Suzuki Hayate 125 2019 liệu có đáng mua

Suzuki Hayate 125 2019 liệu có đáng mua

Không được quá nhiều người biết tới như Yamaha, Honda. Suzuki Hayate lại chiếm được cảm tình của mọi người bằng một cách rất riêng mà không nhiều hãng có thể làm được. Được thiết kế với nỗ lực không ngừng nghĩ và quyết tâm tạo ra một dòng xe để đời. Suzuki đã tạo ra một mẫu xe có thiết kế đặc biệt và bộc lộ ra những gì mà mình mong muốn.

Mẫu xe tay ga Hayate được thiết kế với kiểu dáng bên ngoài mạnh mẽ. Đậm chất trẻ trung và đầy sức sống, mang vẻ năng động, cá tính. Chính những điều này đã tạo ra nét riêng và giúp dòng xe này có vị thế trong thị trường xe gắn máy Việt Nam.

Và một trong những mẫu mới được ra mắt của xe đó là Suzuki Hayate 125 2019. Được đánh giá là một trong những dòng xe có thiết kế khá ấn tượng, và tạo bạo. Với phong cách trẻ, thể thao, cá tính vốn có, xe đã mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng. Dưới đây hãy cùng chúng tôi xem qua mẫu xe này nhé.

1. Giá xe Suzuki Hayate 125 2019 bao nhiêu?

  • Hayate SS – Fi (phiên bản Phun xăng điện tử – Phiên bản tiêu chuẩn): 29,990,000 đồng
  • Hayate SS – Fi (phun xăng điện tử – phiên bản đặc biệt): 30,290,000 đồng
  • Hayate SS (chế hòa khí): 26,390,000 đồng
  • Hayate chế hòa khí Vành đúc: 25,200,000 đồng

Đây là một mức giá được cho là khá rẻ so với mặt bằng xe tay ga hiện nay. Với độ bền cao và chất lượng tốt, đây là mức giá khá hời dành cho bạn.

hayate

Suzuki Hayate 125 phiên bản tem mới màu đỏ – đen

2. Màu xe Suzuki Hayate 125

Hiện tại xe có khá nhiều phiên bản. Nhưng tổng hợp lại thì cơ bản có 3 phiên bản khác nhau. Cùng với đó là 3 màu khác nhau, tính ra đã là tổng cộng 9 màu sắc.

  • Suzuki Hayate 125 tem mới
    • Suzuki Hayate 125 phiên bản tem mới màu nâu – vàng: Mang sự sang trọng và đẳng cấp.
    • Suzuki Hayate 125 phiên bản tem mới màu đỏ – đen: Là màu mạnh mẽ, cá tính kèm theo sự huyền bí.
    • Suzuki Hayate 125 phiên bản tem mới màu trắng – xanh: Đây là màu mang đến nhiều cảm xúc nhất và cũng được đánh giá độc nhất.
  • Màu xe Suzuki Hayate 125 SS
    • Suzuki Hayate 125 SS màu đen: Tạo ra vẻ đẹp mạnh mẽ và cá tính trong từng đường nét của xe.
    • Suzuki Hayate 125 SS màu đỏ – đen
    • Suzuki Hayate 125 SS màu trắng – xanh

3. Đánh giá chi tiết về Suzuki Hayate 125

Tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường

Được trang bị hệ thống kiểm soát nhiên liệu vô cùng hiện đại và chất lượng. VỚi 6 điều kiện mà Suzaki đặt ra để theo dõi xe Suzuki Hayate 125. Áp suất không khí nạp, nhiệt độ không khí nạp, nhiệt độ động cơ, mật độ ô-xy trong khí thải, vị trí cánh bướm ga, và tốc độ động cơ. Những điều kiện này đều phải được thỏa mãn yêu cầu. Và từ đó tạo ra tiêu chuẩn riêng cho mẫu xe này. Bởi vậy mà khi ra mắt luôn được các nhà đánh giá khen ngợi hết lời.

Với sức tiêu thụ năng lượng thấp, khả năng hoạt động mạnh mẽ, ổn định. Thân thiện với môi trường, giảm thiểu tiếng ồn mà khả năng khởi động máy vẫn được đảm bảo. Dự đoán đây sẽ là ứng của viên sáng giá đối đầu với Honda Air Blade 2019 về khoản thân thiện môi trường và ít tiêu hao nhiên liệu.

Hiện nay tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường đang là chỉ tiêu cực kỳ quan trọng. Người sử dụng đang ngày càng quan tâm đến khả năng này hơn và thực tế cũng chứng minh xe tiết kiệm nhiên liệu có khả năng bán tốt hơn bình thường.

hayate

Suzuki Hayate 125 phiên bản tem mới màu trắng xanh

Ổn định và mạnh mẽ

Với khả năng giảm đi phần lớn năng lượng tiêu hao và tăng khả năng khởi động máy. Xe nhận được những đánh giá rất tích cực. Đề xe nhạy và rất nhẹ nhàng, xe được khởi động nhanh chóng và không bị vấp.

Hệ thống phanh xe được thiết kế rất an toàn, đảm bảo danh xe dễ dàng và nhạy. Hệ thống phang được thiết kế để dừng xe nhanh và gần như lập tức khí bóp thắng. Tăng khả năng xử lý trong thời gian ngắn.

Xe tăng ga khá êm và có cảm giác rất đầm xe khi sử dụng. Đây cũng là điểm rất đáng lưu ý, bởi xe đầm sẽ an toàn hơn khi di chuyển. Mang đến trải nghiệm sử dụng xe tốt nhất và mang đến cảm giác an toàn nhất.

Thời gian tăng tốc xe từ 0 – 40 km/h mất 4,8 giây, gia tốc từ 0 – 60 km/h mất 6,7 giây. Đây là con số trung bình nhưng cũng có thể hiểu được với mức giá khá rẻ của xe. Bởi đầm xe mà khi sử dụng với tốc độ cao xe rất êm. Không có cảm giác gằn tay lái.

hayate

Suzuki Hayate 125 SS màu đen

4. Ưu nhược điểm của Suzuki Hayate 125

Vóc dáng bên ngoài của xe được đánh giá mang tính thể thao, năng động nhất hiện nay. Chính điều này làm bộc lộ ra nét cá tính, mạnh mẽ và đầy quyến rũ. Điều mà các thanh thiếu niên luôn yêu thích.

  • Dàn áo xe được in hình song lân vô cùng độc đáo. Và chắc hẳn ngoại trừ Hayate sẽ chẳng có chiếc xe này như vậy. Mặt nạ trước được phủ bởi hệ thống đèn pha 1 mắt ấn tượng. Đây là hình ảnh được lấy cảm hứng từng những đoàn tàu siêu tốc. Ngụ ý mang đến tốc độ tuyệt đối cho người điều khiển xe. Kèm theo 2 đèn xi nhan được thiết kế cao trong rất hầm hố và mạnh mẽ. Càng làm đậm thêm vẻ nam tính vốn có của xe.
  • Mặt đồng hồ được thiết kế khá đơn giản. Thật sự với mức giá thấp như vậy thì việc tối giản mặt đồng hồ là điều rất thông minh. Một mặt giúp tiết kiệm chi phí, một mặt giúp đồng hồ dễ nhìn hơn.
  • Đuôi xe thiết kế cao cực chất đầy ấn tượng, mang đậm vẻ thể thao cần có.
  • Cốp xe rộng với dung tích lên đến 12 lít. Đây là dung tích khá lớn, đảm bảo cho khả năng chứa đến 2 chiếc mũ bảo hiểm.
  • Hốc chứa đồ đầu xe cũng được thêm vào giúp tăng thêm tiện ích cho xe.
  • Chỉ cần vặn ổ khóa khá dễ dàng là đã có thể mở cốp xe chứa đồ. Vô cùng tiện dụng và nhanh chóng.
  • Ốp pô bằng nhựa có khả năng cách nhiệt nhanh chóng. Đảm bảo không bị bỏng khi vô tình chạm vào bô xe.
hayate

Suzuki Hayate 125 SS màu đỏ – đen

5. Nhược điểm của xe Suzuki Hayate

  • Xe có tiếng ồn khi khởi động khá lớn, không ồn như Yamaha nhưng lại lớn hơn của Honda khá nhiều.
  • Hệ thống phanh tuy tốt nhưng khá dễ bị trượt bánh. Bởi vậy nên người điều khiển cần bóp cả 2 phanh cùng lúc. Như thế sẽ đảm bảo tính an toàn hơn cho xe và người điều khiển.
  • Xe vận hành khá êm nhưng tiếng xe lại không được êm ái cho lắm. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng kha khá đến cảm giác tự tin của bạn.
  • Ốc vít được cho là quá nhiều trên dàn áo. Đây là một kiểu thiết kế đã lạc hậu khá lâu và rất ít khi được sử dụng.
  • Lá chắn bùn bánh sau không có khiến cho việc di chuyển dưới trời mua hay đất bẩn là một cực hình thật sự.
  • Bình xăng dưới cốp nên việc đổ xăng khá bất tiện. Đây là thiết kế truyền thống nhưng hiện nay đang khá thụt lùi với những mẫu xe ga mới ra mắt.
hayate

Suzuki Hayate 125 SS màu trắng xanh

6. Đánh giá chung về Suzuki Hayate

Nhìn chung đây là mẫu xe rất đáng được sở hữu và có thiết kế năng động. Với những gì mà nó mang lại theo mình đánh giá đã có thể tạo ra điểm nhấn cho hãng Suzuki trong năm 2019 này. Không chỉ thế với vóc dáng thể thao mà mình tạo ra. Vô hình chung đã định hình được hướng đi và cái chất riêng cho mình. Từ đó đặt nền móng phát triển về sau.

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, xe cũng tồn động khá nhiều khuyết điểm cần được chỉnh sửa. Những điều này không ít thì nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số bán xe trong năm. Mặt khác với mức giá khá rẻ, dưới 30 triệu dành cho một chiếc tay ga. Thì theo hướng nào đó những khuyết điểm cũng có thể thông cảm được.

hayate

Suzuki Hayate 125 phiên bản tem mới màu nâu – vàng

Nếu bạn là người yêu thích sự nam tính, mạnh mẽ, năng động và trẻ trung. Đây là mẫu xe dành cho bạn, bởi lẻ chính nó đã bộc lộ rất rõ những điều ấy. Tuy mức giá rẻ nhưng bạn nếu không có đủ kinh phí có thể cân nhắc mua cũ. Hiện tại trên trang MuaBan.Net đang đăng bán nhiều mẫu Hayate đa dạng về màu sắc và thiết kế. Bạn có thể tham khảo và đưa ra cho mình lựa chọn tốt nhất.

Chúc bạn may mắn !!!

Trần Tấn Luân

>>> Bạn nên xem thêm: Honda Air Blade 2017: lựa chọn hàng đầu của nam giới khi mua xe tay ga