Suốt ngày dán mắt vào máy tính mà da vẫn trắng sáng, mịn màng chỉ nhờ các tuyệt chiêu sau

Suốt ngày dán mắt vào máy tính mà da vẫn trắng sáng, mịn màng chỉ nhờ các tuyệt chiêu sau

Làn da bị khô dễ dàng bong tróc, màu da xám xịt, mụn hoành hàng là ám ảnh thường trực của những cô nàng văn phòng khi phải sử dụng máy vi tính để làm việc. Bởi những tia bức xạ từ máy vi tính phát ra sẽ làm hại đến làn da của bạn. Không những vậy, lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một loại chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện của nếp nhăn, nám hay tàn nhàng trên mặt.

Hơn thế nữa, ngồi quá lâu trước máy vi tính còn khiến tinh thân mệt mỏi, xuất hiện quầng thâm dưới mắt, khô mắt, mắt bị đỏ hay giảm thị lực. Dù vậy, các nàng cũng đừng quá lo, với những “tuyệt chiêu” dưới đây sẽ khắc phục được những tác hại vô hình này để làn da luôn trắng sáng, mịn màng cũng được bảo vệ một cách triệt để nhất có thể.

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Điều đầu tiên cũng là yếu tố quan trọng nhất các nàng phải nhớ để có được làn da căng tràn sức sống là cần bổ sung lượng nước cần thiết cho da. Chính vì vậy, mỗi ngày bạn nên uống đủ hoặc nhiều hơn 2 lít nước và nếu bạn có thể sử dụng sinh tố hay nước ép hoa quả thì tác dụng của việc dưỡng da hàng ngày sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

 

Chưa dừng lại ở đó, uống nước mỗi ngày còn làm giảm tốc độ lão hóa da cũng như giúp thanh lọc cơ thể để bạn vừa thân hình thon gọn mà còn được làn da trắng sáng, mịn màng nữa đấy.

2. Sử dụng chai xịt khoáng

Ngoài việc uống nước mỗi ngày bạn cũng nên sử dụng xịt khoáng để làn da luôn được cung cấp một lượng cần thiết cả ở bên trong lẫn ở bên ngoài, ngăn chặn tình trạng khô da.

3. Đừng quên thoa kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là điều kiện cần và đủ để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài. Vậy dù bạn có đi ra ngoài hay ngồi trong phòng làm việc cũng nên thoa kem chống nắng. Do theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Những loại tia bức xạ từ màn hình máy vi tinh chiếu lên da, được đánh giá là không thua kém gì so với những ảnh hưởng của việc đi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Bạn nên sử dụng những loại kem chống nắng có chỉ số từ 30SPF, PA+++ trở nên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ làn da trước tia bức xạ từ màn hình máy vi tính đó.

4. Tẩy da chết, massage và đắp mặt nạ hàng tuần

1 tuần bạn nên tẩy da chết 1 lần cho khuôn mặt giúp làn da luôn được sạch sẽ để các lớp tế bào da mới có thể dễ dàng tái tạo lại. Sau khi làn da đã được làm sạch bạn nên massage nhẹ nhàng để tăng lưu lượng máu đến từng tế vào da giúp làn da luôn hồng hào và chắc khỏe.

Và trước khi đi ngủ 30 phút, bạn nên đắp mặt nạ từ thiên nhiên như bột trà xanh + sữa tươi không đường, chanh + mật ong + dưa chuột,… vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da vừa nuôi dưỡng làn da trắng sáng mà còn tạo “lớp lá chắn bảo vệ” da khỏi tác nhân gây hại. Đừng quên hãy sử dụng 2 lát dưa chuột đắp lên đôi mắt và thư giãn trong vòng 5 phút để đôi mắt thoải mái sau 1 ngày làm việc vất vả.

5. Giữ đúng khoảng cách với máy vi tính

Khoảng cách từ  đôi mắt đến máy vi tính được cho tốt nhất là từ 50-70 cm để vừa có thể bảo vệ thị lực cho đôi mắt vừa giảm bớt được các tia bức xạ ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da.

Sưu tầm