Sony ra Xperia 1 V với cảm biến kiểu mới

Sony ra Xperia 1 V với cảm biến kiểu mới

Sony Xperia 1 V được trang bị cảm biến xếp chồng Exmor T tăng khả năng chụp thiếu sáng cùng cấu hình mạnh nhưng thiết kế cũ và giá cao.

Theo Sony, Exmor T trên Xperia 1 V là cảm biến thế hệ mới có cấu trúc điểm ảnh khác so với cảm biến thông thường được sử dụng trên hầu hết smartphone hiện nay. Công ty Nhật Bản sử dụng photodiode và bóng bán dẫn rồi đặt chúng trên các lớp riêng biệt chồng lên nhau gọi là 2-Layer Transistor Pixel. Cấu trúc này giúp đi-ốt quang và các lớp bóng bán dẫn được tách biệt, từ đó hạn chế vấn đề nhiễu và đạt hiệu quả thu sáng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Xperia 1 V.

Xperia 1 V.

Cảm biến Exmor T trên smartphone mới nhất có độ phân giải 52 megapixel, kích thước 1/1.35 inch, gấp 1,7 lần so với trên Xperia 1 IV. Sony cho biết khả năng thu sáng trên cảm biến này gấp đôi phiên bản tiền nhiệm.

Ngoài camera chính, smartphone cao cấp của Sony còn trang bị ống kính tele 12 megapixel, tiêu cự 85-125 mm, khẩu độ f/2.3-f/2.8 với khả năng zoom liên tục và ống siêu rộng cũng độ phân giải 12 megapixel, tiêu cự 16 mm. Sony loại bỏ cảm biến ToF, vì cho rằng thuật toán AI hiện tại đã đủ tiên tiến để tính năng đo độ sâu trở nên dư thừa.

Xperia 1 V không thay đổi nhiều thiết kế so với Xperia 1 IV. Máy thon dài do màn hình tỷ lệ 21:9, viền trên và dưới vẫn dày, cảm biến vân tay đặt trên phím nguồn thay vì dưới tấm nền như đa số điện thoại Android đầu bảng hiện nay.

Sony trang bị cho Xperia 1 V màn hình OLED 6,5 inch độ phân giải 4K và tần số quét 120 Hz. Máy có cấu hình mạnh với Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất của Qualcomm, RAM 12 GB, bộ nhớ 256 GB kèm khả năng mở rộng một TB qua thẻ micro SD. Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc không dây, sạc nhanh 30 W.

Xperia 1 V có ba màu màu đen, bạc bạch kim và xanh kaki. Sản phẩm sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường châu Âu cuối tháng 6 với giá 1.399 euro (35,8 triệu đồng).

Bên cạnh Xperia 1 V, Sony cũng giới thiệu mẫu smartphone tầm trung Xperia 10 V. Sản phẩm được xem là điện thoại pin 5.000 mAh nhẹ nhất thế giới với trọng lượng chỉ 159 gram. Để đạt thông số này, máy sử dụng kết cấu khung vỏ bằng nhựa.

Sony Xperia 10 V.

Sony Xperia 10 V.

Màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực cao cấp Gorilla Glass Victus cũng như đạt chuẩn chống nước và bụi tương tự các smartphone tầm trung khác. Màn hình OLED có kích thước 6,1 inch, độ sáng gấp 1,5 lần model tiền nhiệm nhưng tần số quét chỉ dừng ở 60 Hz, thông số được đánh giá "lạc hậu" khi ra mắt năm 2023.

Về cấu hình, máy sử dụng chip Snapdragon 695 không mới, RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB. Sony trang bị cho smartphone của mình ba ống kính, với camera chính 48 megapixel, siêu rộng 120 độ và ống tele 2x cùng 8 megapixel.

Xperia 10 V cũng có tính năng chống bụi và nước theo chuẩn IP68, có cổng âm thanh 3,5 mm. Sony dự kiến bán sản phẩm mới giữa tháng 6 tại châu Âu với giá 449 euro (11,5 triệu đồng).

Bảo Lâm