So sánh iPad Air và iPad 4: Cái nào tốt hơn?

So sánh iPad Air và iPad 4: Cái nào tốt hơn?

Dù trên thị trường xuất hiện khá nhiều các dòng máy tính bảng khác nhau. Tuy nhiên iPad vẫn được đánh giá rất cao trong lĩnh vực này. Hiện dòng sản phẩm iPad Air và iPad 4 được người dùng ưa chuộng nhất. Hãy cùng chúng tôi so sánh iPad Air và iPad 4 của hai sản phẩm này trong bài viết sau nhé!

So sánh thiết kế iPad Air và iPad 4

iPad Air sở hữu diện mạo mới hoàn toàn với vẻ nổi bật và ảnh hưởng nhiều từ iPad mini. Sản phẩm có thiết kế với độ dày 7.5mm. Mỏng hơn 24% và nhẹ hơn 478g so với 662g của iPad 4.

So sánh thiết kế iPad Air và iPad 4

Trái lại, nhìn tổng thể iPad 4 lại có ngoại hình vô cùng sang trọng. Khung máy chỉ dày 9.4 mm, các cạnh máy được vát cong một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Đồng thời các cổng kết nối cũng như các phím bấm vật lý được thiết kế một cách sắc sảo. Góp phần tạo nên một sản phẩm hoàn thiện đến từng centimet.

So sánh iPad Air và iPad 4 về cấu hình

iPad 4 sử dụng chip A6X có tốc độ 1.4GHz và bộ nhớ RAM 1GB. Còn iPad Air được trang bị dòng chip phát triển mới nhất của Apple từ trước đến nay.Đó là  dòng chip A7, hoạt động trên nền kiến trúc 64bit.

So sánh tốc độ xử lý

Thay đổi cả về mặt hình thức cũng như cấu hình. iPad Air có hiệu ứng xử lý nhanh gấp 8 lần so với cấu hình của phiên bản iPad cũ. Bên cạnh đó, hiệu ứng đồ họa tăng tận 72 lần.

Một thay đổi đáng chú ý nữa trên iPAd Air đó là được hỗ trợ chuẩn Wifi MIMO.  Với tốc độ kết nối wifi nhanh gấp 2 lần so với chuẩn kết nối 802.11n. Được áp dụng ở những dòng sản phẩm máy tính bảng trước đây của Apple. Bên cạnh đó, một điều không thể chối bỏ, thời lượng pin của iPad Air được đánh giá là tốt nhất trong thị trường máy tính bảng hiện nay với hơn 10 giờ sử dụng liên tục.

So sánh tốc độ xử lý

So sánh iPad Air và iPad 4 về tính năng

iPad Air có những tính năng mới dễ dàng lấy lòng người mua hơn iPad 4. Nếu như bạn cần một thiết bị máy tính bảng mạnh mẽ, hay cần đề cao giá trị sử dụng các ứng dụng. Dùng để phục vụ cho các mục đích giải trí như xem phim HD hay chơi game đồ họa khủng. Hoặc thực hiện các công việc như phác thảo văn bản, chỉnh sửa video. Hay thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video. Thì các dòng iPad Air sẽ tỏ ra là sản phẩm phù hợp hơn so với iPad 4.

Mặt khác, nếu bạn chỉ sử dụng máy tính bảng trong các hoạt động giải trí thông thường như lướt web, xem youtube,…Hay chơi một số tựa game nhẹ nhàng. Thì iPad 4 sẽ là dòng sản phẩm phù hợp cho các bạn hơn.

So sánh iPad Air và iPad 4 về giá bán

Một sự khác biệt nữa đó là giá cả hai sản phẩm này cũng chênh lệch nhau khá nhiều. Trong khi iPad 4 128GB có giá bán hiện tại là 12.949.000 đồng. Thì iPad Air lại có giá ở một tầm vừa phải hơn. Cho dù iPad Air có cấu hình mạnh hơn và cải tiến cao hơn. Đây cũng là một cơ hội hấp dẫn cho người tiêu dùng. Để sắm sản phẩm công nghệ của Apple với giá hấp dẫn ngay lúc này.

So sánh iPad Air và iPad 4 về giá bán

Trên đây là những so sánh iPad Air và iPad 4 mang tính khách quan mà chúng tôi tổng hợp gửi đến các bạn. Cả hai dòng sản phẩm này khi ra mắt đều là những cái tên được rất nhiều người dùng nhắc đến. Những dòng sản phẩm của hãng Apple mang lại không nhưng thể hiện đẳng cấp với thiết kế đẹp mắt. Mà còn tích hợp nhiều tính năng vô cùng mạnh mẽ. Chúc các bạn có những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng máy tính bảng của mình.