So sánh Yamaha Luvias và Honda Vision: nên mua xe máy cũ nào?

So sánh Yamaha Luvias và Honda Vision: nên mua xe máy cũ nào?

So sánh Yamaha Luvias và Honda Vision về thiết kế

Cả hai mẫu xe nàu đều là những mẫu xe tay ga nhỏ gọn, phù hợp với việc di chuyển trên những con phố đông đúc.

Honda Vision có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.841 x 667 x 1.094 (mm). Trong khi đó, kích thước dài, rộng, cao lần lượt của Luvias Fi là 1.855 x 700 x 1.070 (mm). Cả hai xe đều có chiều cao yên là 760 mm.

Mặc dù vậy, khoảng sáng gầm xe của Luvias Fi cao hơn, ở mức 130 mm so với 128 mm của Honda Vision, mang lại lợi thế hơn chút đỉnh trong việc leo vỉa hè hoặc vượt chướng ngại vật.

Các đường nét trên Luvias được thiết kế sắc cạnh, khỏe khoắn, mang trên mình những nét đặc trưng thể thao. Trong khi mẫu xe Vision của Honda có phần "hiền" và mềm mại hơn.

So sánh Yamaha Luvias và Honda Vision: nên mua xe máy cũ nào?

Xem ngay: Cẩm Nang Tư Vấn Mua Bán Xe Máy Yamaha Luvias Cũ Tại Tphcm

So sánh Yamaha Luvias và Honda Vision mức độ tiện dụng

Yamaha Luvias Fi và Honda Vision đều được trang bị cốp đựng đồ dung tích lớn và có hộc chứa đồ nhỏ ở phía trước. Cốp đựng đồ của Luvias Fi có thể chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng khác. Trong khi đó, cốp của Honda Vision có khả năng chứa một mũ bảo hiểm cả đầu và một số vật dụng cá nhân.

Ở phiên bản mới này, ỏ khóa chía của Vision đã được Honda thiết kế lại đa năng hơn, bao gồm: khóa điện, khóa cổ và khóa từ. Tuy nhiên đáng tiếc là khóa yên xe vẫn được đặt ở phần thân xe, điều này là hơi bất tiện mỗi lúc bạn đi đổ xăng khi đang chở hàng hóa nặng ở phía sau. Trái lại, Yamaha Luvias vượt trội hơn khi ổ khóa chính của chiếc xe này đa dạng hơn khi có thêm mở cốp xe tiện lợi.

So sánh Yamaha Luvias và Honda Vision: nên mua xe máy cũ nào?(1)

Tuy nhiên bù lại, một điểm cộng riêng cho Honda Vision đó là nó được tích hợp chức năng tự động ngắt động cơ bằng công tắc chân chống bên, với tính năng này người dùng sẽ luôn nhớ gát chân chống trước khi điều khiển xe, vì vậy luôn đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành xe.

Sàn để chân của Honda Vision tiếp tục ghi điểm khi được thiết kế rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người lái, còn với Yamaha Luvias thì thiết kế có phần hẹp lại ở trên.

Nhưng về hệ thống giảm xóc, Yamaha Luvias lại vượt trội hơn khi cho thấy sự mạnh mẽ trong quá trình chở tải nặng và chạy ở tốc độ cao, còn Honda Vision xe chỉ đạt tải trọng nhẹ và vận hành tốt ở tốc độ thấp.

Xét đến mức độ cạnh tranh về giá bán và chế độ hậu mãi, giá xe máy Yamaha Luvias Fi cũng đang có lợi thế lớn hơn so với Honda Vision.

So sánh khả năng vận hành Yamaha Luvias và Honda Vision 

So sánh Yamaha Luvias và Honda Vision: nên mua xe máy cũ nào?(2)

Việc đề xe và bóp phanh của Honda Vision được đánh giá là kém hơn so với Xe máy Yamaha cũ Luvias bởi tiếng va đập động cơ của Vision quá lớn, trong khi Luvias lại rất êm dịu.

Cả hai chiếc xe này được đánh giá là dễ dàng tăng ga một cách nhẹ nhàng mà vẫn cho thấy sự mượt mà. Nhưng trong quá trình vận hành, tay lái của Vision là hơi nặng, trong khi đó Yamaha Luvias vẫn đảm bảo được sự hoạt động trơn tru bất kể vào giờ cao điểm, đông đúc.

So sánh Yamaha Luvias và Honda Vision về động cơ

Một điểm cho thấy sự vượt trội của Yamaha Luvias trước Honda Vision đó là khi chạy ở vận tốc cao, tay lái Vision sẽ bắt đầu rung và không còn ổn định, trong khi đó Yamaha Luvias lại vẫn giữ được sự ổn định như ở vận tốc ban đầu nhờ có phần thân xe cưc kỳ chắc chắn.

So sánh Yamaha Luvias và Honda Vision: nên mua xe máy cũ nào?(3)

Tuy nhiên điểm trừ trong động cơ của Yamaha Luvias đó là khi xe chạy ở tốc độ thấp, cảm giác lại xe bị giật. Nhưng nhìn chung cả Yamaha Luvias và Honda Vision đều sở hữu hệ thống truyền động tương đối tốt, nên khi tăng ga hay chạy ở tốc độ cao cũng không quá ồn máy.

Như đã nói ở trên, hệ thống giảm xóc của Honda Vision không được đánh giá cao cùng với thiết kế gọn nhẹ khiến chiến xe này hoạt động tốt khi chỉ đi 1 người. Trong khi đó Luvias lại vô cùng chắc chắn, bất cứ ở tải trọng 1 hay 2 người, chiếc xe này vẫn đảm bảo vận hành thoải mái, mạnh mẽ và chắc chắn.

Nhìn chung thì cả Yamaha Luvias và Honda Vision đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, Tùy theo nhu cầu và phong cách, khách hàng sẽ có những lựa chọn khác nhau. Với những ai ưa thích phong cách trẻ trung, năng động với động cơ mạnh mẽ thì Luvias FI sẽ là cực kỳ thích hợp. Còn Vision phù hợp với đối tượng người dùng sủ dụng xe trong thành phố, tốc độ vừa phải, đáp ứng các nhu cầu cơ bản và không cầu kỳ trong sử dụng bảo dưỡng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thật cẩn thận khi chọn mua xe Yamaha Luvias và Honda Vision cũ.

Xe máy trả góp Hoàng Huy là một trong những cửa hàng chuyên mua bán xe máy mới và cũ uy tín chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh. Chuyên cung cấp xe máy Yamaha Luvias cũ tại TPHCM và nhiều dòng xe cũ với các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio…có kiểu dáng và chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất. Đây là một địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua khi tìm mua xe cũ.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu hợp đồng mua bán chuyển nhượng xe máy cũ

Xe máy Hoàng Huy tự hào là thành viên Vip MuaBanNhanh chuyên mục: Xe máy Yamaha Luvias


Xem thêm:

>>  Địa điểm mua xe máy Yamaha Luvias cũ tại TPHCM

>> Đánh giá ưu nhược điểm của xe máy Yamaha Luvias trước khi tìm mua xe cũ

>> Cách mua xe máy cũ giá rẻ, chất lượng cao

>> Những kinh nghiệm cần phải biết khi mua xe máy cũ trả góp