Sh cũ – Những nguyên tắc “vàng” khi mua xe!

Sh cũ – Những nguyên tắc “vàng” khi mua xe!

Sh là một trong những dòng xe tay ga cao cấp của Honda với phong cách quý tộc. Xe được thiết kế sang trọng, đẳng cấp, động cơ mạnh mẽ, ít hỏng vặt. Không những thế, nó còn có tính năng tiết kiệm xăng cũng như tích hợp nhiều công nghệ mới. Tuy nhiên, để mua được một chiếc Sh hẳn không phải ai cũng làm được. Do đó, nhiều người sẽ lựa chọn việc mua xe Sh đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí hơn. Để mua được xe Sh hay sh mode cũ tốt, bạn hãy tham khảo các thông tin sau:

1. Sh cũ – nên hay không nên mua?

Sh hay sh mode được xem là một trong những chiếc xe máy sang, nên giá thành của nó không phải ai cũng mua được. Vì thế, nếu bạn lựa chọn mua xe đã qua sử dụng, sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Nhất là khi bạn tìm mua những chiếc Sh cũ nhập khẩu đẳng cấp. Vừa tiết kiệm tiền, bạn vừa được trải nghiệm chiếc xe đẳng cấp này thì quá tuyệt, đúng không?

Bạn hãy đề nghị chạy thử để kiểm tra động cơ xe và khả năng vận hành của xe được kỹ hơn.

Sh được xem là một trong những chiếc xe máy sang, nên giá thành của nó không phải ai cũng mua được.

Hãy phân tích khả năng tài chính xem bạn nên mua Sh mode cũ thường hay Sh cũ nhập khẩu? Vì tuy là xe đã qua sử dụng nhưng giá 2 loại xe này sẽ có mức chênh lệch khá lớn. Và việc mua xe Sh cũ đã qua sử dụng cũng chứa nhiều yếu tố rủi ro, hỏng hóc. Do đó, bạn buộc phải kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe trước khi quyết định mua. Bạn hãy tham khảo ngay những nguyên tắc sau khi mua xe Sh cũ nhé.

2. Sh cũ – Muốn mua xe tốt hay xác định rõ thông tin người bán

Hiện nay, muốn mua xe cũ, bạn chỉ cần đi dạo một vòng các web bán xe online như muaban.net. Bạn sẽ thấy được khá nhiều thông tin liên quan đến chiếc xe bạn cần tìm. Tuy nhiên, việc mua bán xe máy đã qua sử dụng luôn chứa nhiều rủi ro. Do đó, việc bạn xác định rõ thông tin của người bán sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn.

>>> Xe SH Mode 2017 hiện nay giá bao nhiêu? Có nên mua xe cũ không?

Để mua được xe tốt. bạn phải nắm bắt được thông tin người bán một cách an toàn nhất.

Để mua được xe tốt. bạn phải nắm bắt được thông tin người bán một cách an toàn nhất.

Nếu bạn mua được một chiếc xe Sh cũ từ người quen hay bạn bè thì đó là điều an toàn nhất. Vì họ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin đầy đủ, chính xác nhất liên quan đến xe. Nhưng nếu bạn mua xe từ cửa hàng hay từ các web online thì sẽ phức tạp hơn. Vì nếu xe cũ chất lượng thì giá sẽ khá cao. Còn nếu xe có giá rẻ thì bạn cũng nên xem lại về vấn đề chất lượng. Vì chẳng có gì rẻ mà đảm bảo chất lượng, nhất là xe đã qua sử dụng.

3. Mua Sh cũ không nên chỉ dựa vào chỉ số kilomet đã đi

Với thời đại bất kỳ thứ gì cũng có khả năng làm giả được, thì bạn tốt nhất là nên cẩn thận. Đặc biệt, nếu mua xe mà chỉ xem số kilomet đã đi được thì quá sai lầm. Vì các chỉ số này vẫn có thể điều chỉnh được chỉ số này trên đồng hồ công-tơ-mét. Thậm chí, bạn có thể sẽ chẳng tìm thấy được bất kỳ dấu vết chỉnh sửa nào được lưu lại.

>>> SH Ý: Ưu Điểm Nổi Bật Của Từng Đời Xe

Sh cũ

Kiểm tra số kilomet trên đồng hồ không phải là cách đánh giá đúng được chất lượng của xe đã qua sử dụng.

Bạn hãy kiểm tra giấy tờ xe chính chủ để xem chính xác thời gian sử dụng xe. Đồng thời ước tính được quãng đường xe đã di chuyển được trong khoảng thời gian đó. Bạn hãy chú ý đến các yếu tố như giảm xóc, yên – cốp xe thật kỹ. Bạn xem chúng đã bị thay thế chưa hay có hỏng hóc gì không? Bạn nên xem xe cùng với người có kinh nghiệm về máy móc hoặc nhờ thợ kiểm tra.

4. Sh cũ – nhớ kiểm tra kỹ tổng thể xe trước khi mua

Đây là thao tác quan trọng nhất trong quá trình bạn mua xe Sh cũ. Bạn phải xem chất lượng xe có đúng với số tiền bạn đã bỏ ra hay không? Kiểm tra xem chiếc xe đã bị thay thế đồ ở bộ phận nào hay chưa? Hãy kiểm tra kỹ, vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình bạn sử dụng xe lâu dài sau này.

Sh cũ

Bạn hãy dựng chân chống lên và kiểm tra toàn thể chiếc xe thật kỹ để phát hiện điểm bất thường.

Đầu tiên, hãy dựng chân giữa của xe lên, sau đó nhìn một lượt tổng thể chiếc xe xem? Các bộ phận của xe có đồng bộ với nhau không? Nhìn tổng thể xe có gì bất thường không? Động cơ, chế hòa khí, IC hoặc khung gầm… có tương đồng với nhau về chủng loại, màu sắc không? Một chiếc xe còn “ngon” là màu sơn giữa các chi tiết đều đồng nhất với nhau. Bạn đừng thấy xe còn mới mà bỏ qua thao tác này nhé! Phải thực sự kiêm tra kỹ cả những chi tiết nhỏ, tránh trường hợp mua lầm.

5. Nhớ kiểm tra kỹ các chi tiết của động cơ xe Sh cũ

Động cơ máy được xem như là “linh hồn” của chiếc xe. Do đó, phần khó nhất luôn là thao tác kiểm tra động cơ này. Đặc biệt, nếu bạn là người mới mua xe lần đầu, càng khó hơn. Nếu được, bạn hãy nhờ người quen hoặc có thể nhờ thợ đến kiểm tra nếu như bạn mua xe với giá cao.

Sh cũ

Bạn hãy kiểm tra kỹ các chi tiết ở động cơ xe máy xem có sự đồng nhất không? Có bị móp hay bị vỡ không?

Thông thường, về mặt cơ bản thì động cơ phải đảm bảo nguyên vẹn và đồng nhất khi kiểm tra bên ngoài. Các bề mặt của động cơ không bị vỡ, không bị méo. Các mặt ghép giữa 2 nửa lốc máy cũng phải đảm bảo còn nguyên. Các ốc vít trên cụm xi-lanh và bộ côn không có dấu hiệu bị thay mới hoặc không bi toét đầu. Nếu bạn kiểm tra các chi tiết này mà bất thường, có thể động cơ máy không còn nguyên “zin” nữa.

6. Sh cũ – Đề nghị chạy thử trước khi quyết định

Sau khi kiểm tra, bạn nên đề nghị chạy thử xe. Khi chạy thử, bạn sẽ nắm được khả năng vận hành xe còn tốt hay không? Bạn hãy để ý các chi tiết sau trong quá trình chạy:

  • Quá trình khởi động xe có dễ dàng, có êm hay không? Thao tác đề máy có xuất hiện tiếng ồn nào bất thường không?
  • Khi chạy, động cơ xe có bị chết máy, tắt giữa chừng không? Tiếng động cơ có bị giật không? Nổ có đều không? Hay có xuất hiện tiếng động lạ không?
  • Quá trình lên ga có đều tay hay không? Khi bạn lên ga thì động cơ nổ có giòn và tăng đều không? Hoặc khi thả tay ga thì xe có giảm tốc một cách tức thời hay không?
  • Ống khói có nặng mùi xăng hay không? Vì nếu khói có mùi xăng nồng nặc, tức là máy có khả năng bị rã nên hiệu suất đốt nhiên liệu thấp.
Bạn hãy đề nghị chạy thử để kiểm tra động cơ xe và khả năng vận hành của xe được kỹ hơn.

Bạn hãy đề nghị chạy thử để kiểm tra động cơ xe và khả năng vận hành của xe được kỹ hơn.

Đây là cách kiểm tra xe thực tế nhất có thể, do đó, bạn không nên bỏ qua bước này.

7. Sh cũ phải kiểm tra đủ giấy tờ xe đúng chính chủ

Bạn không thể chạy xe Sh không có giấy tờ, hoặc giấy tờ không hợp lệ. Việc mua xe có giấy tờ thông tin chính chủ, giúp bạn tránh được những rắc rối khác nhau. Bạn sẽ tránh được những chiếc xe không rõ nguồn gốc, xe bị trộm cắp…

Bạn phải kiểm tra xem xe có giấy tờ chính chủ đầy đủ hay không để tránh những chiếc xe trộm cắp...

Bạn phải kiểm tra xem xe có giấy tờ chính chủ đầy đủ hay không để tránh những chiếc xe trộm cắp…

Và giấy tờ xe khá quan trọng, vì nó giúp bạn lưu thông trên đường dễ dàng hơn, an toàn hơn. Bạn cũng sẽ tránh được rắc rối khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe từ cảnh sát giao thông. Việc di chuyển với đầy đủ giấy tờ xe, giúp bạn an tâm hơn. Để mua xe, bạn hãy tham khảo xe thật kỹ từ nhiều nguồn khác nhau. Sau đó, bạn so sánh giá và chất lượng xe để tìm được chiếc ưng ý nhé!

>>> Đọc thêm: Top 3 mẫu xe Piaggio có giá dưới 100 triệu đẹp nhất hiện nay! 

Việc mua xe Sh cũ hay mua xe mới sẽ tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như lý do sử dụng của bạn. Nếu không bắt buộc phải tiết kiệm chi phí thì bạn hãy sắm ngay một chiếc xe Sh mới. Nếu tài chính không cho phép, bạn có thể vận dụng những nguyên tắc trên trong việc tìm hiểu và mua xe nhé! Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn cho mình một chiếc Sh cũ phù hợp. Chúc bạn nhanh chóng sắm được chiếc xe ưng ý nhất!

Vân Anh