Shell gia hạn đối tác kỹ thuật với đội đua Ducati Corse

Shell gia hạn đối tác kỹ thuật với đội đua Ducati Corse

Tập đoàn năng lượng Shell đồng hành cùng đội đua Ducati Corse với vị trí đối tác kỹ thuật, tham gia giải đua MotoGP đến năm 2027.

Đối tác gần 3 thập kỷ bước vào kỷ nguyên nhiên liệu bền vững

2023 là năm đánh dấu 24 năm hợp tác kĩ thuật giữa Shell và Ducati Corse, 20 năm cùng nhau tham dự Giải vô địch thế giới FIM MotoGP, kể từ khi Ducati tham dự vào năm 2003. Những chiếc xe đua Desmosedici GP của Ducati Corse đều sử dụng xăng Shell V-Power cũng như dầu động cơ Shell Advance, công nghệ độc quyền PurePlus.

"Được thiết kế để chịu được các điều kiện khắc nghiệt của đường đua MotoGP, dầu động cơ Shell Advance mang lại hiệu suất tối đa, duy trì độ tin cậy cho động cơ bốn thì của xe trong suốt mùa giải", đại diện Shell cho biết.

Từ trái qua, ông Paolo Ciabatti, Giám đốc Thể thao Ducati Corse, ông Mauro Grassili, Giám đốc Tiếp thị và Tài trợ Ducati Corse, bà Elaine Chen, Giám đốc Marketing Shell và ông Tom Kassell, Trưởng phòng Đối tác Chiến lược, Shell tại một sự kiện. Ảnh: Shell.

Từ trái qua, ông Paolo Ciabatti, Giám đốc Thể thao Ducati Corse, ông Mauro Grassili, Giám đốc Tiếp thị và Tài trợ Ducati Corse, bà Elaine Chen, Giám đốc Marketing Shell và ông Tom Kassell, Trưởng phòng Đối tác Chiến lược, Shell tại một sự kiện. Ảnh: Shell.

Trong khuôn khổ hợp tác này, Shell và Ducati sẽ tiếp tục hướng đến và chuẩn bị cho kỷ nguyên mới về nhiên liệu bền vững của MotoGP, bắt đầu từ 2024. Việc phát triển các loại nhiên liệu này là lĩnh vực trọng tâm chính của hai bên, mục tiêu 40% nhiên liệu có nguồn gốc không hóa thạch từ 2024, tham vọng đạt 100% vào 2027. Hai bên cũng tiếp tục hợp tác phát triển hệ thống truyền động điện cho xe máy để sử dụng trong tương lai, trên cả đường đua và phiên bản thương mại.

Bà Sabrina Qu, Phó Chủ tịch Tiếp thị - Dầu nhờn Toàn cầu của Shell cho biết, các giải đua môtô là nền tảng thử nghiệm tốt nhất, cung cấp cho Shell những hiểu biết giá trị về hiệu suất của các sản phẩm. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho người dùng của Shell Advance và Ducati trên toàn thế giới, cả trên đường đua và trên đường trường.

Mối quan hệ Đối tác Kỹ thuật giữa Shell và Ducati Corse là một trong những mối quan hệ đối tác nổi bật trong khuôn khổ giải đua MotoGP, đem đến nhiều thành công lớn. Gần đây nhất, hai bên đã đem về danh hiệu Constructors’ Championship 2022 cho Ducati và Tay đua xuất sắc nhất cho Francesco Bagnaia tại giải MotoGP.

Hiệu suất tối ưu từ đường đua đến đường trường

Kinh nghiệm thực tiễn từ hợp tác với Ducati giúp Shell phát triển các dòng sản phẩm tốt hơn cho người dùng trên toàn thế giới. Công thức dầu nhớt Shell Advance dành cho xe máy cũng được hãng này thử nghiệm, phát triển cho các dòng sản phẩm thương mại.

Các dòng xe Ducati, bao gồm thị trường Việt Nam được hãng khuyến khích sử dụng dầu nhờn Shell Advance Ultra 15W-50, công nghệ PurePlus độc quyền. Theo lý giải từ hãng, loại dầu nhớt này bảo vệ, giữ sạch các pít-tông, chống mài mòn ở nhiệt độ cao, hứa hẹn mang đến hiệu suất tối ưu khi sử dụng.

Ngoài các dòng xe phân khối lớn, Shell Advance cũng có các sản phẩm khác dành cho xe máy như: Ultra, Advance tiết kiệm xăng, Advance công nghệ... hướng đến sự bảo vệ, tối ưu hiệu suất từ các công nghệ như Shell PurePlus, Active Cleansing. Sản phẩm này cũng có các phần tử chống oxy hóa, ngăn ngừa cặn bẩn, giảm lão hóa dầu.

"Với vị thế nhà cung cấp hàng đầu thế giới 16 năm liên tiếp, Shell không ngừng mang đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giúp đảm bảo hiệu suất, bảo vệt ối ưu cho thiết bị, phương tiện của hàng triệu người Việt", đại diện Shell Việt Nam cho biết.

Năm ngoái, Shell Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2022 ở hai hạng mục "Doanh nghiệp xuất sắc" và "Thương hiệu truyền cảm hứng" do APEA tổ chức.

Tuấn Vũ