuống cầu thang, ông chồng xông ra cho ngay cái tát và câu chuyện người thứ 3 không bao giờ có hạnh phúc

Quyên gặp Khánh lần đầu trong cuộc họp đối tác cách đây 3 năm. Ngay lập tức, Quyên trúng tiếng sét ái tình với vị trưởng phòng đẹp trai, phong độ, có 2 bằng đại học danh tiếng ấy. Dù biết khi đó Khánh đã đính hôn và chuẩn bị làm đám cưới sau đó vài tháng thì Quyên vẫn lao vào như thiêu thân. Ngày Khánh cưới, Quyên đến dự, cảm thấy mình chẳng thua kém gì so với Trang – vợ của Khánh.

Thời điểm bắt đầu mối tình vụng trộm của Quyên và Khánh là khi vợ Khánh bận rộn với vị trí giám đốc và phải đi công tác liên miên. Trong lúc Khánh cô đơn và buồn chán với việc gặp vợ còn ít hơn gặp đồng nghiệp thì Quyên đã chiếm được trái tim Khánh. 2 người thường hẹn nhau ban trưa đi nhà nghỉ hoặc có những ngày vợ đi công tác, Khánh đưa bồ về ân ái tại nhà luôn. 

Quyên hạnh phúc trong vai trò là cô nhân tình bé nhỏ của Khánh, được Khánh quan tâm chiều chuộng, mua cho nhiều đồ mắc tiền xa xỉ. Thế nhưng dần dà Quyên không thấy đủ nữa, cô muốn trở thành vợ chính thức của Khánh, muốn được đưa Khánh tới những buổi tụ tập của gia đình, bạn bè. Thế nên Quyên muốn chia rẽ Khánh và vợ bằng được.

Thế nhưng dù Quyên có làm gì thì Khánh vẫn kiên quyết không bỏ vợ. Khánh còn dọa nếu Quyên để cho vợ Khánh biết được chuyện ngoại tình này thì sẽ mãi mãi không gặp lại Quyên nữa. Nỗi ấm ức trong lòng Quyên càng lớn, Quyên muốn bỏ Khánh nhưng tình yêu mù quáng vẫn khiến Quyên không thể buông tay. Khánh còn là con người quá cẩn thận, luôn đeo bao cao su và bắt Quyên uống thuốc tránh thai hàng ngày đều đặn nên Quyên chẳng có cơ may nào có bầu đứa con của Khánh. Niềm hy vọng duy nhất của Quyên lúc này là vợ Khánh quá bận rộn nên cũng chưa mang thai. Quyên nghĩ Khánh là con cả, bố mẹ đều đã có tuổi, chắc chắn sẽ thúc giục chuyện sinh con mà vợ Khánh lại cứ theo đuổi sự nghiệp như vậy sớm muộn sẽ có mâu thuẫn.

(ảnh minh họa)

Quyên cứ chờ đợi và nuôi hy vọng như vậy cho đến ngày hôm ấy. 

Hôm đó Quyên đi siêu thị thì tình cờ gặp vợ Khánh trong nhà vệ sinh. Thấy vợ Khánh nhợt nhạt, có vẻ không khỏe, Quyên mới lân la bắt chuyện hỏi thăm:

– Chị là vợ anh Khánh đúng không ạ?

– Ừ.. xin lỗi, em là.. À, em là đồng nghiệp của anh Khánh đúng không? Chị nhớ từng gặp em ở đám cưới

– Dạ đúng rồi chị. Vợ chồng chị nay đi siêu thị mua đồ ạ?

– À, có mình chị thôi. Anh Khánh nay có việc đi với bạn từ sớm rồi.

– Em thấy chị không khỏe thì phải, sắc mặt nhợt nhạt lắm

– Ừ chị không sao, chỉ hơi khó chịu một chút thôi. Vì.. vì.. – Vợ Khánh ngẫm nghĩ 1 lúc rồi nói: Chị đang nghén nặng mà

– Sao ạ? – Quyên sửng sốt: Chị có thai rồi ạ?

– Ừ, bí mật nhé, cả anh Khánh cũng chưa biết đâu. Phụ nữ với nhau nên chị kể cho em nghe thôi.

– Ôi anh Khánh cũng chưa biết hả chị? Vợ chồng chị cưới lâu như vậy giờ có thai chắc anh ý mừng lắm, sao chị lại không nói cho anh Khánh biết?

– À, chị đang đợi 1 tuần nữa kỷ niệm ngày cưới thì mới thông báo ấy mà

– Chúc mừng anh chị nhé. Khi nào em qua chơi ạ

– Ừ, rảnh thì qua chơi với anh chị nhé

Quyên chào vợ Khánh rồi nhanh chóng bước ra ngoài, mặt tái mét. Vậy là hy vọng cuối cùng của Quyên cũng bị dập tắt rồi. Nhưng 1 ý nghĩ khác lại lóe lên trong đầu Quyên, nếu giờ vợ Khánh sảy thai thì sao?

Quyên run rẩy bám theo sau vợ Khánh, cố gắng không để bị phát hiện. Siêu thị rất đông người, cuối năm ai cũng tất bật và vội vã, nếu Quyên có vô tình xô ngã vợ Khánh thì cũng không ai hay biết. Nghĩ vậy nên Quyên từ từ tiếp cận vợ Khánh từ đằng sau, đúng lúc ấy thì vợ Khánh đang đi đến chỗ chờ thang cuốn đi xuống. Hít 1 hơi dài, Quyên giơ tay định đẩy vợ Khánh xuống thì bỗng từ đâu 1 bàn tay lao đến đẩy Quyên ngã sang 1 bên. Trấn tĩnh lại, Quyên nhận ra Khánh đang trừng mắt nhìn mình rồi vung tay cho Quyên 1 cái tát như trời giáng.

Vợ Khánh hoảng hốt không hiểu chuyện gì đang xảy ra bèn kéo tay chồng.

– Có chuyện gì thế anh? Sao anh lại tát cô ấy? Cô ấy là đồng nghiệp của anh mà.

– Em không cần biết. Sao đang mệt mà đi siêu thị không gọi anh? May mà anh lo xa nên đến tìm em xem thế nào.

– Có chuyện gì đâu anh, bình thường em vẫn đi siêu thị 1 mình mà

– Nhưng giờ em đang có thai

– Ơ.. sao anh lại biết?

– Anh là chồng em, có điều gì anh không biết hay sao. Thôi mình về đi

Khánh đỡ vợ đi xuống, không buồn nhìn lại cô bồ của mình đến 1 lần. Quyên nước mắt giàn giụa cứ nhìn theo vợ chồng họ như thế.

Tối ấy Khánh gọi điện cho Quyên:

– Chúng ta chấm dứt đi!

– Anh.. sao anh lại nỡ đối xử với em như thế? Thật sự bao lâu nay em không là gì với anh ư?

– Bao lâu nay tôi đối tốt với cô như thế chưa đủ à? Đừng tưởng tôi không thấy cô định làm gì với Trang hôm nay. Tôi không đuổi việc cô là nhân nhượng cho cô lắm rồi. Sao cô có thể độc ác như thế?

– Em.. em xin lỗi nhưng anh có đặt vị trí bản thân vào em hay không? Em cam chịu làm nhân tình của anh bao lâu nay dù rất yêu anh, còn anh, anh lên giường với em rồi về mặn nồng với vợ, anh không thấy anh bỉ ổi à?

– Cô là người thứ 3 mà dám phán xét tôi à? Ngày đó ai là người chủ động dụ dỗ tôi? Tôi nói cho cô biết, đừng mơ mộng hão huyền tôi sẽ bỏ vợ vì cô, người như cô không bao giờ xứng làm vợ tôi, cô biết chưa?

– Anh.. anh quá đáng lắm!

– Cô nên tỉnh lại đi, đàn ông không bao giờ bỏ vợ vì bồ!

Nói xong Khánh dập máy còn Quyên thì ngã gục xuống đất. Đã bao lần cô gạt đi lời khuyên của bạn bè, đã bao lần cô tự nhủ Khánh có tình cảm thật sự với cô thế nhưng không, không bao giờ người đàn ông ấy thuộc về cô. Cô chỉ là kẻ thứ 3 mà thôi, mà người thứ 3 thì không bao giờ có được hạnh phúc.

Sưu tầm