So sánh KIA Seltos và Tucson: đâu là xe gầm cao 5 chỗ đáng lựa chọn?

So sánh KIA Seltos và Tucson: đâu là xe gầm cao 5 chỗ đáng lựa chọn?

Kia Seltos đã trở thành hiện tượng kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2020. Mẫu xe này vượt qua các đối thủ để xưng vua doanh số theo cách không thể thuyết phục hơn. Mẫu xe này ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến Hyundai Tucson dù khác phân khúc. Vậy đâu là lựa chọn nên mua trong phân khúc gầm cao 5 chỗ dành cho đô thị, Kia Seltos hay Hyundai Tucson? Hãy cùng so sánh KIA Seltos và Tucson để có câu trả lời tốt nhất.

Giới thiệu chung về Kia Seltos và Hyundai Tucson

Kia Seltos là dòng xe đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc gia nhập phân khúc SUV hạng B dành cho đô thị, cạnh tranh cùng các đối thủ lâu năm như Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V, cũng như các đối thủ mới cùng thời như Peugeot 2008 và MG ZS. Trong khi đó Hyundai Tucson là một lão làng trong phân khúc CUV cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Honda CR-V, Peugeot 3008, MG HS…

So sánh kia Seltos và Tucson

Với vị thế của tân binh, thật khó đánh giá chính xác ưu thế của Kia Seltos nếu chỉ dựa vào doanh số 6.065 xe trong năm 2020. Mặc dù vậy, chỉ vài tháng nhưng doanh số này giúp Seltos đạt vị trí bán chạy thứ 2 trong phân khúc, chỉ thua doanh số Hyundai Kona 1.798 xe. Bước sang năm 2021, tương tự Corolla Cross, mẫu xe của Kia bắt đầu thể hiện ưu thế. Doanh số sau 7 tháng đầu năm của Seltos lên đến 7.976 xe, bỏ rất xa đối thủ Kona với doanh số vỏn vẹn 2.537 xe.

Hyundai Tucson trong năm 2020 cũng gặt hái thành công khi bán chạy thứ 2 phân khúc với doanh số 10.872 xe. Tuy nhiên phong độ này khó lặp lại trong năm 2021 khi Toyota Corolla Cross đang khẳng định vị thế trong phân khúc. Điều này khiến 7 tháng đầu năm 2021 của Tucson chỉ bán được 4.017 xe, giảm 371 xe so với cùng kỳ năm 2020. Hiện tại, Hyundai Tucson thế hệ mới đã ra mắt trên toàn cầu và nhiều khả năng sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới. Điều này có thể sẽ giúp mẫu xe của Hyundai lấy lại vị thế.

Nếu nhìn sơ qua, dường như Kia Seltos và Hyundai Tucson ở 2 phân khúc khác biệt. Tuy nhiên điểm giao thoa giữa hai mẫu xe này nằm ở tầm giá từ 729 – 785 triệu đồng. Liệu có nên lựa chọn Kia Seltos bản cao nhất, hay thêm 1 chút để mua Hyundai Tucson phiên bản tiêu chuẩn? Chúng ta sẽ cùng so sánh.

So sánh Kia Seltos và Hyundai Tucson về giá bán

Kia Seltos ngay từ khi ra mắt đã được nhà sản xuất lựa chọn lắp ráp trong nước, nhằm chủ động nguồn cung hơn so với khả năng nhập khẩu từ Hàn Quốc. Ngoài ra, Tập đoàn Kia cũng chưa có nhà máy đủ lớn tại Đông Nam Á để cung ứng cho các nước khu vực. Hiện tại mẫu xe này bán ra với 4 phiên bản và giá niêm yết lần lượt:

BẢNG GIÁ KIA SELTOS

Phiên bảnSeltos 1.4 DCT DeluxeSeltos 1.4 DCT LuxurySeltos 1.6 PremiumSeltos 1.4 DCT Premium
Giá (đồng)609.000.000659.000.000709.000.000729.000.000

Nếu xét về thời điểm có mặt trên thị trường, Hyundai Tucson là dòng xe có thâm niên lâu năm khi được Tập đoàn Thành Công giới thiệu lần đầu vào năm 2009. Kể từ đó, mẫu xe này liên tục phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc trước khi chính thức lắp ráp trong nước từ năm 2017. Hiện tại, Hyundai Tucson sản xuất tại Việt Nam đang ở thế hệ thứ ba và lần nâng cấp gần nhất vào tháng 5/2020. Mẫu xe này cũng đang bán ra 4 phiên bản và giá niêm yết lần lượt gồm:

BẢNG GIÁ HYUNDAI TUCSON

Phiên bảnXăng 2.0L Tiêu chuẩnXăng 2.0L Đặc biệtDiesel 2.0L Đặc biệtXăng 1.6T-GDi Đặc biệt
Giá (đồng)785.000.000896.000.000923.000.000901.000.000

Về mặt giá bán, rõ ràng Kia Seltos có lợi thế hơn hẳn khi ở phân khúc B, trong khi Hyundai Tucson định vị ở phân khúc cao hơn. Phiên bản cao cấp nhất của Seltos cũng chỉ có giá 729 triệu đồng, thấp hơn phiên bản Tucson tiêu chuẩn 56 triệu đồng.

Trên sàn mua bán RaoXYZ Xe, Hyundai Tucson khá đa dạng chủng loại, từ thế hệ thứ 1 cho đến thế hệ hiện tại, kể cả những xe nhập khẩu chính hãng cho đến những dòng xe nội địa của Hàn Quốc với chất lượng hoàn thiện khá tốt. Những chiếc xe đời đầu này chỉ có giá từ 275 – 310 triệu đồng, rất phù hợp với những khách hàng mua xe lần đầu.

Trong khi đó thế hệ thứ 2 có năm sản xuất từ 2000 – 2015 có mức giá cao hơn từ 430 – 590 triệu đồng, tùy theo đời xe và số công-tơ-mét. Trong khi đó, nhưng dòng xe Tucson thế hệ thứ 3 nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc có giá bán lại khá cao, từ 620 – 830 triệu đồng. Các dòng Tucson lắp ráp trong nước từ 2017 đang có giá bán lại từ 730 – 920 triệu đồng, tùy chất lượng còn lại. Đây là một mẫu xe được người dùng Việt Nam đánh giá khá cao ở khả năng giữ giá, dù là thương hiệu xe Hàn.

Kia Seltos vừa ra mắt năm ngoái nhưng lượng xe cũ giao dịch trên sàn mua bán RaoXYZ Xe cũng bắt đầu phong phú và đa dạng. Phiên bản được rao bán nhiều nhất là Seltos 1.4 Premium, trong khi phiên bản Deluxe và Luxury chiếm số lượng ít hơn. Và điều đặc biệt là Kia Seltos cũ có giá còn cao hơn so với xe mới.

Ví dụ Kia Seltos 1.4 DCT Luxury cũ có giá bán từ 685 – 690 triệu đồng (giá niêm yết 659 triệu đồng). Tương tự Seltos 1.4 DCT Premium có giá rao bán từ 735 – 790 triệu đồng (giá niêm yết 729 triệu đồng).

So sánh Kia Seltos và Hyundai Tucson về ngoại thất

Hyundai Tucson thế hệ thứ 3 ra mắt đã lâu, điều này khiến mẫu xe này vô tình lỗi “mốt” nếu đặt cạnh Kia Seltos ở thời điểm hiện tại. Mẫu xe của Kia đại diện cho những phong cách thiết kế mới nhất của hãng xe này, mở đường cho những thế hệ Kia tiếp theo tại Việt Nam, cũng như phạm vi toàn cầu. Trong khi đó Tucson đang ở cuối chu kỳ sản phẩm và đang dọn đường ra mắt thế hệ thứ 4 trên toàn cầu.

Kích thước của hai mẫu xe khác phân khúc cũng có sự chênh lệch rõ rệt. Kia Seltos có phần gọn gàng hơn với số đo DxRxC lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 (mm). Trong khi đó thông số này trên Hyundai Tucson là 4.480 x 1.850 x 1.660 (mm). Tương tự chiều dài cơ sở của Seltos cũng ngắn hơn với 2.610 mm (so với 2.670 mm của Tucson).

Với kích thước nhỏ hơn, Kia Seltos sẽ có lợi thế về sự linh hoạt, tiện dụng khi chi chuyển trong đô thị. Không những vậy khoảng sáng gầm 190 mm, cao hơn 172 mm của Tucson cũng giúp mẫu xe Kia thuận tiện hơn khi cần leo lên vỉa hè, hay dốc cầu vào nhà. Trong khi đó, Hyundai Tucson sẽ có nhiều lợi thế về không gian, độ thoải mái cũng như cân bằng tốt khi di chuyển ở tốc độ cao.

Về trang bị bên ngoài, Kia Seltos 1.4 DCT Premium có lợi thế lớn khi được trang bị hiện đại hơn so với Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn. Phần đầu xe Seltos được trang bị đèn pha Full LED, trong khi Tucson tiêu chuẩn chỉ trang bị đèn pha Halogen.

Đầu xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Dù đều trang bị đèn LED ban ngày, nhưng thiết kế đèn định vị Heart-Beat của Seltos 1.4 DCT Premium lôi cuốn hơn hẳn so với kiểu đèn mắt xếch trên Tucson 2.0L Tiêu chuẩn. Ngoài ra, Seltos 1.4 DCT Premium còn trang bị đèn sương mù kiểu khối băng và đèn báo rẽ kiểu LED 3D lôi cuốn hơn.

Thiết kế lưới tản nhiệt của Kia Seltos bản cao cấp nhất cũng được viền chrome với các hoa văn kim cương khá bắt mắt. Trong khi đó Hyundai Tucson hầm hố hơn với kiểu các nan ngang, đem lại sự thanh lịch, sang trọng.

Trang bị trên thân xe của Kia Seltos cũng kém hơn đôi chút so với Hyundai Tucson. Gương chiếu hậu Seltos vẫn đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên phiên bản tiêu chuẩn của Tucson vẫn trang bị tính năng sấy gương chiếu hậu.

La-zăng của cả hai mẫu xe này đều sử dụng kích thước 17 inch. Tuy nhiên thiết kế la-zăng Kia Seltos sẽ có phần cân đối và trẻ trung hơn, thành lốp mỏng theo kiểu thể thao. Trong khi đó đường kính lốp của Hyundai Tucson sẽ lớn và thành lốp dày hơn, đem lại sự êm ái hơn cho hành khách bên trong. Mặt tiếp xúc lốp của Tucson cũng lớn hơn với thông số 225/60, trong khi trên Seltos bản cao cấp nhất là 215/60.

Đèn hậu xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Cả hai phiên bản trong bài so sánh này đều trang bị đèn hậu LED. Tuy nhiên cụm đèn trên Seltos được nối liền bởi một nẹp mạ chrome, tạo nên một diện mạo hiện đại. Cản sau của Seltos 1.4 DCT Premium cũng khá tinh tế khi thiết kế 2 ống xả kép giả, trong khi ống xả chính được dấu bên dưới rất gọn gàng.

Trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn của Tucson có thiết kế tương đối hiền lành với phần cản sau sơn đen và ống xả được ẩn tương tự Seltos. Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều có điểm chung là trang bị đèn phanh thứ ba dạn LED, ăng-ten dạng vây cá, gạt nước mưa gián đoạn trước/sau và giá nóc.

Cánh lướt gió xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Kia Seltos cũng sẽ nhỉnh hơn Hyundai Tucson ở lựa chọn màu sơn. Với tùy chọn sơn 1 hoặc 2 tông màu, khách hàng mua Seltos có đến 9 màu để lựa chọn. Các tông màu của Seltos cũng khá trẻ trung như màu Vàng Starlight, Cam Punch hay Đỏ Runway. Trong khi đó Hyundai Tucson chỉ có 1 tông màu với 6 màu tiêu chuẩn gồm: Bạc, Trắng, Đỏ Đô, Đen, Vàng Cát, Ghi Vàng.

So sánh Kia Seltos và Hyundai Tucson về nội thất

Tiếp nối các khác biệt về phong cách ngoại thất, không gian bên trong của cả hai dòng xe này cũng hướng theo 2 phong cách khác hẳn. Kia Seltos có khoang cabin trẻ trung, táo bạo, ngược lại với Hyundai Tucson có phong cách đĩnh đạc, trung tính, hướng đến nhóm khách hàng gia đình.

Bảng táp lô xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Nội thất Kia Seltos 2021 và nội thất xe Tucson 2021 có nhiều khác biệt. Bảng táp lô của Kia Seltos cũng hiện đại và trẻ trung với thiết kế màn hình giải trí dạng nổi liền mạch với đồng hồ lái. Phong cách thiết kế cá tính và táo bạo mà Kia theo đuổi suốt từ Kia Cerato cho đến Kia Sorento ra mắt gần đây. Trong khi đó, Hyundai Tucson dù ra mắt đã lâu nhưng vẫn có thiết kế màn hình trung tâm nổi Fly-Monitor rất hiện đại, cùng với đó là phong cách thiết kế đối xứng, đề cao những giá trị truyền thống.

Vô lăng xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Vô lăng của Kia Seltos 1.4 DCT Premium cũng khác biệt và thể thao với kiểu đáy bằng D-Cut, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình cruise control. Trong khi đó vô lăng Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn không được trang bị tính năng điều khiển hành trình. Và cả hai phiên bản này đều trang bị vô lăng bọc da, cho cảm giác cầm nắm tốt hơn.

Đồng hồ lái xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Đồng hồ lái của Kia Seltos 1.4 DCT Premium hiện đại hơn với màn hình đa thông tin 7 inch khá lớn. Trong khi đó Hyundai Tucson 2.0L vẫn sử dụng đồng hồ lái dạng cơ với màn hình đa thông tin 4.2 inch dạng đơn sắc, nhưng vẫn hiển thị đầy đủ thông tin cho người lái.

Hàng ghế trước xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Ghế ngồi Kia Seltos và Hyundai Tucson đều được bọc da và có màu beige. Tuy nhiên với kích thước và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, Hyundai Tucson cũng có không gian bên trong rộng rãi hơn. Ghế lái của Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn có thể chỉnh điện 10 hướng, trong khi đối thủ chỉ trang bị chỉnh điện 6 hướng.

Ghế hành khách phía trước của cả hai đều trang bị tính năng chỉnh tay 4 hướng. Tuy nhiên hàng ghế trước của Kia Seltos có thêm tính năng thông gió, khá phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Tính năng này giúp những ngày người ngồi bớt sự hầm, bí lưng khi di chuyển trong những ngày nắng nóng.

Hàng ghế sau xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Hàng ghế thứ 2 của Hyundai Tucson cũng có khoảng để chân và trần xe cao, thoáng hơn so với Kia Seltos. Tuy nhiên cả hai phiên bản này được trang bị tương đồng với 3 tựa đầu, tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc, có thể ngả lưng 2 cấp độ và gập theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. 

Hành khách phía sau cũng được trang bị cửa gió điều hòa cùng với cổng sạc USB vốn là tiện ích được khách hàng ưa chuộng hiện nay. Kia Seltos tinh tế hơn với một hốc nhỏ, có thể đặt điện thoại vào đây trong lúc cắm sạc. Trong khi đó Hyundai Tucson chỉ trang bị 1 cổng sạc USB đơn giản.

Cửa gió điều hòa hàng ghế sau xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Với kích thước lớn hơn, Hyundai Tucson cũng có một khoang hành lý rộng hơn với dung tích 488 lít. Trong khi đó Kia Seltos có khoang hành lý chỉ 433 lít. Ngoài ra, sự khác biệt còn đến từ tấm che hành lý được trang bị cho Seltos, trong khi đó tiện ích này chỉ có trên các phiên bản Tucson Đặc biệt, còn phiên bản Tiêu chuẩn trong bài so sánh sẽ bị khuyết tính năng này, và người dùng phải mua thêm nếu cần thiết.

So sánh xe Kia Seltos và Hyundai Tucson về tiện nghi

Mặc dù giá bán rẻ hơn, nhưng Kia Seltos 1.4 DCT Premium cho thấy không hề thua kém ở trang bị giải trí. Vị trí trung tâm bảng táp lô sẽ là màn hình cảm ứng AVN 10.25 inch, tương thích Apple Carplay, kết nối USB, Bluetooth, Radio, bản đồ dẫn đường GPS, và hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra, hệ thống âm thanh trên Seltos còn đi kèm hệ thống đèn Mood Light có thể thay đổi theo 6 chủ đề và 8 màu tùy chọn.

Màn hình giải trí xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Trong khi đó Hyundai Tucson có vẻ hướng đến chất lượng âm thanh với bộ giải mã âm thanh chất lượng cao Arkamys Premium Sound cho phép nghe nhạc lossless. Trung tâm giải trí vẫn là màn hình cảm ứng 8 inch, tương tích Apple Carplay, và các chuẩn kết nối hiện đại như AUX, USB, Bluetooth, Radio và dàn âm thanh 6 loa.

Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn cao cấp hơn với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Trong khi Kia Seltos 1.4 DCT Premium chỉ trang bị hệ thống điều hòa tự động. Điều này giúp việc sử dụng xe với nhiều người trên Tucson tiện dụng hơn Seltos.

Cửa sổ chỉnh điện xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Tuy nhiên phiên bản Seltos 1.4 DCT Premium lại có chất thời thượng với cửa sổ trời sunroof, trong khi phiên bản Tucson 2.0L Tiêu chuẩn không được trang bị cửa sổ trời. Ngoài ra cả hai mẫu xe có các tiện ích giống nhau như:

  • Chìa khóa thông minh
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Khóa cửa từ xa
  • Cửa kính điều khiển 1 chạm chống kẹt phía người lái

So sánh xe Kia Seltos và Hyundai Tucson về vận hành

Thông số kỹ thuật xe Kia Seltos 2021 1.4 DCT Premium và Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn sẽ có một vài sự khập khiễng. Kia Seltos 1.4 DCT Premium có lợi thế về công nghệ khi sử dụng khối động cơ xăng tăng áp 1.4L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 138 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 242 Nm từ 1.500 – 3.200 vòng/phút. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp, cũng là loại hộp số khá hiện đại.

Xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Trong khi đó, Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn trang bị động cơ xăng 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Cần số xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Mặc dù động cơ lớn hơn nhưng Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn lại không hề mạnh hơn so với Kia Seltos 1.4 DCT Premium. Lý do lớn nhất chính là trọng lượng không tải của Tucson lên đến 1.500 kg, trong khi Kia Seltos bản cao nhất chỉ đạt 1.290 kg. Thông số mã lực/tấn của Tucson là 102, trong khi Seltos là 106,9. Điều này cho thấy Kia Seltos có khả năng vận hành rất mạnh mẽ so với hình dáng bên ngoài. Trong khi đó Tucson sẽ hướng đến vận hành êm ái, ổn định.

Kia Seltos với động cơ hiện đại hơn cũng sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn. Dưới đây là bảng so sánh trực tiếp thông số tiêu hao nhiên liệu được Phòng chất lượng xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận.

BẢNG SO SÁNH XE TUCSONSELTOS VỀ MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU

Phiên bảnSeltos 1.4 DCT PremiumTucson 2.0L Tiêu chuẩn
Trong đô thị (L/100km)7,69,7
Ngoài đô thị (L/100km)5,56,6
Kết hợp (L/100km)6,37,8

Hyundai Tucson và Kia Seltos đều trang bị Drive Mode 3 chế độ Comfort/Eco/Normal cho tất cả phiên bản. Tuy nhiên, Kia Seltos có thêm 3 chế độ kiểm soát lực kéo gồm Snow/ Mud/ Sand phù hợp với từng địa hình khác nhau.

Cả hai mẫu xe này đều sử dụng vô lăng trợ lực điện, hệ thống treo trước độc lập kiểu Macpherson. Hệ thống treo sau của Kia Seltos là kiểu thanh xoắn tiết kiệm chi phí, giá rẻ. Trong khi Hyundai Tucson trang bị hệ thống treo sau liên kết đa điểm cao cấp hơn khá nhiều.

So sánh xe Kia Seltos và Hyundai Tucson về an toàn

Kia Seltos 1.4 DCT Premium và Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn không có nhiều khác biệt về trang bị an toàn. Trang bị an toàn tiêu chuẩn của 2 mẫu xe này tương đồng nhau bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống phân bổ lực phanh
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Camera lùi

Nút tắt ESP xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Thông số kỹ thuật Tucson 2021 sẽ ổn định hơn với hệ thống hỗ trợ kiểm soát thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ xuống dốc và trợ lực phanh khẩn cấp. Tuy nhiên phiên bản này chỉ có 2 túi khí, trong khi Seltos 1.4 DCT Premium có đến 6 túi khí

Kết luận và đánh giá chung

Ngoài mức giá có phần tương đồng, Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn và Kia Seltos 1.4 DCT Premium có quá nhiều khác biệt. Nếu một khách hàng trẻ tuổi, ưa thích một dòng xe trẻ trung cho gia đình mới, cũng có thể phục vụ công việc của cá nhân, trang bị hiện đại, đầy đủ công nghệ thời thượng, Kia Seltos 1.4 DCT Premium là lựa chọn rất sáng giá.

Xe Kia Seltos (trái) và Hyundai Tucson (phải)

Trong khi đó, Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn sẽ phù hợp với khách hàng gia đình, cần một dòng xe rộng rãi, hướng đến sự thực dụng, trang bị đủ dùng, nhưng vẫn không kém phần hiện đại.

Trên đây là những phân tích, so sánh KIA Seltos và Tucson, mong rằng những chi sẻ của RaoXYZ Xe sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe ưng ý nhất.