Sử dụng bếp từ có bị đen nồi không?

Sử dụng bếp từ có bị đen nồi không?

Nhiều bà nội trợ khi được tư vấn chọn mua bếp từ, đều tỏ ra băn khoăn rằng, không biết sử dụng bếp từ có bị đen nồi không. Câu trả lời đang chờ bạn trong bài viết dưới đây, mời bạn tham khảo nhé.

Xét tới bếp từ, nhiều người dùng đều đồng ý rằng, bếp từ có thể đun nấu khá nhanh do có khả năng làm nóng đáy nồi cực nhanh. Hơn nữa, bếp từ rất dễ vệ sinh, khi nấu ăn bằng bếp từ, người dùng cũng không bị nóng như bếp gas hay bếp củi. 

Trên thực tế, bếp từ khi nấu sẽ không bị đen nồi, nhưng người dùng nên đọc kỹ các hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo bếp được bảo quản và sử dụng lâu bền. 
 
bếp từ
Sử dụng bếp từ sẽ không gây đen nồi

Bạn có biết, hiệu suất nấu của bếp từ khá cao, có thể lên đến 90% trong khi hiệu suất nấu của bếp gas chỉ khoảng 40%. Bởi thế, bếp từ sẽ tiết kiệm được nhiên liệu đáng kể khi sử dụng. 

Đối với việc lựa chọn nồi nấu cho bếp từ, ta cần chọn loại xoong nồi được sản xuất bởi những hãng uy tín và đạt chất lượng tốt để đảm bảo hiệu suất đun nấu khi sử dụng. Đặc biệt là đáy nồi, người dùng nên chọn loại đáy làm bằng kim loại nhiễm từ như nồi bằng inox và để tránh làm đen đáy nồi, nên chọn loại nồi có đáy dày. Nhà sản xuất khuyến cáo, người dùng nên chọn nồi inox 3 hoặc 5 đáy và lưu ý dùng bếp ở công suất nấu vừa phải. 

Ngoài ra, người dùng cần đặc biệt lưu ý, không nấu nồi không trên bếp từ, sẽ rất dễ gây cháy do hiệu suất bếp cao. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên vệ sinh bếp từ để bếp được bền lâu và luôn hoạt động tốt. Nếu bếp gặp sự cố, bạn cần ngắt nguồn điện và liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất.