Tesla Cybertruck bản thương mại lộ diện

Tesla Cybertruck bản thương mại lộ diện

MỹMẫu Cybertruck bản prototype với những tính năng nâng cấp bị bắt gặp chạy trên đường phố ở California.

Đến lúc này, Tesla chỉ có 2-3 bản prototype (nguyên mẫu) của xe bán tải điện Cybertruck. Trong một cuộc họp báo cáo kết quả tài chính quý IV/2022 diễn ra tuần cuối tháng Một vừa qua, Lars Moravy, phó chủ tịch công nghệ ôtô ở Tesla, khẳng định rằng hãng chế tạo một loạt nguyên mẫu Beta mới.

"Chúng tôi đã bắt đầu lắp đặt mọi thiết bị sản xuất ở nhà máy Giga Texas. Chúng tôi xây dựng mọi mẫu xe bản beta, một số khác sẽ có trong tháng tới", Moravy cho biết.

Ngày 1/2, video về một chiếc Tesla Cybertruck được đăng trên một tài khoản Instagram/Flavio Tronzano. Người đăng cho biết xe chạy ở Palo Alto, bang California.

Xe bán tải Tesla lộ diện trước khi sản xuất
 
 
Xe bán tải Tesla lộ diện trước khi sản xuất

Video: Flavio Tronzano

So với bản nguyên mẫu từng xuất hiện trước đây, chiếc Cybertruck bị bắt gặp lần này có một số đặc điểm mới. Khác biệt lớn nhất là gương chiếu hậu dạng tam giác thay vì camera như trước đây. Tại Mỹ, luật pháp không cho phép ôtô sử dụng gương chiếu hậu là camera - thiết bị sẽ ghi lại hình ảnh và hiển thị qua màn hình trong cabin.

Kiểu gương chiếu hậu bằng camera sẽ giúp tăng tính khí động học của xe, trong khi gương chiếu hậu truyền thống thường tạo ra độ cản gió lớn hơn. Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, từng nói về khả năng hãng sẽ giao xe với gương chiếu hậu có thể tháo rời và để khách hàng quyết định sử dụng loại nào phù hợp.

Ngoài ra, xe cũng có kiểu nắp thùng sau mở trượt, thứ không có trên bản nguyên mẫu mới đây. Và cửa kính bên cũng mở hé, thay vì trước đây thường đóng kín.

Tesla từng nói rằng họ sẽ đưa Cybertruck vào sản xuất trong mùa hè năm nay, nhưng quá trình giao xe được cho là phải đến 2024 mới bắt đầu.

Mẫu bán tải của hãng xe điện Mỹ có số phận khá lận đận, kể từ khi lần đầu ra mắt, với màn thử nghiệm thực tế khả năng chống đạn thất bại hôm ra mắt 21/11/2019. Tuy nhiên, hãng vẫn nhận được khoảng gần 150.000 đơn đặt hàng, con số khá ấn tượng với một mẫu xe bán tải, theo Reuters.

Đến nay, thời điểm sản xuất của Cybertruck cũng liên tục bị trì hoãn, từ 2020 sang 2021 và lúc này là mùa hè 2023. Với sự xuất hiện của bản nguyên mẫu mới nhất, với những tính năng phù hợp nhất với thực tế, chiếc bán tải điện được kỳ vọng sẽ sớm ra mắt bản sản xuất và bán ra thị trường mà không gặp trắc trở nào khác.

Mỹ Anh (theo Electrek)